Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự kiện đáng chú ý nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh

Pháo thủ đem đến sự hấp dẫn cho giải Ngoại hạng Anh khi trình diễn lối chơi phối hợp kỹ thuật và tốc độ. Bàn thắng của Wilshere trong trận gặp Norwich là ví dụ giàu sức thuyết phục, minh chứng cho sức mạnh của Arsenal ở mùa này.

Arsenal ghi bàn theo phong cách tiqui-taca

Siêu phẩm của Arsenal được thực hiện trong trận gặp Norwich. Xuất phát từ Jack Wilshere, bóng được chuyền cho Cazorla, sau đó tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền cho Giroud để cầu thủ này phối hợp một chạm với Jack Wilshere. Bàn thắng của Arsenal được thực hiện trong 20 giây.

Tiền vệ Jack Wilshere lần đầu ghi bàn ở hai trận liên tiếp trong sự nghiệp. Bàn thắng mở tỷ số của được tuyển thủ người Anh thực hiện sau pha phối hợp một chạm với Cazorla và Giroud. Pha lập công của Wilshere góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng 4-1 trước Norwich để tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 19 điểm.

Pha phối hợp thành bàn của Jack Wilshere.

Steven Gerrard có 100 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh

Thủ quân của Liverpool lập công từ chấm 11m trong trận Newcastle, và đây là bàn thắng thứ 100 của tiền vệ người Anh ở Premier League. Cú sút penalty thành công của Gerrard giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside có trận hòa 2-2 trên sân St James’ Park. Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, Gerrard trở thành cầu thủ thứ 13 ghi 100 bàn thắng cho một CLB.

Gerrard ghi bàn thắng thứ 100 ở giải Ngoại hạng Anh.

Trận đấu giữa Newcastle và Liverpool luôn có nhiều bàn thắng

Ở trận lượt về mùa giải năm ngoái, Liverpool có tới 6 lần chọc thủng mành lưới đối phương ngay tại St James’ Park. Trong trận lượt đi mùa này, cơn mưa bàn thắng tiếp tục xảy ra trên sân của Newcastle khi trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Tính từ thời điểm giải bóng đá số 1 nước Anh được đổi tên thành Premier League, có 126 bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa Liverpool và Newcastle.

Tiền đạo của Chelea lần đầu ghi bàn ở mùa này

Samuel Eto'o ghi bàn đầu tiên cho Chelsea trong trận gặp Cardiff City.

Sở hữu ba chân sút chất lượng gồm Torres, Demba Ba và Samuel Eto’o, nhưng Chelsea mới chỉ có một bàn thắng được thực hiện sau pha dứt điểm của tiền đạo. Trong trận Chelsea vượt qua Cardiff City với tỷ số 4-1 trên sân Stamford Bridge, Samuel Eto’o lần đầu lập công cho đội bóng thành London. Trước đó, tiền vệ Mikel cũng lần đầu tiên có bàn thắng sau 8 năm khoác áo CLB chủ sân Stamford Bridge ở trận gặp Fulham.

Townsend ghi bàn sau khi tung ra 27 cú sút

Tiền vệ người Anh là cầu thủ tung ra nhiều cú dứt điểm nhất về phía khung thành đối phương tính cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Townsend chỉ ghi được bàn thắng đầu tiên cho Tottenham ở mùa này sau khi tung ra 27 cú sút. Trong trận gặp Aston Villa, cầu thủ chạy cánh người Anh bất ngờ mở tỷ số sau pha dứt điểm chếch bên cánh phải.  

Townsend ghi bàn đầu tiên sau khi tung ra 27 cú sút.

Sunderland tiếp tục chìm trong khủng hoảng

Sau 8 vòng đầu tiên, CLB chủ sân Ánh sáng đứng cuối trên bảng xếp hạng khi chỉ có 1 điểm. Trong 6 trận gần đây, Sunderland đều phải nhận thất bại. Trận thua mới nhất với tỷ số 0-4 trước Swansea khiến Sunderland chìm sâu ở cuối bảng xếp hạng. Nếu không cải thiện về phong độ thi đấu, nhiều khả năng Sunderland sẽ phải xuống chơi ở Championship sau khi mùa giải khẹp lại.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm