Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo 'lấy nước mắt' người xem

Chấp nhận sản phẩm - dịch vụ ít xuất hiện, nhưng những quảng cáo này khiến người xem ấn tượng và nhớ lâu bởi những hình ảnh cảm động.

Những quảng cáo 'lấy nước mắt' người xem

Chấp nhận sản phẩm - dịch vụ ít xuất hiện, nhưng những quảng cáo này khiến người xem ấn tượng và nhớ lâu bởi những hình ảnh cảm động.

Quảng cáo bảo hiểm Thai Life Insuarance:

Câu chuyện xúc động và đầy tính nhân văn được tái hiện trong quảng cáo của hãng bảo hiểm Thái Lan.

Lấy hình tượng cha và con, quảng cáo của một hãng bảo hiểm Thái Lan khi tung lên mạng Youtube đã thu hút rất nhiều comment, like và hơn 1 triệu lượt view. Đoạn clip thể hiện câu chuyện về tình yêu của cha đối với con. Người cha bị khiếm thính, luôn lo lắng và yêu thương con theo cách của người khuyết tật là dùng thủ ngữ để trò chuyện, trong khi đứa con đi học bị bạn bè nhạo báng và ngày càng tỏ ra bất mãn vì sinh ra trong gia đình có người cha không lành lặn. Câu chuyện được xây dựng và kể lại trong vòng hơn 3 phút. Đoạn cao trào là lúc người con gái vì stress và bất mãn đã tự kết liễu cuộc sống của mình. Với nỗ lực và tình yêu, người cha tình nguyện hiến máu để cứu con. Lúc này, những hình ảnh, kỷ niệm về tình cảm cha con được tái hiện…

Chỉ đến khi sloan và logo của thương hiệu bảo hiểm Thai Life Insuarance xuất hiện, người xem mới biết thông điệp của đoạn quảng cáo này. Đa số ý kiến người xem đều cho rằng, nhà sản xuất đoạn quảng cáo nói trên đã thành công khi làm cho khán giả “khóc ngon lành” mà vẫn nhớ tới sản phẩm của mình.

Quảng cáo dầu gội đầu Pantene:

Quảng cáo dầu gội đầu Pantene của Thái Lan được cộng đồng mạng cho là một clip “lấy nước mắt” của người xem. Nội dung clip kể về một cô bé bị khiếm thính, nhưng thích chơi đàn violin. Bị bạn bè chế giễu, ngăn cản và đã có lúc muốn bỏ cuộc, song chính cây đàn trao tặng và những lời động viên của một ông già chơi violin trên đường phố đã khiến cô bé có niềm đam mê trở lại. Không mệt mỏi, cô bé ngày ngày tập violin và chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc cổ điển.

 

 Một trong những clip quảng cáo "lấy nước mắt" người xem của hãng dầu gội đầu Pantene.

Hình ảnh sản phẩm Pantene chỉ xuất hiện trong clip thông qua hình ảnh ẩn dụ là mái tóc bóng mượt, dù say sưa chơi đàn khi những ký ức đau khổ hiện về, song mái tóc vẫn mềm mượt. Bản nhạc kết thúc trong tiến vỗ tay của người xem. Slogan của Pantene: “You can shine” (Với Patene, bạn có thể tỏa sáng) là thông điệp cuối cùng trong clip nói trên. Clip này được người xem bình chọn là một trong những quảng cáo xúc động nhất.

Quảng cáo dầu ăn Neptune:

Đây cũng là clip quảng cáo tâm điểm “dậy sóng” cộng đồng trong thời gian vừa qua. Clip kể về một cô bé khiếm thính mong cha về vào dịp Tết. Những mẩu đối thoại giữa cha và con thông qua thủ ngữ được sử dụng triệt để, tạo cho người xem sự xúc động mạnh, “đánh” vào tình cảm gia đình của người Việt. Vì thuần Việt, nên dù sử dụng hình ảnh cô bé khiếm thính giống như clip của Thái Lan, song chinh ngôn từ đối thoại và diễn xuất của các diễn viên lại là yếu tố “ghi điểm” cho quảng cáo này.

Quảng cáo dầu ăn Neptune của Việt Nam "gây sốt" trong những ngày qua, được đánh giá là clip xúc động vì nhiều yếu tố, trong đó điểm chính là nhấn vào tình cảm gia đình.

Tương tự clip quảng cáo dầu gội đầu của Thái Lan nói trên, hình ảnh sản phẩm chính là dầu ăn Neptune chỉ xuất hiện duy nhất cuối clip, là món quà người cha mang về. Logo và biểu tượng 1:1:1 gắn liền với thương hiệu này chạy trên. Xem gần hết clip, không ít người vẫn chưa biết sản phẩm là gì, song ấn tượng của phần đông khán giả với clip này là sự xúc động. Phản hồi trên Youtube khi clip được đăng lên, một độc giả cho hay ngày nào cũng đợi quảng cáo này trên tivi để được xem; không ít người khác cho biết “đã khóc ngon lành” khi xem clip này.

Quảng cáo của công ty lúa gạo Bernas Padiberas:

Đây là clip quảng cáo của một công ty chuyên về lúa và ngành công nghiệp gạo tại Malaysia. Nội dung của quảng cáo nói trên là câu chuyện về một gia đình. Người con trai trong gia đình là đứa con ham chơi, không coi trọng bố mẹ, không chú ý đến bữa cơm và thường xuyên nói năng thiếu lễ độ với cha mẹ.

Thông điệp về tình yêu gia đình trong quảng cáo của một hãng lúa gạo tại Malaysia cũng lay động cảm giác người xem.

Người mẹ thể hiện tình yêu con theo cách của phụ nữ, là chăm chút bữa cơm, giấc ngủ, trong khi người cha yêu con cảm thấy phiền muộn về những gì con làm. Một lần cãi nhau với cha mẹ, người con bỏ nhà ra đi, làm công nhân trong một công trường xây dựng và ngã từ dàn giáo xuống, bị liệt chân. Lúc này, chính người cha lại kỳ công dạy cho con trai từng bước đi, bất kể ngày hay đêm. Câu chuyện kết thúc với hình ảnh bữa cơm gia đình, người cha và người mẹ bất ngờ khi nhìn thấy con đã tập tễnh đi được từ phòng ra bàn ăn. Thay vì nói năng thiếu lễ độ, thái độ bất cần, anh này đã nhẹ nhàng mời gia đình ăn cơm…

Logo của Bernas Padiberas xuất hiện cuối clip, trong vài giây ngắn ngủi. Song vì “đánh” vào tình cảm gia đình, nên đoạn quảng cáo trên đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng.

Mạnh Cường (Tổng hợp)

Theo Infonet

Mạnh Cường (Tổng hợp)

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm