Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những siêu kỷ lục đang chờ đón Iker Casillas

Iker Casillas đang đứng trước cơ hội trở thành đội trưởng đầu tiên 2 lần giành chức vô địch World Cup.

Thánh Iker hiện đang sở hữu hàng loạt kỷ lục cùng ĐT Tây Ban Nha. Anh là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất với 154 lần, đồng thời là đội trưởng vô địch EURO 2008, 2012 và World Cup 2010. Tuy nhiên, vẫn còn những siêu kỷ lục khác mà Thánh Iker có thể vươn đến nếu thi đấu thành công cùng La Roja.

Casillas là đội trưởng vĩ đại trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha kể từ khi được nhận chức vụ này thay cho Raul từ EURO 2008.
Casillas là đội trưởng vĩ đại trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha kể từ khi được nhận chức vụ này thay cho Raul từ EURO 2008. Ảnh: Marca.

Thách thức đầu tiên là kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới của 1 thủ môn tại World Cup. Walter Zenga hiện đang giữ kỷ lục này với 517 phút không để thua bàn nào. Thủ môn của Italia đã không thủng lưới 3 trận tại vòng bảng World Cup 1990, vòng 1/16, tứ kết và chỉ bị đánh bại bởi Claudio Caniggia ở phút 67 trận bán kết gặp Argentina.

Thành tích sạch lưới của Casillas hiện tại là 433 phút. Kể từ khi để Rodrigo Millar (Chile) chọc thủng lưới ở phút 47 tại vòng bảng World Cup 2010, Casillas đã không nhận thêm bàn thua nào trên hành trình đăng quang của Tây Ban Nha. Nếu Iker giữ sạch lưới trong 85 phút trước Hà Lan ở trận ra quân, kỷ lục mới của World Cup sẽ thuộc về anh.

Đây là kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp của Casillas. Hiện anh cách kỷ lục thi đấu dành cho 1 thủ môn của Sepp Maier (Đức, 18 trận) 3 trận nữa. Peter Shilton (Anh), Dino Zoff (Italia) và Barthez (Pháp) đứng sau với 17 trận tại các kỳ World Cup.

Thánh Iker cũng sẽ trở thành người đầu tiên 2 lần đoạt giải “Găng tay vàng” (dành cho thủ môn xuất sắc nhất) sau lần đầu năm 2010 nếu tiếp tục chơi ổn định ở giải năm nay. Casillas cũng là 1 trong 3 thủ môn chỉ để thua 2 bàn khi cùng đội nhà VĐ World Cup. 2 người trước là Barthez (Pháp, năm 1998) và Buffon (Italia, 2006).

Người gác đền của Real Madrid cũng được xem là chuyên gia bắt 11 m. Nếu đẩy được 1 cú đá 11 m tại World Cup lần này (không phải ở những loạt sút luân lưu), Casillas sẽ trở thành thủ môn đầu tiên đẩy được 3 quả penalty tại World Cup, vượt qua Tomaszewski (Ba Lan, 1974) và Brad Friedl (Mỹ, 2002). Trước đó, Casillas đã đẩy thành công cú đá của Ian Harte (Cộng hòa Ailen tại vòng 1/16 World Cup 2002) và Oscar Cardozo (Paraguay, tứ kết World Cup 2010).

Và kỷ lục cuối cùng cũng là vĩ đại nhất đang chờ Casillas khi anh có cơ hội trở thành thủ quân đầu tiên 2 lần nâng cao Cup vàng thế giới.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm