Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sắc thái thiếu nữ Mỹ phóng khoáng trong đời thực

Cuốn sách ảnh “Justine Kurland: Girl Pictures” mang đến những góc nhìn mới lạ về các thiếu nữ giữa khung cảnh tự nhiên hoang dã của nước Mỹ.

Gai tre My hoang dai anh 1

Trong hành trình 5 năm rong ruổi khắp nước Mỹ, từ năm 1997 - 2002, tác giả Justine Kurland đã ghi lại đủ mọi góc nhìn về các thiếu nữ Mỹ đầy phóng khoáng và không hề sợ hãi. Sau khoảng hai thập kỷ, ông đã tập hợp chúng và đưa vào cuốn sách ảnh Justine Kurland: Girl Pictures, được Aperture xuất bản vào tháng 5 năm nay. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 2

Trong bức ảnh này là sự nổi loạn của các cô gái Mỹ trong hành trình xa nhà của họ. Các sắc màu xanh, đỏ được tác giả khai thác một cách nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên mờ ảo cũng có hiệu ứng ẩn dụ cho cá tính của nhân vật. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 3

Sự cá tính và mạnh mẽ của các cô gái trẻ Mỹ được thể hiện một cách nổi bật trong khung cảnh này, khi họ dường như đang “thắng thế” trước nam giới - thường được coi là phái mạnh trong mọi hình thái xã hội. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 4

Được chụp năm 2000, năm bắt đầu thiên niên kỷ mới, bức hình mô tả năng lượng của các thiếu nữ đang càn quét qua miền tây nước Mỹ. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 5

Những thiên thần tuyết của nước Mỹ - nơi từ lâu đã là biểu tượng của sự lãng mạn, nổi loạn, những hành trình đào thoát kịch tính và cảm giác tự do. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 6

Độc giả cũng sẽ được quay về thời xưa cũ khi chiêm ngưỡng những cô gái mặc quần jean ống rộng, rách và đeo các sợi dây chuyền răng cá mập - phong cách thời trang rất phổ biến vào thời điểm đó. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 7

Đây có thể là một khung hình ấn tượng và gợi lên cảm giác hoang dại với độc giả khi trên người các em gái nhỏ có rất nhiều đỉa và các em bắt chúng một cách đầy tự nhiên, không hề bận tâm đến ống kính máy ảnh. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 8

Được đặt tên là Golden Field, bức ảnh chụp vào năm 1998 khi các em gái đang chạy giữa rừng hoa, điều liên tưởng đến cuộc chạy trốn của tuổi trẻ phản đối những lề thói gia trưởng. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 9

Các cô gái trong những khung hình của Kurland luôn có sự hài hòa giữa khía cạnh dũng cảm, phóng khoáng, quyết liệt nhưng cũng đầy dịu dàng và nữ tính. Ảnh: Justine Kurland.

Gai tre My hoang dai anh 10

Thế giới của các cô gái dường như không có ràng buộc và đầy thơ mộng - một thiên đường Eden nằm ngay bên ngoài nơi phố thị đông đúc và xô bồ. Ảnh: Justine Kurland.

Sức mạnh bất ngờ của phụ nữ tại những nơi đàn ông thống trị

Cuốn sách ảnh “Women’s Work” là bộ sưu tập tác phẩm chân dung những người phụ nữ tuyệt vời đã và đang thành công trong các lĩnh vực do nam giới thống trị.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm