Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh bất ngờ của phụ nữ tại những nơi đàn ông thống trị

Cuốn sách ảnh “Women’s Work” là bộ sưu tập tác phẩm chân dung những người phụ nữ tuyệt vời đã và đang thành công trong các lĩnh vực do nam giới thống trị.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 1

Ngày nay, các cô gái trẻ được giáo dục rằng họ có thể làm được và trở thành bất cứ điều gì họ muốn khi trưởng thành. Tuy nhiên, những thách thức mà phụ nữ phải đối mặt ở nơi làm việc, cho dù trong phòng họp hay nông trường, chưa bao giờ được thảo luận công khai và xem xét kỹ lưỡng. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 2

Năm 2018, chỉ có 7,2% phụ nữ làm việc toàn thời gian trong các nghề mà nhân lực chủ yếu là nam giới. Về khoảng cách trả lương, 26/30 công việc được trả lương cao nhất ở Mỹ là những việc thường dành cho nam giới, trong khi 23/30 việc làm có mức lương thấp nhất có đa phần nhân lực là nữ. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 3

Bên cạnh việc phải có luật pháp và cơ chế thực thi để cải thiện vị thế của nữ giới trong lực lượng lao động, đặc biệt là các công việc vốn bị áp đặt là dành cho nam giới, thì bản thân phụ nữ, nhất là thế hệ trẻ, cần nhìn nhận rõ giá trị của bản thân trong xu hướng phát triển cân bằng của xã hội hiện đại. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 4

Thông qua cuốn Women’s Work, ra mắt tháng 3 năm nay, tác giả Chris Crisman đã giới thiệu những bức ảnh chân dung sắc nét của nhiều người phụ nữ thành công trong công việc của họ cùng với những chia sẻ về con đường vươn lên không ngừng. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 5

Women’s Work gồm hơn 60 bức ảnh, khắc họa các đối tượng đa dạng, từ Alison Goldblum ở vị trí người đấu thầu; chủ trang trại Anna Valer Clark; người chăn lợn Nancy Poli. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 6

Cựu CEO của PepsiCo Indra Nooyi. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 7

Lính cứu hỏa Mindy Gabriel. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 8

Hay kỹ sư hóa học Connie Chang cùng nhiều nhân vật thành công khác. Ảnh: Chris Crisman.


Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 9

Tất cả họ đều đang giữ những cương vị đặc biệt trong các ngành nghề thường bị đàn ông thống trị và những người đàn ông ông đó từng cho họ câu trả lời là không có cơ hội nào. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 10

Thông qua những câu chuyện của họ, chúng ta không chỉ đi sâu vào tính chất công việc của họ mà còn hiểu được những trải nghiệm, cả thể chất và tinh thần, khi những người phụ nữ này phấn đấu cho công việc mình yêu. Ảnh: Chris Crisman.

Tam guong nu gioi thanh cong; Thanh cong su nghiep cua phu nu anh 11

Women’s Work là một lát cắt cần thiết để hiểu được nữ giới sẽ đi được bao xa và nơi phụ nữ đang hướng đến. Câu chuyện của Women’s Work giúp khơi gợi cảm hứng và kêu gọi các thế hệ phụ nữ trong tương lai tiếp tục hành động vì đam mê của mình. Ảnh: Chris Crisman.

Những bức chân dung đặc tả sắc thái độc nhất của con người

Cuốn “Portrait of Humanity Vol. 2” mang đến cho độc giả 200 bức chân dung đặc tả hàng trăm sắc thái ở các hoàn cảnh khác nhau của con người.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm