Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha ăn mừng ấn tượng nhất của các HLV

Không chỉ các cầu thủ, các HLV cũng tỏ ra “quá khích” sau khi chứng kiến các học trò của mình sút tung lưới đối phương. Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc đi vào lịch sử bóng đá mà các HLV tạo ra…

Những pha ăn mừng ấn tượng nhất của các HLV

Không chỉ các cầu thủ, các HLV cũng tỏ ra “quá khích” sau khi chứng kiến các học trò của mình sút tung lưới đối phương. Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc đi vào lịch sử bóng đá mà các HLV tạo ra…

David Pleat mừng như thấy “mẹ về chợ”

Việc Luton bất ngờ đánh bại đối thủ hùng mạnh là Manchester City ngay trên sân City of Manchester đã khiến HLV David Pleat của đội khách mừng đến phát điên. Ông nhảy nhót như một đứa trẻ từ đường pitch tiến thẳng tới các học trò của mình ở trong sân và dành cho họ nụ hôn cháy bỏng. Trận đấu này diễn ra suốt từ năm 1983, song hình ảnh mà Pleat tạo ra khiến nhiều người vẫn còn nhớ đến.

Bobby Robson “nhảy chân sáo”

Trông qua, cố HLV Bobby Robson là người khá điềm tĩnh. Thế nhưng mỗi khi đội bóng của mình có được bàn thắng, ông lại tỏ ra rất nhí nhảnh. Minh chứng rõ nhất là trong trận đấu giữa Anh và Bỉ diễn ra năm 1990, vị HLV này đã nhảy chân sáo sau khi cậu học trò David Platt làm tung lưới tuyển Bỉ. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Alex Ferguson “quảng cáo nước giải khát”

Trong sự nghiệp HLV của mình, Sir Alex có rất nhiều hành động ăn mừng lạ mắt, song có vẻ như pha ăn mừng trong trận gặp Sheffield Wednesday năm 1993 là ấn tượng nhất. Sau bàn thắng mà các học trò tạo ra, chiến lược gia người Scotland đã bật khỏi vị trí ngồi của mình trước khi nhảy cẫng lên. Tuy nhiên, vị trợ lý HLV Brian Kidd còn tỏ ra quá khích hơn khi ông nhảy lên rồi lăn lộn trên sân. Việc Sir Alex ăn mừng kiểu “quảng cáo nước giải khát” là bởi chiến thắng trước Sheffield Wed đã giúp Quỷ đỏ lần đầu tiên đăng quang Premier League dưới triều đại của ông.

Graeme Souness “đánh chiếm cứ địa”

Trong trận chung kết lượt về cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ năm 1996, HLV Graeme Souness của Galatasaray đã có một hành động không khác gì một…cổ động viên. Chẳng là sau khi đội bóng chính thức đăng quang ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng tổng tỉ số 2-1 trước đại kình địch Fenerbahce, chiến lược gia người Scotland này đã cầm lá cờ của CLB, chạy một mạch từ góc sân tới vạch giao bóng sau đó cố gắng cắm lá cờ của mình xuống.

Sam Allardyce “vẫy cờ chiến thắng”

Hồi còn dẫn dắt Blackburn Rovers, HLV Sam Allardyce đã ăn mừng kiểu “vẫy cờ chiến thắng” sau khi cậu học trò Brett Emerton sút tung lưới Blackpool. Chưa dừng lại, khi cậu học trò tiến tới ông để chia vui, vị chiến lược gia có biệt danh “Big Sam” này đã vỗ tay trông rất xì tin.

Diego Maradona “cưỡi sóng”

Trong trận đấu giữa Argentina và Peru năm 2009, Martin Palermo đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở những phút cuối cùng của trận đấu. Quá hưng phấn, Diego Maradona có vẻ như quên rằng mình đang là HLV, mà cho là mình là cầu thủ để rồi phi thân trượt cỏ giống như các cầu thủ thường làm khi ghi bàn. Ở cái tuổi sắp lên chức ông ngoại khi đó (48 tuổi), hành động ăn mừng kiểu cưỡi sóng của “Cậu bé vàng” quả là đáng nể.

Slaven Bilic “tìm người chia vui”

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, chắc hẳn HLV Slaven Bilic nhớ rất rõ trận gặp tuyển Anh tại vòng loại Euro 2008. Khi đó đội bóng của chiến lược gia này đã đánh bại Tam sư ngay tại Wembley sau bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 của Petric. Bàn thắng này khiến Bilic phát cuồng. Ông nhảy cẫng về phía bên để ăn mừng, song lại nhận thấy rằng không có người chia vui. Thế nên, ông đã quay lại để làm điều đó cùng những người trợ lý.

Paolo di Canio và vũ điệu “cắt ngang bàn cờ”

Chiến lược gia người Ý này không chỉ thể hiện sự hưng phấn trên mức cần thiết khi còn là một cầu thủ, mà ngay với tư cách HLV ông cũng cho thấy sự máu lửa của mình. Khi còn dẫn dắt Swindon (CLB hạng Hai Anh), di Canio đã ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Northampton ở phút bù giờ bằng cách chạy dọc sân. Sự hưng phấn của Di Canio sau đó đã bị ủy ban kỷ luật của FA cấm chỉ đạo 1 trận kèm theo khoản tiền phạt 500 bảng.

Khi dẫn dắt Sunderland, Di Canio cũng khiến giới mộ điệu phải nhớ tới mình bằng pha ăn mừng quá khích sau khi học trò sút tung lưới Newcastle.

Jose Mourinho mừng như “vớ được vàng”

Mourinho được biết dưới cái tên “Người đặc biệt”. Sự đặc biệt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha không chỉ là những danh hiệu, những phát ngôn gây sốc mà còn là những pha ăn mừng bàn thắng của các học trò. Trong trận Real thắng Man City 3-2 ở Champions League mùa vừa qua, Mourinho trình diễn cú “trượt cỏ” đầy ấn tượng. Trước đó ở trận Porto thắng Man Utd cũng tại tứ kết giải đấu danh giá nhất thế giới, Mourinho ăn mừng như thể vớ được vàng.

HLV Miguel Herrera biến thành siêu nhân

Phấn khích với bàn thắng của đội nhà trong trận gặp Cruz Azul, HLV Miguel Herrera có màn ăn mừng bàn thắng gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Sau khi cầu thủ của America thực hiện thành công quả penalty trong trận gặp Cruz Azul ở giải vô địch quốc gia Mexico, HLV Miguel Herrera thực sự phấn khích, bởi đây là pha lập công đem về chiến thắng cho đội nhà. Ngay lập tức màn ăn mừng của ông đã được "chế" thành tình huống biến hình như một "Siêu Saiyan" trong truyện 7 viên ngọc rồng.

 
 

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm