Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quảng cáo ‘vô duyên’ nhất trong năm

Cửa hàng mang tên trùm phát xít Đức - Hitler, kêu gọi mua hàng khi người dân đang chống bão là những chiêu trò tiếp thị rất vô duyên xuất hiện trong năm 2012.

10 quảng cáo ‘vô duyên’ nhất trong năm

Cửa hàng mang tên trùm phát xít Đức - Hitler, kêu gọi mua hàng khi người dân đang chống bão là những chiêu trò tiếp thị rất vô duyên xuất hiện trong năm 2012.

Amazon đã tự làm khó mình khi tung ra tấm bảng quảng cáo có trang đầu tiên của cuốn Mockingjay – cuốn thứ ba trong bộ Hunger games của Suzanne Collins. Vấn đề là trang sách này tiết lộ cốt truyện của hai tập trước đó, khiến sức hấp dẫn của chúng giảm hẳn.

Hãng Ikea phải lên tiếng xin lỗi người dùng tại Ả-rập Xê-út do sử dụng photoshop để loại bỏ hình ảnh người phụ nữ ra khỏi phiên bản gốc.

Hãng sản xuất tã cho trẻ Huggies phải dừng chiến dịch quảng cáo hồi tháng 3 vì những hình ảnh trong clip gợi ý là các ông bố không thể giúp các bà mẹ trông em bé dù chỉ trong thời gian ngắn.

“Hạnh phúc khi được ngồi trên mặt bạn” – Quảng cáo với ngôn từ không lịch sự chút nào của hãng kính Spy đã bị gỡ bỏ nhanh chóng sau khi nhận được những lời phàn nàn.

Chú gấu trong quảng cáo của Nestlé bị cho là khiến người ta liên tưởng đến Pedobear – linh vật của những kẻ ấu dâm. Hãng đã nhanh chóng lên tiếng khẳng định rằng họ không chủ định như vậy và gỡ bỏ quảng cáo này.

Quảng cáo của PETA này được tung ra đúng vào dịp lễ tình nhân, ý muốn nói nam giới ăn chay không đúng cách có thể khiến người phụ nữ của mình tổn thương do ham muốn tình dục quá mạnh. Dĩ nhiên, những người phản đối bạo lực gia đình rất lên án nó, và hầu hết những người khác đều có chung quan điểm như vậy.

Vào tháng 9, hãng HealthNet đã rất vô duyên khi trưng tấm bảng quảng cáo có dòng bình luận (tweet) của một nhân vật không tồn tại.

Vào ngày 30/10, Gap.com hô hào mọi người hãy giữ mình an toàn trước cơn bão Sandy và nếu có thể thì mua sắm một chút trên trang mạng. Đây là một chiêu tiếp thị rất không hợp thời điểm.

Một cửa hàng tại Ấn Độ được đặt tên theo trùm phát xít Đức Hitler, nó đã dẫn đến sự phẫn nộ của người dân ở nhiều nơi trên thế giới.

Hãng thời trang La Redoute đã quá bất cẩn khi tung ra tấm hình 4 em bé vui vẻ bên bãi biển cùng với người đàn ông khỏa thân hoàn toàn ở phía sau.

Vũ Vũ

Theo Adweek/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Adweek/ Infonet

Bạn có thể quan tâm