Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những rủi ro tiềm ẩn khi mua iPhone hàng xách tay

Nhằm tránh những rủi ro tiềm ẩn mà ngay cả dân trong nghề cũng có thể gặp phải, người tiêu dùng nên mua iPhone tại các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam.

iPhone bị khóa luôn là nỗi ám ảnh với các iFan, bởi nếu chủ nhân của chiếc iPhone không làm chủ tài khoản iCloud trên máy, hành trình mở khóa trở lại gần như không thể.

Mới đây, một người dùng iPhone XS Max hàng xách tay (mã LL/A) đãt than trời vì máy bỗng bị khóa mạng sau một tháng sử dụng. Theo giải thích của những người trong nghề, trường hợp như chiếc iPhone XS Max nói trên có thể là máy khóa mạng, dùng mã lậu để “hô biến” thành bản quốc tế. Với nền tảng bảo mật nổi tiếng, Apple sẽ phát hiện ra và khóa máy vào một thời điểm khó ai biết trước.

The Gioi Di Dong anh 1
Bị khóa iCloud là nỗi ám ảnh khi mua iPhone không rõ nguồn gốc.

Trước đó không lâu, hàng loạt iPhone tại Việt Nam cũng bất ngờ bị khóa iCloud sau khi khôi phục cài đặt gốc. Điều đáng nói trong những vụ việc này là tài khoản iCloud hoàn toàn xa lạ với chủ nhân.

Không chỉ người dùng cuối bị ảnh hưởng, những tay buôn iPhone xách tay cũng rơi vào cảnh dở khóc dở cười này. Anh Quang Định (quản lý cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple trên đường Vĩnh Viễn, quận 10, TP.HCM) chia sẻ: “Giữa tháng 10, có một khách hàng hỏi mua chiếc iPhone 8 màu đỏ còn bảo hành. Tôi có nhắn tin cho khách đó số IMEI để kiểm tra hạn bảo hành, thông tin máy. Mọi thứ đều ổn, đến khi ra cửa hàng nhận máy, thử reset lại thì thấy bị khóa iCloud”.

Qua tìm hiểu, anh Định mới nhận ra mình đã trở thành nạn nhân của công cụ iCloud Relocker.

The Gioi Di Dong anh 2
Cách đây không lâu, hàng loạt iPhone tại Việt Nam cũng bất ngờ bị khóa iCloud sau khi khôi phục cài đặt gốc.

Để mở khóa những chiếc iPhone bị khóa iCloud ngoài ý muốn, người dùng phải chứng minh nhiều giấy tờ nhiêu khê. Do đó, hầu hết khách hàng rơi vào trường hợp này không thể làm gì hơn ngoài việc bán xác máy, rã máy lấy linh kiện.

Với những rủi ro tiềm ẩn mà ngay cả dân trong nghề cũng có thể trở thành nạn nhân, người tiêu dùng chỉ nên mua iPhone tại các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, trong đó có Thế Giới Di Động.

Ngoài sự đảm bảo do chính hệ thống bán lẻ chính hãng này cam kết, người dùng còn được các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam hỗ trợ nhanh chóng và đầy đủ hơn nhờ có thông tin mua hàng.

The Gioi Di Dong anh 3
Chỉ iPhone chính ngạch giúp người dùng yên tâm sử dụng.

Nhận định về thị trường iPhone hiện nay, đại diện Thế Giới Di Động cho rằng, thị hiếu của người dùng đang chuyển dịch thấy rõ sang việc ưu tiên mua máy chính hãng mã VN/A dành riêng cho thị trường Việt Nam. Minh chứng là lượng đơn đặt hàng cho các dòng iPhone đời sau luôn cao hơn đời trước, mức tăng trưởng doanh thu nhờ iPhone chính hãng tại Thế Giới Di Động cũng tăng mạnh trong thời gian qua.

Anh Minh Thanh, một người dùng iPhone chia sẻ: “Tại sao chúng ta phải mua iPhone xách tay để sử dụng trong cảm giác thiếu yên tâm, khi số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ? Trong khi đó, những chiếc iPhone chính hãng tại Thế Giới Di Động luôn sở hữu linh kiện chất lượng, phần mềm được đảm bảo. Với trường hợp gặp lỗi từ nhà sản xuất, sản phẩm sẽ được bảo hành theo chính sách của Apple”.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm