Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những quả bom mang thông điệp trả đũa IS của Jordan

Trước cuộc không kích đáp trả vụ IS thiêu sống phi công Jordan, các binh sĩ không quân Jordan ghi thông điệp lên các quả bom gửi tới IS với ý chí và quyết tâm tiêu diệt khủng bố.

Sau lời tuyên bố của Vua Abdullah II rằng Jordan sẽ đáp trả "tàn khốc" IS để trả thù cho phi công bị thiêu sống, ngày 5/2, Jordan đưa hàng chục máy bay ném bom tấn công căn cứ của IS ở Syria, bao gồm các trung tâm huấn luyện, kho vũ khí và đạn dược của Nhà nước Hồi giáo tự xưng.
Trong đoạn video phát hành hôm 6/2, hàng chục quả bom chuẩn bị lên đường trong cuộc không kích mang thông điệp và quyết tâm của quân đội Jordan. 
"Không quân Jordan sẽ đưa IS xuống địa ngục" là một trong những thông điệp của các binh sĩ không quân viết trên bom bằng phấn trắng.
Một phi công giơ những dòng thông điệp từ buồng lái: "Đừng nghĩ rằng Chúa không biết kẻ ác đang làm gì". 

Quả bom khác mang thông điệp của một nữ binh sĩ: "Đây là sự đáp trả của một phụ nữ can đảm tới thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi".

Trong cảnh quay phát trên truyền hình quốc gia Jordan, một quả cầu lửa lớn bùng lên tại khu vực căn cứ của IS khi Jordan không kích. Quân đội nước này cho biết, tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn và các máy bay trở về căn cứ an toàn.
CNN dẫn lời Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh hôm 5/2 tuyên bố: "Chúng tôi đang tăng mức trừng phạt đối với nhóm khủng bố IS. Chúng tôi sẽ theo chúng tới cùng và tiêu diệt chúng bằng tất cả những gì chúng tôi có. Đây không phải là sự bắt đầu và chắc chắn cũng chưa kết thúc".

Jordan trả đũa IS bằng nhiều đợt không kích mới

Hai ngày sau khi Nhà nước Hồi giáo (IS) tung video thiêu sống phi công Jordan, quân đội nước này đã tung đòn đáp trả bằng các trận không kích của 30 máy bay chiến đấu.



Tống Hoa

Ảnh: Telegraph

Bạn có thể quan tâm