Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo xúc động về gia đình

Hình ảnh gia đình, bữa cơm sum họp và tình cảm của những người con xa quê xuất hiện trong các clip quảng cáo dịp Tết vừa qua đã "tốn" không ít nước mắt của người xem.

Những quảng cáo xúc động về gia đình

Hình ảnh gia đình, bữa cơm sum họp và tình cảm của những người con xa quê xuất hiện trong các clip quảng cáo dịp Tết vừa qua đã "tốn" không ít nước mắt của người xem.

Quảng cáo phần mềm nhắn tin miễn phí Zalo

Đoạn phim nói về tình cảm gia đình vào dịp Tết của người con xa quê đã nhận được gần 150.000 lượt xem và hàng trăm lượt bình luận khi được up lên Youtube. Đây là clip với chủ đề gia đình đã "gây bão" trong dịp Tết vừa qua cùng với đoạn quảng cáo của Neptune. Tuy nhiên, điểm khác biệt của "Tết xa quê" là do cộng đồng Zalo làm, còn Neptune là sản phẩm của một hãng quảng cáo chuyên nghiệp.

Với "Tết xa quê", đó là hình ảnh Tết đến, trong khi người người, nhà nhà được trở về mái nhà, quây quần bên gia đình, thì nhân vật chính trong đoạn clip  không về được vì bận trực vào dịp Tết. Gọi điện về nhà gặp mẹ, những lời thoại rưng rưng, trăn trở của người con không về ăn Tết với gia đình khiến cho người xem rưng rưng. Những câu thoại giản dị, chân tình nhưng chứa đầy tình cảm của bà mẹ dành cho người con, hình ảnh bà mẹ lật giở những tấm ảnh chụp cùng con trai ngắm để vơi đi nỗi nhớ và giọt nước mắt rưng rưng khiến cho người xem ấm lòng và cảm động.

Quảng cáo phần mềm nhắn tin miễn phí Zalo về tình cảm gia đình, mẫu tử gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.

Phân đoạn cuối cùng trong quảng cáo này là hình ảnh bà mẹ gửi tin nhắn thoại cho con trai thông qua phần mềm Zalo với những lời lẽ tràn trề yêu thương là thông điệp chính truyền tải tới người xem. Không chỉ có tin nhắn thoại, Zalo còn có tính năng gửi tin nhắn hình ảnh khá sắc nét, nhanh chóng. “Nhắn gửi yêu thương. Ấm lòng Tết Việt”, slogan trong clip quảng cáo của Zalo trên nền nhạc “Xuân này con không về” càng khiến cho trái tim người xem thổn thức.

“Clip này rất hay, thế này mình mới biết mình được ăn Tết ở quê cùng gia đình là một niềm hạnh phúc lớn”, “Giờ mới biết phút giây bên gia đình thật quý giá, hãy trân trọng từng phút giây ấy”, hay “Chỉ muốn về ngay với gia đình thôi”… là 3 trong số nhiều phản hồi về clip này. Cũng có một số ý kiến cho rằng clip này chưa thực sự làm người xem lay động; nhưng phần đông ý kiến phản hồi cho rằng, quan trọng nhất là ý nghĩa thông điệp mà người sản xuất muốn truyền đạt, hay hơn nhiều so với những đoạn quảng cáo siêu ngắn nhưng nhạt đã từng xuất hiện trên truyền hình.

Quảng cáo bột giặt OMO

Cũng lấy hình ảnh gia đình, quảng cáo bột giặt OMO nhấn mạnh hình tượng sự hiếu thảo của con cháu với ông bà, bố mẹ.

Cũng lấy hình ảnh gia đình làm chủ đạo, quảng cáo Tết của bột giặt OMO được “chế biến” trên nền nhạc tươi vui. Sự xúc động của clip này vỡ òa với hình ảnh đám trẻ con tự thiết kế lì xì tặng ông bà, bố mẹ. Thay vì tiền bỏ vào phong bao như người lớn vẫn làm, đám trẻ lì xì người thân bằng những lời chúc ý nghĩa cho dịp đầu năm mới.

Trước đó, quảng cáo xuất hiện hình ảnh bọn trẻ nghịch, vẽ với màu nước, màu bột văng đầy quần áo… như một kiểu ẩn dụ cho sản phẩm đang được quảng cáo. Chỉ đến khi slogan “Thêm gắn kết, Tết diệu kỳ” cùng gói bột giặt OMO bật ra, người xem mới biết về sản phẩm.

“Thực tế, chỉ nhìn phân đoạn đám trẻ nghịch với màu bột, màu nước, thì những ai chăm xem quảng cáo của hãng bột giặt này đã nhìn ra sản phẩm, vì thương hiệu này thường xuyên sử dụng hình ảnh tương tự như thế để giới thiệu sản phẩm đến với người dùng”, một khán giả nhận xét, khi xem đoạn quảng cáo trên của OMO.

Quảng cáo Coca Cola

Dịp Tết, trong khi hầu hết mọi người đều về quây quần bên mâm cơm gia đình, vẫn có những con người thầm lặng làm việc, phục vụ xã hội, phải gác lại một phần niềm vui sum vầy với người thân, bạn bè.

Quảng cáo Tết của Coca Cola năm nay cũng lấy được sự rưng rưng, xúc động của người xem khi nói đến hình ảnh gia đình sum vầy trong dịp Tết.

Quảng cáo Coca Cola nhấn mạnh hình tượng này khi lấy bối cảnh chiều tối 29 Tết – thời điểm mọi người quây quần bên mâm cơm cuối năm. Trong khi đó, người lái xe buýt vẫn miệt mài làm việc, dù trên xe khách đã về hết. Cầm chai nước uống nhưng đã hết, vẻ thất vọng hiện rõ trên gương mặt. Bất ngờ, anh thấy con trai đem đến chai nước ngọt, rồi cả gia đình xuất hiện, cùng nâng ly chúc mừng năm mới.

Đoạn quảng cáo truyền tải thông điệp Tết là dịp để gắn kết mọi người nhiều hơn với hình ảnh xuyên suốt là sự mong mỏi được trở về nhà. Nhạc nền, tiết tấu đang chậm bỗng nhiên nhanh hơn, tưng bừng vào phút cuối, khi hình ảnh sum vầy của gia đình xuất hiện.

Quảng cáo phô mai Con Bò Cười

Sự hiếu thuận, dành những gì tốt nhất cho người thân là thông điệp chính của quảng cáo phô mai Con Bò Cười dịp Tết 2013.

Thông điệp chính của quảng cáo này là “Hãy dành những gì tốt nhất cho những người thân yêu”. Hình ảnh sản phẩm phô mai Con Bò Cười trong quảng cáo này trực diện “đập” vào mắt người xem, thông tin về sản phẩm cũng nhiều hơn so với những quảng cáo bên trên. Song ở một khía cạnh khác, đoạn phim vẫn tạo xúc cảm cho người xem khi gợi nhắc những kỷ niệm thời thơ ấu của người cha kể cho con gái. “Bà nội luôn dành hết những gì tốt nhất cho mọi người”, câu nói của người cha với con gái vừa là thông điệp chính của clip quảng cáo, cũng là cách để giáo dục con trẻ hiếu thuận với ông bà, bố mẹ.

Mạnh Cường

Theo Infonet

Mạnh Cường

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm