Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phát ngôn đáng nhớ trong thương vụ Công Phượng sang Incheon

Cùng điểm lại những chia sẻ ấn tượng của Công Phượng, HLV Park Hang-seo và các bên liên quan khi tiền đạo CLB HAGL có lần thứ hai xuất ngoại để đầu quân cho Incheon United.

phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 1
Sáng 14/2, Công Phượng đã có buổi ra mắt CLB Incheon United tại Hàn Quốc với bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Anh chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi được chơi cho Incheon United, đây là một đội bóng rất tốt. Tôi đã làm việc chăm chỉ và tôi hy vọng trong tương lai sẽ thể hiện được những gì tốt nhất tại Incheon. Tôi sẽ không làm mọi người thất vọng và sẽ đóng góp cho đội bóng với tư cách một cầu thủ Việt Nam".
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 2
Sự có mặt của HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo đã trở thành một nguồn động lực rất lớn đối với tiền đạo gốc Đô Lương. Anh nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của ông Park đối với mình: "Tôi đã học được nhiều từ thầy Park và tôi nghĩ ông ấy là người đã nâng tầm bóng đá Việt Nam. Khi có cơ hội được chơi cho Incheon, tôi đã nắm lấy nó và tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Park. Không chỉ tôi mà tất cả cầu thủ Việt Nam đều coi thầy là người cha của mình".
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 3
Trước đó ngày 13/2, thông cáo báo chí của CLB Incheon United gửi tới truyền thông Hàn Quốc có đoạn: "Incheon sẽ sử dụng hạn ngạch cầu thủ châu Á để chiêu mộ tiền đạo hàng đầu của đội tuyển quốc gia Việt Nam là Nguyễn Công Phượng với bản hợp đồng thuê 1 năm. Chúng tôi hy vọng sẽ đa dạng hóa chiến thuật tấn công của đội bóng bằng việc sử dụng cầu thủ này".
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 4
Tờ báo Hàn Quốc nhấn mạnh rằng thuyền trưởng của Incheon luôn theo dõi chặt chẽ sự tiến bộ của Công Phượng qua từng thời kỳ. Sau đó, ông Andersen đã chính thức gửi lời mời tới Công Phượng khi tiền đạo này tiếp tục cho thấy màn trình diễn hiệu quả tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 5
Từ đầu năm 2019, HAGL tạm chia tay 2 hảo thủ là Công Phượng và Xuân Trường lần lượt sang Hàn Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, Công Phượng khẳng định điều này sẽ không làm mất đi sức mạnh của đội bóng chủ quản HAGL: "Vị trí của Phượng hiện tại có Văn Toàn, Minh Vương, vị trí của Trường có Phan Thanh Hậu, Ngọc Quang. Tuấn Anh cũng đã trở lại".
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 6
Tình bạn thân thiết của Công Phượng và Văn Toàn là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng tới CĐV Việt Nam tại AFF Cup 2018. Do chấn thương không thể tự đi lại, Văn Toàn đã được Phượng cõng trên lưng để chào khán giả trên sân Hàng Đẫy trong trận gặp đội tuyển Campuchia ở vòng bảng.
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 7
Trước khi lên đường, Công Phượng nói: “Tôi từng thi đấu ở nước ngoài nên cũng có kinh nghiệm. Hơn nữa, lần này tôi quyết tâm phát triển để đạt thành công. Trong lần đầu tiên xuất ngoại, tôi thấy rằng cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thường thiếu tự tin. Còn ở lần này, kinh nghiệm của tôi cho thấy ở môi trường nào mình cũng phải tự tin mới phát triển được hết khả năng”.
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 8
Nhà cầm quân người Hàn Quốc có lời động viên tiền đạo Công Phượng trong ngày anh ra mắt đội bóng mới: "Mỗi khi gặp cầu thủ, tôi đều khuyến khích họ ra nước ngoài thi đấu. Tôi rất vui vì cuối cùng Incheon United đã cho Công Phượng được thử sức tại K.League". Ông cũng là người hỗ trợ rất lớn để cậu học trò nhanh chóng hoàn tất thủ tục xin visa sang Hàn Quốc.
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 9
Nhận xét về chân sút của tuyển Việt Nam, ông Park nói: "Công Phượng có khả năng ghi bàn rất tốt trong phạm vi hẹp, tốt nhất thì các bạn cứ nhìn vào màn trình diễn trên sân của cậu ấy trong năm qua. Điều tôi lo lắng hơn là khả năng thích nghi, chứ không phải là kỹ năng chơi bóng của cậu ấy. Tuy nhiên, Công Phượng là cầu thủ có tâm lý vững vàng, và tôi tin cậu ấy có thể tự vượt lên chính mình".
phat ngon dang nho,  HLV Park Hang-seo,  Cong Phuong,  Inchenon United,  HAGL anh 10
Ông Lee cho biết lý do khiến đội bóng K.League quyết định đặt lời mời với tiền đạo HAGL: "Incheon lựa chọn Công Phượng là mảnh ghép phù hợp sau khi kết thúc trận tứ kết Asian Cup 2019. Không có nhiều cầu thủ có thể ghi 2 bàn trong 5 trận ở giải đấu châu lục này".
Xuân Trường dính đầy bánh kem khi bị đồng đội Buriram 'đánh úp' Dù không phải là sinh nhật mình, Xuân Trường vẫn trở thành nạn nhân của trò trét bánh kem tại Buriram United.

Xuân Trường ăn diện sặc sỡ trong đêm tiệc ở Buriram

Kết thúc chuỗi hoạt động ngoại khóa, Xuân Trường trong trang phục bắt mắt đóng góp một tiết mục nhảy hài hước ở buổi tiệc vui chơi thư giãn của CLB Buriram United.

Minh Phúc - Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm