Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 quảng cáo chống chiến tranh ấn tượng nhất thế giới

Tổng thống Mỹ George W. Bush cũng bị chính người dân của mình gán cho biệt danh "chúa tể chiến tranh" để phản đối cuộc chiến tại Iraq.

"Hãy tưởng tượng một thế giới không có chiến tranh" -Quảng cáo tại Tây Ban Nha năm 2009 cho Tháng ba vì hòa bình thế giới. Tại đó, mỗi chiếc máy bay chiến đấu sẽ trở thành những taxi hàng không thân thiện.
"Cậu bé ấy muốn thành một cầu thủ cricket thay vì là một tay súng trẻ". - Thông điệp mạnh mẽ của Unicef tại Sri Lanka.
Tương tự, cô bé dễ thương này muốn trở thành một vũ công hơn.
Ngay tại San Francisco, tổng thống Mỹ Bush bị gán biệt danh "chúa tể chiến tranh" trên một tấm biển quảng cáo.
"Nhân nào quả ấy, hãy dừng chiến tranh ở Iraq lại". - Cách sử dụng hình ảnh thông minh với những ống súng dài được quấn quanh cây cột tròn tại Mỹ.
Còn đây là tác phẩm của nghệ sĩ Hans Hemmert dựng lên từ 7.000 quả bóng bay ở Hà Lan để ủng hộ War Child - tổ chức từ thiện giúp đỡ các em bé là nạn nhân của những cuộc chiến.
 
 Một clip khác đầy ý nghĩa và cảm động của War Child tại Canada, khi súng và lựu đạn biến thành những chiếc bút chì màu cùng bong bóng.
Cũng giống như War Child, Right To Play cũng là tổ chức nhân đạo chống chiến tranh chuyên hỗ trợ các trẻ em bất hạnh. Trên đây là quảng cáo của tổ chức này tại Úc với thông điệp: Hãy cho trẻ em cơ hội là trẻ em.
Quảng cáo của Lego năm 1960, nhấn mạnh rằng đồ chơi của hãng không có những tiếng súng nổ hay đạn bắn.
"Những cô gái nói có với những chàng trai nói không" (với chiến tranh). - Tấm poster của tổ chức Draft Resistance tại Mỹ.
Tại Somalia, tổ chức phi chính phủ Misereor gây ấn tượng mạnh về sự tàn phá của chiến tranh với tấm poster này: "Chiến tranh để lại rất nhiều vết sẹo".
Tương tự là quảng cáo được tung ra ở Iraq.

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Infonet

Bạn có thể quan tâm