Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quảng cáo đình đám bị 'tuýt còi' năm 2012

Toyota, Burger King, mỹ phẩm Dior... là những thương hiệu có quảng cáo bị nhà chức trách phạt "việt vị" vì phóng đại, quá khêu gợi hay hình ảnh phản cảm.

10 quảng cáo đình đám bị 'tuýt còi' năm 2012

Toyota, Burger King, mỹ phẩm Dior... là những thương hiệu có quảng cáo bị nhà chức trách phạt "việt vị" vì phóng đại, quá khêu gợi hay hình ảnh phản cảm.

 

1. Hãng thời trang American Apparel liên tục gặp rắc rối với các quảng cáo quá khêu gợi của mình. Khi là người mẫu bán nude, khi lại là cô gái với chiếc áo ngoài trong suốt...

2. Burger King đã bị chỉ trích với quảng cáo mang hơi hướng phân biệt chủng tộc hồi tháng 4 với ca sĩ Mary J. Blige hát tình khúc “gà giòn”. Tuy nhiên, ca sĩ này ngay lập tức lên tiếng sau khi đoạn clip được phát sóng, cô cho hay ý tưởng ban đầu đã bị nhà sản xuất bóp méo hoàn toàn.

3. Quảng cáo của hãng bảo hiểm du lịch Compare Travel bị cấm ở Úc do những hình ảnh siêu phản cảm khi sử dụng người đàn ông béo phì trên cương vị “mối đe dọa” (Risk). Điều này bị cho là đã làm tổn thương những người béo phì, chưa kể đến những hình ảnh không hay ho chút nào trong clip.

 

 4. Nhãn hiệu đồ ăn nhanh Pop chips cũng khiến người ta khó chịu khi đưa ra đoạn quảng cáo mang tính phân biệt chủng tộc. Cụ thể, diễn viên Ashton Kutcher (người da trắng) đã vào vai một người Ấn Độ với khuông mặt vàng vọt và sử dụng dịch vụ hẹn hò qua mạng. Sau đó, Pop chips đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng vì video phản cảm này.

 

 5. Photoshop quá đà, Cả L'Oreal và Dior đều bị cấm tại Anh khi nhà chức trách cho rằng chúng dễ dẫn đến hiểu nhầm về tác dụng của sản phẩm.

 

 
6. Hãng đồ ăn nhanh McDonald cũng khiến những người yêu chó tức giận khi lập luận rằng ăn sản phẩm của họ còn an toàn hơn nhiều so với cưng nựng thú cưng.

 

7. Để quảng cáo cho các dụng cụ thể thao của mình, XXL đã sử dụng hình ảnh zombie gớm ghiếc và hệ quả là nó bị cấm chiếu ở Nauy.

 

8. Hãng du lịch Kayak cũng khiến người xem sởn da gà với nội dung quảng cáo của mình. Đó là khi một bác sĩ vừa phẫu thuật não vừa đặt một tour du lịch cho kỳ nghỉ. Rất nhiều người còn cho rằng hình ảnh bác sĩ đã bị làm xấu đi trong quảng cáo này.

 

9. Quảng cáo của SodaStream sử dụng những hình ảnh rất mạnh mẽ và ấn tượng song cũng bị cấm chiếu vì nói xấu các đối thủ cạnh tranh.

 

 10. Với Toyota, 2012 cũng không phải là một năm êm đềm khi quảng cáo của hãng với nội dung đưa chiếc siêu xe ảo vào cuộc sống thật bị cho là gây kích động xấu.

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Infonet
 

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Infonet
 

Bạn có thể quan tâm