Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công nghệ di động sáng tạo nhất trong năm

Nokia là hãng thắng lớn trong bản danh sách do MobileMag công bố, với công nghệ camera PureView và màn hình Super Sensitive Touch phản ứng cực nhạy.

Những công nghệ di động sáng tạo nhất trong năm

Nokia là hãng thắng lớn trong bản danh sách do MobileMag công bố, với công nghệ camera PureView và màn hình Super Sensitive Touch phản ứng cực nhạy.

Với việc năm 2012 sắp kết thúc, giờ là lúc chúng ta nhìn lại những công nghệ di động sáng tạo nhất ra mắt trong 12 tháng qua. Một điểm cần lưu ý là những công nghệ này đều đã được khởi động từ một vài năm về trước nhưng chỉ thực sự được phổ biến trong năm 2012, hoặc lần đầu tiên xuất hiện trên một thiết bị di động cao cấp.

Bản danh sách này không đưa ra những so sánh xem công nghệ nào tiên tiến nhất bởi mỗi công nghệ đều có những điểm độc đáo riêng.

Màn hình Super Sensitive Touch

Trải nghiệm Lumia 920 bằng găng tay.

Trong khi công nghệ cảm ứng Synaptics đã được giới thiệu cách đây ít lâu, Lumia 920 mới là smartphone đầu tiên áp dụng công nghệ này. Bộ cảm biến có tên Synaptics ClearPad Series 3 trên chiếc điện thoại này cho phép người dùng thao tác ngay khả khi đang đeo găng tay hoặc dùng những vật dụng thông thường thay vì bút cảm ứng. Nokia gọi nó là công nghệ Super Sensitive Touch.

Sạc không dây

Nexus 4 và gối sạc không dây do Google sản xuất.

Hàng loạt những thử nghiệm đã được đưa ra trước đó nhưng việc đưa công nghệ sạc không dây vào thiết bị di động vẫn bị xem là thiếu khả thi cho đến năm 2012. Với việc 2 thiết bị chạy Windows Phone và Android hàng đầu là Lumia 920 và LG Nexus 4 đều được tích hợp tính năng nói trên, khả năng công nghệ này trở nên phổ biến không còn xa.

Camera PureView

Nokia 808 PureView là chiếc camera phone tốt nhất hiện nay.

Nokia 808 PureView là một trong những thiết bị lạ lùng nhất từ trước đến nay. Nó chạy nền tảng lỗi thời Symbian, cấu hình khá thấp nhưng lại sở hữu camera cực kỳ ấn tượng. Camera trên chiếc 808 PureView có một bộ cảm biến 41 megapixel, kết hợp công nghệ chống rung quang học cho ra những bức ảnh không hề thua kém camera chuyên nghiệp. Đây thực sự là một sản phẩm có tính sáng tạo rất cao của Nokia.

Smartphone 1.080p

HTC Droid DNA với màn hình Full HD 1.080p.

HTC là hãng nhanh chân nhất, mở màn cho trào lưu smartphone màn hình Full HD với chiếc J Butterfly (Droid DNA). Tuy nhiên, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nữa, Sony hay Samsung đều sẽ cho ra mắt những sản phẩm tương đương. Xét trên một số khía cạnh, đây là một sự lãng phí về công nghệ bởi người dùng khó có thể cảm nhận được độ nét của màn hình 1.080p trên smartphone bằng mắt thường. Tuy nhiên, nó cũng chứng minh sự cố gắng của các nhà sản xuất trong việc tung ra thị trường những sản phẩm tiên tiến nhất.

Màn hình phản hồi nhanh của Lumia 920

Màn hình cảm ứng của Lumia 920 được đánh giá rất cao về độ phản hồi.

Loại màn hình 4,5 inch PureMotion HD+ trên Lumia 920 đã đưa tốc độ của màn hình cảm ứng lên một giới hạn mới. Nhằm cung cấp một loại màn hình phản ứng nhanh hơn, cho trải nghiệm tốt hơn, Nokia đã tăng điện áp trên mỗi điển ảnh LCD, giảm thời gian phản hồi từ mức 16,7 ms thông thường xuống mức 9 ms.

Màn hình Retina

Màn hình Retina trên iPad 2012.

Công nghệ màn hình Retina đã được Apple giới thiệu từ năm 2010 trên chiếc iPhone 4 nhưng phải đến năm nay, Apple mới giới thiệu nó trên chiếc iPad hay MacBook Pro. Với màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, iPad trở thành đối thủ bất khả chiến bại trên thị trường máy tính bảng. Mới đây, Google vừa cho giới thiệu chiếc Nexus 10 với độ phân giải còn ấn tượng hơn, 2.560 x 1.600 pixel.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm