Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự kiện nổi bật làng công nghệ 2012 qua ảnh

Từ những vụ kiện tụng tiền tỷ, những màn xáo trộn nhân sự của các “đại gia”, làng công nghệ 2012 đã có những biến động lớn.

Những sự kiện nổi bật làng công nghệ 2012 qua ảnh

Từ những vụ kiện tụng tiền tỷ, những màn xáo trộn nhân sự của các “đại gia”, làng công nghệ 2012 đã có những biến động lớn.

Google đã có một năm thắng lớn với nhiều sản phẩm đình đám. Dòng xe tự lái của họ đã được cho chạy thử tại một số bang nước Mỹ, hứa hẹn ngày chính thức ra mắt công chúng không còn xa. Cùng với đó, họ cũng cho ra mắt loại kính thực tế ảo Google Glass, được xem là thiết bị di động của tương lai.
Apple, như thường lệ, cho ra chiếc iPhone mới vào tháng 9/2012. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, kích thước màn hình của sản phẩm này được đưa lên mức 4 inch. Một tháng sau đó, họ bất ngờ ra mắt iPad 4, cùng với đó là chiếc iPad mini siêu di động.
Bản quyền trở thành vấn đề nóng hổi của làng công nghệ trong năm qua. Trong đó, cuộc chiến tốn nhiều giấy mực nhất chính là vụ kiện của Apple và Samsung. Apple đã giành chiến thắng, được bồi thường 1 tỉ USD, nhưng cuộc chiến này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.
Microsoft chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8, cùng với đó là chiếc máy tính bảng Surface RT. Đây là lần đầu tiên công ty được coi là gã khổng lồ phần mềm đặt chân vào lĩnh vực sản xuất phần cứng.
Samsung vươn mình trở thành hãng sản xuất điện thoại số một thế giới. Dòng smartphone Galaxy của hãng đang ngày một phổ biến, không hề thua kém so với iPhone của Apple.
 
Windows 8, một trong những sản phẩm lớn nhất trong lịch sử của Microsoft, không thành công như kỳ vọng, và Steven Sinofsky đã phải ra đi chỉ 2 tuần sau khi hệ điều hành này ra mắt.
 
Scott Forstall - người được xem là CEO tương lai của Apple - đã bị sa thải vì không được lòng những nhân vật chóp bu khác.
 
 Nữ tướng xinh đẹp Marissa Mayer từ bỏ Google để đến với "con tàu đắm" Yahoo, với trọng trách lớn lao là vực dậy vị thế của một công ty từng thống trị thị trường Internet.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm