Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sao tháo chạy khỏi đạo Scientology

Nhiều ngôi sao đình đám như Nicole Kidman, Demi Moore, Katie Holmes... đều cháy tháo thân sau một thời gian theo đạo Scientology mà Tom Cruise sùng bái.

Những sao tháo chạy khỏi đạo Scientology

Nhiều ngôi sao đình đám như Nicole Kidman, Demi Moore, Katie Holmes... đều cháy tháo thân sau một thời gian theo đạo Scientology mà Tom Cruise sùng bái.

>> Tom bị 'khui' tội thuê người nghe lén vợ cũ
>> Hé lộ cuộc sống tù túng của Katie Holmes dưới bóng Tom Cruise

Người hâm mộ sẽ chẳng bao giờ biết chính xác nguyên nhân vì sao Katie Holmes lạnh lùng ký đơn ly dị với Tom Cruise sau 5 năm chung sống, cũng như lý do tài tử Mission Impossible nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận ly hôn với tốc độ tên lửa.

Tuy nhiên, những người từng theo đạo Scientology tin rằng, Tom làm vậy để tránh cho nhà thờ của mình khỏi sự soi mói của dư luận. Katie Holmes đã có bước đi tỉnh táo, giúp cô đường đường, chính chính bước ra khỏi nhà thờ hà khắc mà Tom Cruise sùng bái.

Nhưng trước Katie, còn có nhiều ngôi sao Hollywood khác như Demi Moore hay Nicole Kidman... phải âm thầm rời khỏi đạo Scientology vì không thể chịu đựng nổi những quy tắc mà nhà thờ đưa ra.

Những người theo đạo Scientology tiết lộ rằng, Demi Moore nhiều lần bị nhà thờ "ve vãn" trong vài năm qua. Thậm chí người ta còn nhìn thấy Demi rời khỏi "Trung tâm của các ngôi sao" thuộc nhà thờ Scientology ở Los Angeles. Tuy nhiên, gần đây, Demi Moore đã cam kết theo một đạo giáo khác.

Diễn viên Nicole Kidman bỏ đạo Scientology sau khi ly dị với Tom Cruise vào tháng 8/2001.

Lisa Marie Presley từng theo đạo Scientology nhưng bây giờ không còn là thành viên. Trong lời bài hát You Ain't Seen Nothin' Yet ở album Storm and Grace, cô ca sĩ tự nhận mình "có chút ức chế".

Russell Crowe đã cố gắng duy trì niềm tin với đạo giáo nhưng cuối cùng không thành. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Interview năm 2005, Crowe tiết lộ rằng anh hoàn toàn nghiêm túc tìm hiểu khi gia nhập Scientology nhưng cuối cùng vẫn quyết định ra đi.

Mimi Rogers được coi là người dẫn dắt Tom Cruise đến với đạo Scientology nhưng hiện nay, bà đã là "cựu" thành viên.

Vào năm 2007, Jerry Seinfeld bất ngờ tuyên bố, ông từng theo học tại trường riêng của đạo Scientology từ 30 năm trước. Nhưng giờ đây, Jerry không muốn có chút liên quan nào với đạo này nữa.

Nhà văn, đạo diễn từng đoạt giải Oscar, Paul Haggis chia sẻ trên tờ The New Yorker năm 2011: "Tôi đã ở trong giáo phái suốt 34 năm". Nhưng dù là một thành viên hết mực tận tụy và trung thành, Paul Haggis cũng rời bỏ đạo giáo sau ba thập kỷ tôn thờ.

Diễn viên của phim G.I. Jane, Jason Beghe rời nhà thờ của Scientology năm 2007, sau 13 năm là thành viên tận tụy. Ông phát hành một video năm 2008, tố cáo chống lại nhà thờ và rằng Scientology đã phá hoại cuộc đời ông.

THÙY LIÊN

Theo Infonet

 

THÙY LIÊN

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm