Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sản phẩm công nghệ đình đám nhất 2012

Vượt qua nhiều đối thủ, iPhone 5 của Apple được vinh danh là sản phẩm công nghệ đình đám nhất trong năm, theo xếp hạng của Time.

10 sản phẩm công nghệ đình đám nhất 2012

Vượt qua nhiều đối thủ, iPhone 5 của Apple được vinh danh là sản phẩm công nghệ đình đám nhất trong năm, theo xếp hạng của Time.

Bản danh sách được đưa ra bởi tạp chí danh tiếng Time, dựa trên các bản khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng trong suốt 12 tháng qua.

10. Google Nexus 7

Chiếc máy tính bảng lõi tứ, giá 200 USD của Google là nhân tố chính, khơi mào cho cuộc cạnh tranh về giá trên thị trường máy tính bảng hiện nay. Cấu hình mạnh mẽ, giá tốt và chất lượng phần cứng đảm bảo, Google đang chứng minh cho cả thế giới thấy, họ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với đối thủ Apple trên thị trường thiết bị cảm ứng. Mới đây, gã khồng lồ ngành tìm kiếm vừa cho phát hành bản 3G của sản phẩm này, giúp người dùng có thêm lựa chọn kết nối cho sản phẩm di động của mình. Nexus 7 được xếp vào nhóm những “hiện tượng” làng công nghệ nửa đầu năm 2012.

9. Thiết bị tiết kiệm năng lượng Nest

Được phát triển bởi một nhóm cựu kỹ sư của Apple, đứng đầu là ông Tony Fadell, cha đẻ của sản phẩm iPod, Nest được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm của ngôi nhà thông minh trong tương lai. Sau khi được cài đặt, thiết bị nhỏ bé này sẽ mất khoảng 1 tuần để làm quen với ngôi nhà mới, sau đó sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ căn phòng nhờ vào một hệ thống cảm biến dày đặc, kiểm soát từ nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm cho đến cả chuyển động của các thành viên trong ngôi nhà.

Là một sản phẩm có ảnh hưởng từ Apple, Nest được thiết kế cực kỳ tinh tế, nhỏ gọn, tích hợp kết nối Wi-Fi để người dùng có thể điều khiển bằng thiết bị iOS. Trong tương lai, Nest sẽ được trang bị chức năng kiểm soát mọi hoạt động của các thiết bị trong gia đình.

8. Samsung Galaxy Note II

Với chiếc Note, Samsung đã sáng tạo ra một phân khúc smartphone hoàn toàn mới, đó là “phablet”. Sản phẩm được tích hợp màn hình siêu lớn, lên đến 5,5 inch. Gây ra không ít khó khăn cho người dùng khi sử dụng bằng một tay hoặc cho vào túi quần, nhưng đáng ngạc nhiên là Note II lại tạo được sức hút cực lớn. Máy được tích hợp sẵn phiên bản Android 4.1 Jelly Bean, RAM 2 GB và bút S-Pen cải tiến, cho những trải nghiệm thú vị về vẽ và ghi chú. Ở thời điểm hiện tại, Note II chính là smartphone có khả năng đa nhiệm tốt nhất thế giới.

7. Microsoft Surface

Trong suốt 37 năm qua, Microsoft đóng vai trò là người phát triển phần mềm. Chiếc Surface RT đánh dấu lần đầu tiên gã khổng lồ ngành phần mềm tham gia vào sản xuất thiết thiết bị di động, một sự kiện lớn của làng công nghệ. Tuy chưa thể cạnh tranh với iPad của Apple nhưng chiếc máy tính bảng 10.6 inch của Microsoft vẫn được đánh giá rất cao nhờ thiết kế sáng tạo với chân đế và bàn phím đi kèm. Hệ điều hành Windows 8 RT cũng mang lại không ít háo hức để trải nghiệm, chỉ tiếc là số lượng ứng dụng trên hệ sinh thái Windows còn quá ít.

6. MacBook Pro màn hình Retina

Gần như không có điều “thần kỳ” nào trong nguyên lý thiết kế của Apple như những gì báo chí vẫn ca ngợi. Tiêu chí của họ rất đơn giản, tạo ra những sản phẩm siêu mỏng, siêu nhẹ và càng nhiều pixel càng tốt. Đó cũng là nguyên lý Apple đã áp dụng cho chiếc laptop cao cấp MacBook Pro trong năm 2012. Loại màn hình Retina 2.800 x 1.800 pixel của MacBook Pro bản 15 inch có số điểm ảnh gấp 5 lần so với những chiếc laptop 15 inch thông thường. Mới đây, hãng cũng vừa giới thiệu bản MacBook Pro 13 màn hình Retina 13 inch với giá từ 1.700 USD.

5. Máy ảnh ‘chụp trước, lấy nét sau’ Lytro

Các công ty máy ảnh lớn tạo ra hàng loạt những sản phẩm rất tuyệt vời trong năm 2012 nhưng chúng đều bị lu mờ trước Lytro, chiếc máy ảnh được xem là mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp nhiếp ảnh. Lytro là chiếc máy ảnh phổ thông đầu tiên sử dụng công nghệ “trường ánh sáng”, có giá bán chỉ từ 400 USD và kích thước chỉ bằng một chiếc hộp bút chì.

Ống kính của máy ảnh thường được thiết kế giống với mắt người, nghĩa là chỉ có khả năng thu giữ một lượng tia sáng nhất định phát ra từ vật thể, từ đó tập trung độ nét vào vật đó. Trong khi đó, với công nghệ trường ánh sáng, máy ảnh Lytro có thể ghi lại màu sắc, cường độ và hướng của mọi tia sáng hắt vào ống kính. Nhờ đó, người chụp có thể lưu lại và chọn lấy nét bất cứ điểm nào trên bức ảnh.

Lytro không phải là một sản phẩm thay thế những chiếc máy chụp ảnh chuyên nghiệp nhưng lại giúp những người ít hiểu biết nhất cũng có thể chụp được một bức ảnh dễ nhìn, đặc biệt là không cần bất cứ phụ kiện nào.

4. Máy tính Raspberry Pi

Một chiếc PC với giá chỉ 35 USD, tương đương hơn 700 nghìn đồng là ý tưởng của hai kỹ sư người Anh Eben Upton và David Braben. Để giữ được mức giá rẻ đến mức đáng kinh ngạc cùng kích thước siêu nhỏ, sản phẩm này được thiết kế dưới dạng một bản mạch, loại bỏ tất cả những chi tiết thừa khác.

Người dùng phải cung cấp đầy đủ các yếu tốt khác như nguồn, thẻ nhớ có cài sẵn hệ điều hành Linux, màn hình, chuột và bàn phím. Ý tưởng của nhà sản xuất tất nhiên là không tạo ra một sản phẩm cạnh tranh với những máy tính bán tại cửa hàng mà dùng tại các trường học, giúp trẻ em học môn lập trình và tìm hiểu về CNTT.

3. Sony Cyber–shot RX100

Chiếc máy ảnh bỏ túi trị giá 650 USD của Sony trông rất nhỏ gọn và thanh lịch. Tuy nhiên, nếu chỉ có điều đó, nó không xứng đáng có mặt trong bản danh sách này. Chất lượng hình ảnh mới chính là điểm nhấn của chiếc Cyber-shot từ Sony. RX100 được trang bị một bộ cảm biến kích thước lên đến 1 inch, cho chất lượng ảnh tốt hơn rất nhiều so với các dòng Point-and-Shoot phổ thông. Chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng rất ấn tượng. Nếu bạn không muốn sở hữu một chiếc máy DSLR hay Micro Four-Thirds nặng nề, Cyber-shot RX100 chính là lựa chọn tối ưu.

2. Nintendo Wii U

Để sở hữu chiếc máy chơi game console từ Nintendo, bạn phải bỏ ra 300 USD. Chiếc Wii U là thiết bị chơi game HD đầu tiên của hãng điện tử Nhật Bản, thay thế cho người tiền nhiệm Wii vốn bị chê khá nhiều về đồ họa. Wii U còn được trang bị cần điều khiển gamePad độc đáo, ngoài các thao tác giống tay cầm truyền thống còn có thể sử dụng màn hình 6,2 inch cho những game cần các thao tác cảm ứng. Khi cần thiết, người dùng cũng có thể tách riêng nội dung hiển thị ra GamePad, giống như một chiếc máy chơi game cầm tay. Wii U tương tác với TV theo nhiều cách khác nhau tùy theo từng game, đang tạo một cơn sốt lớn trên thị trường thế giới.

1. iPhone 5

Bị chê là một chiếc iPhone 4S kéo dài, gặp phải không ít lỗi, từ phần cứng (vỏ sơn bong tróc, lỗi hở sáng, lỗi nút nguồn) cho đến phần mềm (Apple Maps, lỗi với thanh cuộn), nhưng iPhone 5 vẫn vững vàng ở ngôi vị số một thế giới về mặt doanh số với 5 triệu chiếc bán ra trong tuần đầu tiên. Theo đánh giá của Time, iPhone 5 là chiếc smartphone đẹp nhất Apple từng sản xuất, tích hợp màn hình lớn hơn trong một bộ khung mỏng và nhẹ hơn. Năm 2012 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều smartphone "bom tấn", trong đó có đối thủ lớn nhất là chiếc Galaxy S III. Tuy nhiên, nếu nói về sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng, phần mềm và các dịch vụ đi kèm, chiếc điện thoại của Apple vẫn không có đối thủ.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm