Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quảng cáo chống lạm dụng trẻ em mạnh mẽ nhất thế giới

Thông điệp về lạm dụng tình dục trẻ em trong những quảng cáo này cho thấy rằng tất cả mọi người phải hành động ngay để ngăn chặn điều đó.

Những quảng cáo chống lạm dụng trẻ em mạnh mẽ nhất thế giới

Thông điệp về lạm dụng tình dục trẻ em trong những quảng cáo này cho thấy rằng tất cả mọi người phải hành động ngay để ngăn chặn điều đó.

Quảng cáo của UNICEF này được đánh giá rất cao vào năm ngoái song lại không được công bố quá rộng rãi. Thông điệp ở đây là có rất nhiều trẻ em trên thế giới này đang phải chơi trò trở nên vô hình.

 

Một quảng cáo khác cũng của UNICEF được tung ra ở Nam Phi: "Nếu bạn không chống lại lạm dụng trẻ em, ai sẽ làm vậy?"

 

Quảng cáo này có thể khiến nhiều người thấy rùng mình, song lạm dụng trẻ em còn đáng sợ hơn thế. Đây là một thông điệp mạnh mẽ được đưa ra ở Tây Ban Nha.

 

Lạm dụng tình dục trẻ em sẽ là nỗi ám ảnh suốt đời, cho dù là khi đã về già. Đây là quảng cáo của Quỹ quyền trẻ em ở Thái Lan.

 

Tổ chức chống các hành vi đối xử tàn nhẫn với trẻ em ở Anh (NSPCC) đã có một quảng cáo xuất sắc, nhấn mạnh sự áp đặt của người lớn với trẻ nhỏ khi các em phát biểu những điều hết sức đáng lo ngại về cuộc sống. Đồng thời NSPCC cũng có đường dây nóng cung cấp cho các bậc phụ huynh phương pháp đúng đắn để nuôi dạy con cái mình.

 

Tại Ý, một clip về ảnh hưởng của lạm dụng trẻ em khiến nhiều người phải suy nghĩ. Theo đó, phép so sánh giữa hai đứa trẻ trong video cho thấy bị lạm dụng sẽ là một nỗi ám ảnh lớn và thay đổi hoàn toàn cuộc đời các bé.

 

 "Bạn có thể sẽ mất nhiều hơn là lòng kiên nhẫn của mình". - Đây là thông điệp đầy mạnh mẽ của tổ chức Nobody’s Children Foundation tại Ba Lan.

 

Còn ở Úc, video về lạm dụng sức lao động của trẻ này là đầy tính hình tượng. Thực sự không có gì đáng cười ở đây, cho dù hình ảnh bị cường điệu hóa.

 

Quảng cáo rất mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế này được tung ra ở Brazil: "Có thể bạn không thấy điều đó, nhưng nó thực sự đang diễn ra".

 

Một đứa trẻ bị đối xử tàn nhẫn từ người cha của mình sẽ lớn lên và bước trên con đường của chính ông ta. Hãy dừng chiếc vòng luẩn quẩn này lại là thông điệp được đăng tải trên website savethechildren.mx ở Mexico. Thêm một thông tin gây giật mình nữa: "70% trẻ em bị lạm dụng khi trưởng thành sẽ có khuynh hướng lạm dụng y như cha mẹ mình.

 

"Tôi không thể chờ đợi cho đến khi mình lớn hơn" là những gì em bé trong clip này lặp đi lặp lại khi đấu tranh cho quyền của mình. Quảng cáo ở Ireland này được đánh giá rất cao và thậm chí nhiều người còn cho rằng diễn viên nhí nên được giải Oscar vì diễn xuất quá tốt.

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Infonet

Bạn có thể quan tâm