Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo về ý thức lái xe xuất sắc nhất thế giới

Lái xe khi say rượu, thiếu ngủ hay việc đưa số chỉ đồng hồ tốc độ lên quá cao là những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông hiện nay.

"Để được "thấu hiểu" rõ hơn trên đường, hãy dùng trang bị phản quang" - Quảng cáo trong chiến dịch an toàn đường bộ của Hội đồng an toàn đường bộ quốc gia Mỹ.

 

Theo đó, những vật liệu phản xạ lại ánh sáng sẽ giúp người đi trên đường (đặc biệt là người đi bộ) an toàn hơn tại những cung đường tối.

 

Tại New Zealand, chiếc đồng hồ đo tốc độ (công-tơ-mét) được sử dụng với lời nhắn nhủ: "Mọi thứ trông thật nhỏ bé ở đây, song hãy đi chậm lại".

 

Một hình ảnh khác cũng nằm trong chiếc dịch này, nhiều người cho hay sau khi quan sát nó, họ đã thay đổi cái nhìn về chiếc công-tơ-mét trên xe của mình.

 

 "Đừng để nó trở nên nguy hiểm, hãy dừng lại khi đèn đỏ bật". - Ở một số quốc gia, xe bus chở học sinh luôn được ưu tiên tối đa.

 

"Hãy ngủ trước khi lái xe", bạn sẽ chết trong những giấc mơ nếu ngủ khi đang điều khiển phương tiện.

 

Liên quan đến việc thiếu ngủ khi lái xe, tại Thái Lan, một quảng cáo rất sáng tạo được thực hiện với đôi mắt của người tài xế. Kèm theo đó là lời nhắn: "Cơn buồn ngủ là mạnh mẽ hơn bạn".

 

"Ai sẽ là người chiến thắng?" Câu trả lời là ly rượu mà ban đã uống trước khi lên đường. Quảng cáo này được tung ra ở Bồ Đào Nha.

 

Tương tự, sự nguy hiểm còn trở nên trầm trọng hơn với những người đi xe mô tô.

 

Giống như trong trò "Cò quay Nga" (Russian Roulette), uống rượu khi lái xe là bạn đang đặt cuộc sống của mình trước họng súng đầy may rủi. 

 

Cũng ở Bồ Đào Nha, bạn cần một giấc ngủ thật đầy đủ trước những chuyến hành trình dài.

 

Chiếc xe tàn tạ này được hứa hẹn là "Có sẵn cho mỗi lái xe bất cẩn, ở bất cứ ngã ba nào".

 

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm