Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo Việt kiểu 'đấm vào tai'

Sau máy lọc nước Kangaroo với những tiếng “uỳnh uỳnh” như đấm vào tai, thuốc tăng cường sinh lý, mì gói, bánh gạo... cũng đua theo cách này.

Những quảng cáo Việt kiểu 'đấm vào tai'

Sau máy lọc nước Kangaroo với những tiếng “uỳnh uỳnh” như đấm vào tai, thuốc tăng cường sinh lý, mì gói, bánh gạo... cũng đua theo cách này.

Ưu thế của những đoạn quảng cáo siêu ngắn, theo nhận xét của một lãnh đạo công ty chuyên về marketing, quảng cáo trên truyền hình, là thời lượng ngắn nên tiết kiệm chi phí khi phát sóng, đồng thời thông điệp về sản phẩm cũng ngắn gọn, đầy đủ thông tin. “Hơn nữa, những quảng cáo ngắn như vậy cũng thường xuất hiện trên truyền hình vào khung giờ ‘vàng’ khoảng 7-8h tối, nên rất đông người xem, vì nhà nhà đều xem tivi vào thời điểm này”, vị này chia sẻ.

Tuy nhiên, theo ông, yếu tố bất lợi của những quảng cáo nói trên chính là việc gây ra cảm giác phản cảm đối với người xem, vì thường đi kèm với âm thanh mạnh, dữ dội và slogan trực diện “đánh” vào sản phẩm.

Dù thế, khi tần suất xuất hiện của những quảng cáo nói trên ngày một nhiều, không cần biết người xem đón nhận như thế nào, hàng ngày, các video nói trên vẫn được lên sóng đều, từ máy lọc nước, hàng gia dụng, thời trang, thậm chí cả… thuốc sinh lý.

 Video tổng hợp những quảng cáo siêu ngắn ăn theo Kangaroo phát sóng hàng loạt trên truyền hình. Thường, những quảng cáo này được phát liên tiếp thành một series vào khung giờ "vàng" vào 7-9h tối.

Liên tiếp xuất hiện các đoạn quảng cáo 5 giây chỉ bao gồm tiếng động và slogan cho sản phẩm, sau “hiện tượng” Kangaroo:

Bánh gạo.

Mì ăn liền.

Thuốc bổ thận tráng dương.

Thuốc bổ cho trẻ em. Thậm chí, trong quảng cáo này, slogan còn bị nói ngọng.

Phòng khám tư nhân.

Ống nước nhựa.

Nước đóng bình.

Máy lọc nước.

Tại nước ngoài, các đoạn quảng cáo với thời lượng 5 giây không hiếm. Tuy nhiên, yếu tố con người vẫn được xen vào khi giới thiệu về sản phẩm. Chẳng hạn như 2 đoạn quảng cáo dưới đây:

Multivitamin.

Bánh ngọt.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Theo Infonet

Kim Ngân (Tổng hợp)

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm