Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phát ngôn khôi hài để đời của chủ tịch Google

Cựu CEO và hiện là chủ tịch của một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới, Eric Schmidt luôn có những phát biểu hài hước song cũng bị dân mạng "ném đá" khá nhiều.

Về quyền riêng tư: "Nếu bạn có thứ gì đó mà không muốn ai khác biết, có lẽ tốt nhất bạn đừng nên thực hiện nó ngay từ đầu".
Về slogan và cũng là quy tắc nổi tiếng "Đừng trở thành cái ác" (Don't be evil) của Google: "Khi xuất hiện, tôi đã nghĩ đó là quy tắc ngu ngốc nhất từ trước đến nay, bởi lẽ chẳng có cuốn sách nào nói về cái ác, ngoại trừ, bạn biết đấy, kinh thánh hay đại loại như vậy".
Về cạnh tranh: "Chiến lược kinh doanh của chúng tôi không phải là để cạnh tranh".
Về điều Google có thể làm: "Có lúc chúng tôi đã ngồi xuống và hình dung ra việc chúng tôi có thể dự đoán thị trường cổ phiếu. Sau đó chúng tôi nhận ra rằng nó là bất hợp pháp nên đã quyết định dừng lại".
Về "bộ sưu tập" thông tin cá nhân khổng lồ mà Google đang sở hữu: "Bạn muốn ai khác (sở hữu) ư? Có chính phủ nào mà bạn muốn họ chịu trách nhiệm cho việc này hơn không?"
Về việc lọt vào khung hình của Google Street View: "Với Street View, chúng tôi chỉ đi qua mỗi địa điểm một lần, do đó bạn chỉ cần đơn giản là di chuyển sang chỗ khác".
Về cơ hội: "Vận may hiện nay đã có thể tính toán được. Chúng tôi thực sự có thể sản xuất ra nó bằng các thiết bị điện tử".
Về dịch vụ tìm kiếm của Google: "Tôi thực sự cho rằng người ta không muốn Google trả lời câu hỏi của họ mà người ta muốn Google chỉ cho họ phải làm gì tiếp theo".
Về viễn cảnh tương lai của việc dịch vụ hướng đến mỗi cá nhân: "Công nghệ sẽ trở nên quá tốt và sẽ rất khó để ai đó xem hay dùng thứ gì mà không được thiết kế riêng cho họ".
Về hệ điều hành Android: "Bảo mật không tốt ư? Nó còn bảo mật tốt hơn iPhone".
Về việc trở nên đáng sợ: "Chính sách của Google là tiến sát đến ranh giới đáng sợ và không vượt qua nó".
Về việc dùng Google Glass: "Có những vấn đề rõ ràng, nên chúng ta sẽ nói, về sự phù hợp trong cách dùng Google Glass của mọi người. Có những thời điểm phù hợp để đeo Google Glass, và cũng có những thời điểm để bỏ nó ra, nếu bạn hiểu ý tôi".
Về Cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ: "Có việc theo dõi trong nhiều năm, có việc giám sát trong nhiều năm và vân vân. Song tôi sẽ không đưa ra phán xét về chuyện này, đó là bản chất của xã hội chúng ta".
Về vấn đề thực tế khiến trái đất nóng lên: "Giới truyền thông nhầm lẫn vì họ không tin vào sự thật. Những người làm chính sách công nhầm lẫn vì họ không tin vào sự đổi mới".

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm