Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quyền lợi đáng mơ ước của nhân viên Apple

Ngoài mức lương cao, nhân viên Apple được làm việc với những tài năng xuất chúng và công việc của họ ảnh hưởng tới hàng triệu người trên thế giới mỗi ngày.

Apple là nơi làm việc vô cùng khắc nghiệt. Nhân viên tại đây thường xuyên phải làm việc điên cuồng dưới áp lực để luôn là những người dẫn đầu. Nhưng làm việc tại Apple cũng mang lại cho họ những lợi ích đáng mơ ước.

Dưới đây là những đánh giá của nhân viên hiện tại và cựu nhân viên của Apple về những lợi ích có được khi làm việc cho hãng công nghệ này được trang Glassdoor.com tổng hợp.

Nhân viên Apple luôn thấy công việc của họ có ảnh hưởng lớn tới thế giới

Theo đánh giá của đa số nhân viên hãng công nghệ này, phần thưởng lớn nhất khi làm việc tại Apple là cảm giác công việc của họ thực sự ý nghĩa và có ảnh hưởng tới thế giới.

“Với những đóng góp của mình, kỹ sư của Apple mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người trên thế giới mỗi ngày. Điều đó thật tuyệt vời”, một kỹ sư viết phần mềm chia sẻ. Tương tự, một quản lý kho tại Apple cho biết: “Tôi gia nhập Apple vì muốn là một phần của cái gì đó lớn lao hơn bản thân mình”. Một số người khác chia sẻ cảm giác tuyệt vời và tự hào khi được làm công việc có ý nghĩa.

Bạn được làm việc cùng những tài năng thật sự

Steve Jobs từng nói rằng ông chỉ muốn những nhân viên hạng A và nhân viên của Apple luôn đánh giá cao cơ hội được làm việc cùng những người cực giỏi. Một nhân viên làm việc tại cơ sở ở Cupertino chia sẻ: “Những con người tài năng có ở khắp nơi tại Apple”. Một số khác cho rằng điều này có thể tạo ra sự cạnh tranh nhưng cũng chính là điều tốt nhất cho bạn.

Apple luôn giống như một công ty mới khởi nghiệp chứ không phải một tập đoàn khổng lồ

Apple là một trong những công ty giá trị nhất thế giới, nhưng điều này không có nghĩa nó hoạt động như một tập đoàn khổng lồ. Apple luôn hoạt động như một công ty mới khởi nghiệp dưới chướng một công ty lớn hơn. Nhờ vậy, bạn có được sự đảm bảo về công việc của công ty lớn và sự linh hoạt như làm việc cho một tổ chức nhỏ.

“Apple hoạt động giống như một nhóm các công ty nhỏ”, một kỹ sư phần mềm cấp cao của công ty chia sẻ, “Khi công việc trở nên nhàm chán, Apple có thể dễ dàng luân chuyển nhân sự trong công ty để có sự mới mẻ mà không cần phải thay đổi hoàn toàn. Ngoài ra, nếu bạn cần cải thiện kỹ năng của mình, có hàng tá cơ hội để phát triển”.

Mức lương tại Apple khá tốt đối với nhiều vị trí

Nhiều nhân viên, từ kỹ sư tới quản lý, đều đưa ra nhận xét tích cực về mức lương thưởng tại Apple (ngoại trừ những nhân viên làm việc tại cửa hàng bán lẻ). Phân tích trên trang Payscale.com chỉ ra rằng nhiều vị trí tại Apple có mức lương cao hơn so với trung bình của ngành.

Nhân viên bán thời gian tại Apple cũng được đãi ngộ tốt

Dù một số nhân viên làm việc tại cửa hàng bán lẻ phàn nàn về mức lương thấp, nhiều người khác lại cho rằng mức lương tại Apple rất tốt, dù họ chỉ làm bán thời gian. Hiện Apple có chính sách về y tế đối với tất cả nhân  viên làm việc trên 20 giờ mỗi tuần.

Kinh nghiệm làm việc tại Apple giúp bạn dễ dàng xin việc ở nơi khác

Với kinh nghiệm làm việc cho Apple, bạn có thể dễ dàng xin được việc ở bất kỳ nơi khác. Một kỹ sư phần mềm chia sẻ, nhân viên Apple “có tương lai sự nghiệp khá rộng mở nếu họ có thể làm được điều gì đó lớn lao”.

Apple có đồ ăn siêu ngon tại nơi làm việc (dù bạn phải mua)

Apple có thể không cung cấp đồ ăn miễn phí như Google hay Facebook nhưng vẫn có đồ ăn ngon (dù phải bỏ tiền mua). Nhân viên công ty có thể thưởng thức những món ăn hay đồ uống siêu ngon tại Caffe Mac ở trụ sở chính tại Cupertino. Apple đang xây dựng căng tin mới tại công ty.

Nhân viên Apple có phương tiện di chuyển thuận tiện

Apple cung cấp dịch vụ xe bus vận chuyển nhân viên từ Bay Area tới trụ sở công ty tại Cupertino. Công ty này cũng trả trợ cấp đi lại cho những nhân viên di chuyển bằng xe bus, tàu hay các phương tiện công cộng khác.

Bạn có cảm giác thỏa mãn khi hoàn thành công việc trong thời hạn ngắn

Công việc tại Apple vô cùng căng thẳng và bạn thường phải hoàn thành công việc trong thời hạn ngắn. Tuy nhiên, nhiều nhân viên cho rằng đây là một trong những điều mang lại cảm hứng khi làm việc tại Apple. Một kỹ sư chia sẻ: “Tôi thực sự không có thời gian để thở giữa các dự án. Nhưng tôi thích cảm giác hoàn thành mục tiêu trong một thời hạn ngắn ngủi”.

Bạn có cơ hội là một phần của công ty đang tiếp tục phát triển

Trong khi một số hãng công nghệ khác như Microsoft phải sa thải hàng nghìn nhân viên, Apple vẫn tiếp tục tuyển dụng nhân sự để mở rộng sang thị trường mới. Một chuyên viên kinh doanh tại công ty này chia sẻ: “Apple vẫn đang phát triển mạnh mẽ và thật tuyệt vời khi được là một phần của sự phát triển đó”.

Apple có phong cách lãnh đạo tuyệt vời

Hầu hết nhân viên đều cho rằng Apple có phong cách lãnh đạo tuyệt vời. CEO Apple đương nhiệm Tim Cook được xếp hạng ủng hộ tới 94% trên trang Glassdoor.

Nhân viên Apple không bị quản lý quá chặt

Đa số nhân viên Apple cho biết họ khá tự do trong công việc.

Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm