Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ iPhone 5, Galaxy S III thành thiết bị số một của năm

Sau nhiều năm núp bóng iPhone, lần đầu tiên sản phẩm dòng Galaxy của Samsung giành giải thiết bị số một của năm.

Hạ iPhone 5, Galaxy S III thành thiết bị số một của năm

Sau nhiều năm núp bóng iPhone, lần đầu tiên sản phẩm dòng Galaxy của Samsung giành giải thiết bị số một của năm.

Bản danh sách 5 thiết bị di động tốt nhất năm 2012 do tạp chí danh tiếng Cnet công bố, dựa vào thiết kế, các tính năng ấn tượng và giá trị sử dụng thực tế của chúng. Đứng đầu trong bản danh sách nói trên, không phải là một thiết bị Apple như thường lệ mà là smartphone cao cấp của Samsung, chiếc Galaxy S III.

5. Motorola Droid Razr Maxx HD

So với các đối thủ, chiếc Razr Maxx HD chưa hẳn đã có những tính năng vượt trội nhưng điều mà nó mang đến chính là thời lượng pin cực kỳ ấn tượng. Đáng tiếc, đây lại là điểm yếu chết người của hàng loạt smartphone cao cấp khác.

Trong các bài kiểm tra của Cnet, chiếc smartphone trang bị pin 3.100 mAh này cho thời lượng pin cao hơn khoảng 30% so với đối thủ xếp gần nó nhất. Tất nhiên, máy vẫn sở hữu nhiều đặc điểm thuộc hàng “chuẩn” khác như màn hình HD, chip lõi kép Snapdragon S4 và vừa cho phép nâng cấp lên Android 4.1.

4. iPad mini

Chiếc iPad mini ra mắt khá muộn (tháng 10/2012), trong bối cảnh hàng loạt các máy tính bảng giá mềm khác đã đánh chiếm thị trường. Việc phải chơi trò “đuổi bắt” với các đối thủ như Nexus 7 hay Kindle Fire HD đã gây không ít khó khăn cho iPad mini, nhất là trong bối cảnh chất lượng màn hình của nó không thực sự tốt, cùng với đó là giá bán cao.

Mặc dù vậy, iPad mini vẫn được coi là một trong những máy tính bảng đẹp nhất từ trước đến nay với độ mỏng hơn 7mm, viền màn hình siêu mỏng và thiết kế sang trọng.

3. Google Nexus 7

Không phải là máy tính bảng 7 inch đầu tiên trên thị trường nhưng sản phẩm của Google đã nhanh chóng được tôn vinh là “anh cả” trong dòng máy tính bảng cỡ nhỏ giá rẻ. Máy chạy Android 4.2, thiết kế hợp lý, tính cơ động cao, kết hợp với màn hình HD siêu nét và giá bán chỉ từ 200 USD. Các tín đồ công nghệ luôn chờ đợi những sản phẩm như thế.

2. iPhone 5

Như thường lệ, chiếc iPhone của Apple là một trong những sản phẩm được bàn tán nhiều nhất năm. Sau gần sáu năm từ khi iPhone ra mắt, lần đầu tiên kích thước màn hình của sản phẩm được thay đổi. Tuy sở hữu thiết kế siêu mỏng, nhẹ và kích thước màn hình lớn hơn nhưng không thể phủ nhận, iPhone 5 vẫn chưa theo kịp các đối thủ Android về cấu hình.

Việc chỉ xếp thứ 2 trong bản danh sách nói trên có thể xem là một bước thụt lùi của iPhone nói riêng và Apple nói chung trong làng công nghệ thế giới. Trên thực tế, sản phẩm này cũng không có nhiều các tính năng hấp dẫn mới, đó là chưa kể đến hàng loạt lỗi phần cứng cũng như ứng dụng bản đồ tệ hại trên iOS 6.

1. Samsung Galaxy S III

Nhiều năm đứng dưới cái bóng của Apple, thậm chí chấp nhận cho ra mắt những sản phẩm na ná giống hàng “táo” để tạo dựng thương hiệu, Samsung đã tạo ra một sản phẩm đột phá trong năm 2012, đó là chiếc S III.

Sở hữu kích thước lớn (màn hình 4,8 inch), hiển thị sắc nét, camera 8 megapixel chất lượng cao và đặc biệt, thiết kế tách biệt so với iPhone, S III trở thành một trong những cái tên phổ biến nhất làng smartphone. Bằng chứng là việc hãng điện tử Hàn Quốc đã bán được hơn 30 triệu chiếc S III (tính đến hết tháng 10/2012). Rõ ràng, vị thế của iPhone đang bị lung lay hơn bao giờ hết.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm