Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5 không được tìm kiếm nhiều trong năm 2012

Thay vào đó, những sản phẩm "nhà táo" khác như iPad 3, iPad 4 hay iPad mini đều có mặt trong danh sách tìm kiếm thiết bị công nghệ của năm.

iPhone 5 không được tìm kiếm nhiều trong năm 2012

Thay vào đó, những sản phẩm "nhà táo" khác như iPad 3, iPad 4 hay iPad mini đều có mặt trong danh sách tìm kiếm thiết bị công nghệ của năm.

Như thường lệ, tháng 12 là thời điểm Google công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong tổng số 1,2 nghìn tỉ phép tìm kiếm trong năm 2012. Ngoài tên của những nhân vật nổi tiếng, những sự kiện xã hội nóng bỏng, đồ công nghệ chính là những từ khóa được kìm kiếm nhiều nhất.

Một điểm đáng chú ý là chiếc iPhone của Apple lần đầu tiên đã vắng mặt trong bản danh sách nói trên. Đây thực sự là một điều bất ngờ và đáng lo ngại với “táo khuyết”, bởi mới đây tạp chí Cnet cũng vừa đưa ra bản đánh giá, theo đó iPhone 5 đã bị đánh bại bởi Galaxy S III cho thiết bị di động tốt nhất năm. Dưới đây là danh sách 10 thiết bị di động được tìm kiếm nhiều nhất năm 2012.

10. Lumia 920

Ra mắt từ đầu năm, Lumia 920 gánh trên vai hai trọng trách lớn lao, cứu vãn Nokia và phổ biến nền tảng Windows Phone 8. Hiện model này đã được bán ra trên thị trường thế giới và chính thức phát hành tại Việt Nam từ ngày 23/12. Lumia 920 sở hữu thiết kế sang trọng, màn hình tốt, camera cải tiến và tính năng sạc không dây hấp dẫn.

9. Amazon Kindle Fire HD

Sức hút của các dòng máy tính bảng giá rẻ đang ngày một lớn. Ngoài sản phẩm Fire HD 7 với giá chỉ 200 USD, Amazon còn cho ra mắt thêm chiếc HD 8.9 với giá chỉ 300 USD trong năm 2012, tạo ra thách thức lớn với những đối thủ như iPad về mặt giá bán. Việc sản phẩm này chỉ bị giới hạn với nền tảng riêng không phải là vấn đề quá lớn. Nếu không phải là một tín đồ của hệ sinh thái Amazon, người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm các bản mod hoặc cài ứng dụng ngoài không mấy khó khăn nhờ một số thủ thuật nhỏ.

8. Microsoft Surface

Microsoft đặt chân vào thị trường thiết bị di động bằng chiếc Surface. Máy chạy hệ điều hành Windows Phone 8 RT, tích hợp chân đế và bàn phím đi kèm, thể hiện rõ ý định tạo một sản phẩm thay thế laptop truyền thống. Sản phẩm này cũng được tích hợp sẵn ứng dụng Office độc quyền của Microsoft, là sản phẩm có khả năng đa nhiệm tốt nhất hiện nay.

7. iPad 4

Mới ra mắt cách đây chưa lâu nhưng sản phẩm này đã nhanh chóng “chen chân” vào bản danh sách những thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất năm. Không thể phủ nhận, iPad 4 là chiếc máy tính bảng tốt nhất thị trường hiện nay. Máy được tích hợp màn hình Retina siêu nét, chip A6x cho đồ họa cực đỉnh.

6. Sony PlayStation 3

Sony đã gọt mỏng chiếc đầu chơi game của mình, đồng thời hạ giá sản phẩm. Đối với một thiết bị chơi game đã có 6 năm tuổi đời, Sony đã làm rất tốt việc giữ được độ hot của sản phẩm, cũng như khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

5. Samsung Galaxy Note II

Note II không chỉ là chiếc smartphone lý tưởng cho những người thích màn hình lớn, nó còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ, nhiều ứng dụng thú vị với bút cảm ứng. Đó là chưa kể đến thiết kế rất đẹp mắt và màn hình tỉ lệ chuẩn 16:9 cho trải nghiệm xem phim HD cực kỳ thú vị.

4. Google Nexus 7

Google đã thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình trong năm 2012 bằng một loạt các sản phẩm Nexus và sản phẩm nào cũng tạo sức hút mạnh mẽ. Đáng chú ý nhất trong số đó chính là Nexus 7. Model này sở hữu giá bán chỉ 200 USD nhưng cấu hình không hề thua kém các sản phẩm cao cấp với chip lõi tứ, màn hình HD và chip đồ họa 12 nhân.

3. iPad mini

iPad mini chính là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong năm. Tuy nhiên, màn ra mắt của iPad minh lại không được như kỳ vọng do chất lượng màn hình chưa tốt, cấu hình cũ. Có lẽ, bây giờ là thời điểm người dùng bắt đầu tìm kiếm thông tin về iPad mini 2, sản phẩm hứa hẹn sẽ tích hợp màn hình Retina và nhiều tính năng tiên tiến khác.

2. Samsung Galaxy S III

Trong mắt của nhiều người, S III là chiếc smartphone tạo ra chuẩn mực mới cho điện thoại Android. Cũng giống iPad mini, khi mà những thông tin về S III đã nên quá quen thuộc, người ta bắt đầu tìm kiếm những thông tin mới về S IV, sản phẩm hứa hẹn trở thành “bom tấn” của năm 2013.

1. iPad 3

Không phải iPhone như thường lệ, iPad 3 mới là sản phẩm công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Mặc dù dày hơn so với iPad 2, cấu hình không quá mạnh mẽ, iPad 3 lại được đặc biệt yêu mến nhờ màn hình Retina siêu nét. Tuy nhiên, sản phẩm này hiện đã bị khai tử sau màn ra mắt bất ngờ của iPad 4 hồi tháng 10 vừa qua.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm