Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quảng cáo xuất sắc nhất năm 2012

Hãng trang sức danh tiếng Cartier, Samsung Galaxy S3, Nike... là những thương hiệu có clip quảng cáo thu hút nhất trong năm 2012.

10 quảng cáo xuất sắc nhất năm 2012

Hãng trang sức danh tiếng Cartier, Samsung Galaxy S3, Nike... là những thương hiệu có clip quảng cáo thu hút nhất trong năm 2012.

Thật khó để chọn ra đâu là những quảng cáo tốt nhất trong năm 2012 khi các công ty luôn đầu tư rất nhiều công sức để thu hút sự quan tâm của khách hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn này. Bên cạnh đó, những tiêu chí như tính độc đáo, tính giải trí và sự thành công của chiến dịch luôn rất khó để ước lượng chính xác. Sau đây là danh sách 10 quảng cáo xuất sắc nhất do độc giả trang BusinessInsider bầu chọn.

 

1. Cartier - L'Odyssée de Cartier

Đẹp, tinh tế đến từng chi tiết là những điều người ta dành để nói về quảng cáo này của hãng sản xuất đồ trang sức Cartier. Đó là hành trình của một chú báo tuyết, những cuộc gặp gỡ với rồng vàng, voi khổng lồ hay máy bay thế kỷ 19 để đến Paris với quý cô sành điệu.

 

2. Samsung - The Next Big Thing Is Already Here

Đây là quảng cáo của Samsung khi giới thiệu Galaxy SIII và cũng đồng thời chế giễu Apple fan khi luôn phải chờ đợi trong những hàng dài. Thông điệp được nhấn mạnh ở đây là màn hình lớn, phương thức chuyển dữ liệu nhanh chóng và máy ảnh tốt của "dế" mới.

3. Old Milwaukee - Will Ferrell Super Bowl Spot

Do thời lượng quảng cáo chỉ có 30 giây nên hãng bia Old Milwaukee đã khiến rất nhiều người khó chịu và cả tò mò khi đoạn phim của họ bị cắt ở đúng điểm cao trào. Dĩ nhiên có nhiều người chỉ trích quảng cáo này song sự thật là nó ghi nhận tới hàng triệu lượt xem trên Youtube.

 

4. Chrysler - Halftime in America

Quảng cáo của Chrysler là sự kết hợp của ba câu chuyện gồm có: Sự suy thoái của Detroit (thành phố sản xuất xe hơi nổi tiếng, vốn xuất hiện trong quảng cáo của Eminem năm ngoái), cuộc đua đến ghế tổng thống và giải bóng bầu dục Big Game rất được hâm mộ. Dĩ nhiên là những người trong đảng Cộng hòa của Mỹ rất ghét quảng cáo này, song không thể phủ nhận Chrysler rất tinh tế trong cách thu hút sự chú ý của khán giả.

 

5. Procter & Gamble - Best Job

Quảng cáo này lấy đi nước mắt của rất nhiều người thông qua những câu chuyện cảm động về hành trình đến Olympic của các vận động viên từ khi còn rất bé. Trong đó, thông điệp cám ơn những người mẹ luôn được nhấn mạnh.

 

6. TNT - A Dramatic Surprise On A Quiet Square

Một “nút bấm” huyền bí tại một thị trấn nhỏ ở Bỉ sẽ cho phép người dân xem phim hành động thứ thiệt ngay lập tức. Đó là quảng cáo thu hút được lượng người xem rất đông của TNT.

 

7. Water Is Life - #FirstWorldProblems

Một thông điệp đầy tính nhân văn được đưa ra trong quảng cáo này. Đó là thay vì phàn nàn với những vấn đề nhỏ nhặt như mạng Internet không truy cập được hay những chiếc áo bốc mùi, bạn nên biết rằng ở đâu đó trên thế giới, người ta thậm chí còn không có đủ nước để tồn tại.

 

8. Nike – Jogger

Mặc dù không phải là nhà tài trợ cho Olympic nhưng Nike cũng đã thành công trong việc đưa ra đoạn phim quảng cáo này. Đó là hành trình của một thiếu niên bị bệnh béo phì có tên Nathan đang ép mình chạy trên con đường ở bang Ohio (Mỹ) để hướng tới điều vĩ đại cho riêng mình. Điều độc đáo là quảng cáo này được quay trong một đoạn phim duy nhất và không chỉnh sửa.

 

9. NSPCC - The $#*! Kids Say

Diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên nhí trong quảng cáo chống lại lạm dụng trẻ em này thực sự gây ấn tượng. Bên cạnh đó, cũng rất hiếm những chương trình khiến người ta cười lúc bắt đầu song lại rơi nước mắt khi kết thúc.

 

10. The Guardian - Three Little Pigs

Sẽ thế nào nếu câu chuyện cổ tích về ba chú heo con bị con sói tìm cách ăn thịt là sự thật? Scandal này sẽ được thổi bùng lên bởi các phương tiện truyền thông, rồi được kiểm nghiệm bởi giới blogger và những người dùng mạng xã hội. Sau đó, sự thực được tìm thấy là con sói “thổi bay ngôi nhà” của bạn có nguồn gốc từ cuộc khủng hoảng thế chấp. Đó chính là ý tưởng rất đơn giản song cũng đầy thú vị trong quảng cáo do tờ The Guardian tung ra.

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Infonet

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Infonet

Bạn có thể quan tâm