Những quảng cáo Việt mất điểm vì thích gây sốc
Bên cạnh những quảng cáo hay và ý nghĩa, Việt Nam cũng có không ít quảng cáo bị coi là thảm họa vì độ sốc, vô duyên, nhạt nhẽo.
Máy lọc nước Kangaroo là một trong những thảm họa của làng quảng cáo Việt. Trận chung kết cúp C1 châu Âu năm 2011 liên tục bị gián đoạn bởi những mẩu quảng cáo đập uỳnh uỳnh vào tai người xem của thương hiệu này. Bất chấp dư luận “ném đá”, đều đặn hằng ngày, Kangaroo ném vào tai người xem những âm thanh uỳnh uỳnh đi kèm với slogan “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”.
"Thảm họa" Kangaroo đi tiên phong ở mảng quảng cáo siêu ngắn, siêu kiệm lời. |
Sau đó, hàng loạt quảng cáo ăn theo Kangaroo bắt đầu ra đời, từ thuốc trị viêm dạ dày, thuốc trị táo bón đến… kênh truyền hình. Những video này đều có điểm chung là siêu ngắn, đập ầm ầm vào tai người xem và tạo ấn tượng không mấy dễ chịu. Chẳng hạn như quảng cáo dưới đây của một kênh truyền hình:
Sau Kangraroo, hàng loạt quảng cáo "ăn theo" xuất hiện. |
Hay máy lọc nước:
Quảng cáo thuốc dán bàn chân công ty Bình Minh dù không tới mức “siêu ngắn” như hai quảng cáo nói trên, nhưng độ vô duyên, nhạt nhẽo đang được cư dân mạng xếp hàng số một. Video bắt đầu với hình ảnh giao dịch như “dân anh chị”, nhưng trong cặp da, thay vì tiền hay đôla như những phim hành động, lại chỉ có thuốc dán bàn chân. Đoạn quảng cáo với dàn diễn viên tham gia hùng hậu, lời bài hát khiến cho người xem vừa buồn cười và không khỏi ngán ngẩm:
Sản phẩm thuốc dán bàn chân với dàn dựng như phim hành động. |
Quảng cáo bánh ngọt Chewy Junior được đầu tư dàn diễn viên, người mẫu nổi tiếng với Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn, chất lượng quay đẹp, nhưng vẫn bị liệt vào danh sách thảm họa. Nguyên nhân là đoạn quảng cáo này có những cảnh nhạy cảm, thậm chí bị cho là dung tục.
Những cảnh quay nhạy cảm trong quảng cáo của hãng bánh ngọt Chewy Junior. |
Kim Ngân (Tổng hợp)
Theo Infonet