Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo xuất sắc nhất về biến đổi khí hậu

Sáng tạo, mạnh mẽ và đầy tính hình tượng, những quảng cáo này đã truyền tải rất tốt thông điệp về môi trường đến mọi người ở khắp nơi trên thế giới.

Những quảng cáo xuất sắc nhất về biến đổi khí hậu

Sáng tạo, mạnh mẽ và đầy tính hình tượng, những quảng cáo này đã truyền tải rất tốt thông điệp về môi trường đến mọi người ở khắp nơi trên thế giới.

Thông điệp ấn tượng này được đưa ra năm 2009. Khi đoạn video được chiếu, thanh màu đỏ bên dưới cũng tương ứng với nhiệt độ đang tăng lên mỗi ngày. "Hãy bấm tạm dừng (pause) ngay khi bạn có thể".

 

Công ty Columbia đã treo tấm biển quảng cáo này ngoài tòa nhà ở Santiago. Thông điệp ở đây là "những chiếc điều hòa làm mát ngôi nhà bạn đang khiến trái đất nóng dần lên", kèm với đó là hình ảnh lũ lụt ở châu Á.

 

Đoạn video này được Greenpeace Germany tung ra năm 2010. Dòng chữ hiện lên trong video có nghĩa là: "Trong 30 năm, Bắc cực sẽ không có băng tuyết vào mùa hè, môi trường cần bạn". Theo đó, gấu bắc cực cũng có thể bị chết đuối nếu nơi đây chẳng còn tảng băng nào.

 

"Tôi có thể bắt tàu điện đến chỗ làm nhưng đi xe ô tô riêng thì thoải mái hơn nhiều." - Quảng cáo của Greenpeace hơi "động chạm" song là cần thiết để truyền tải thông điệp mạnh mẽ về môi trường.

 

Hãy dừng biến đổi khí hậu trước khi nó làm biến đổi bạn".

 

Chú gấu bắc cực "vô gia cư" lang thang trên đường phố London. Biến đổi khí hậu đang tàn phá cuộc sống hoang dã của rất nhiều loài vật.

 

Sử dụng hình ảnh giống như chàng tí hon David đang chống lại gã khổng lồ Goliaths thực sự ấn tượng. Có lẽ, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu giờ đây phần nào đang trở nên vô vọng.

 Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Infonet

 Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Infonet

Bạn có thể quan tâm