Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'quái chiêu' của những cầu thủ thích đùa

Vụ tủ đồ của tiền đạo Kenwyne Jones (Stoke City) bị đồng đội Glenn Whelan nhét chiếc thủ lợn còn dính máu vào mới đây chỉ là màn chơi khăm mới nhất trong số rất nhiều quái chiêu cười ra nước mắt của những cầu thủ thích đùa ác.

10 'quái chiêu' của những cầu thủ thích đùa

Vụ tủ đồ của tiền đạo Kenwyne Jones (Stoke City) bị đồng đội Glenn Whelan nhét chiếc thủ lợn còn dính máu vào mới đây chỉ là màn chơi khăm mới nhất trong số rất nhiều quái chiêu cười ra nước mắt của những cầu thủ thích đùa ác.

 
Alaba đổ bia vào người Ribery ở lễ đăng quang Bundesliga.

1. Butt tái... "cậu nhỏ" Schmeichel

Phòng thay đồ của MU luôn râm ran tiếng cười mỗi lần có ai đó kể lại giai thoại về trò đùa ác của Nicky Butt với Peter Schmeichel. Số là trong một lần cựu thủ thành người Đan Mạch đang vừa tắm, vừa hát say sưa, cựu tiền vệ người Anh từ phía sau bật vòi nước nóng phun thẳng vào “bàn tọa” của đồng đội. Ai dè Schmeichel bất ngờ quay người lại. Khổ thân “cậu nhỏ” của Schmeichel phải chịu đòn thay.

 

“Khỏi nói Nicky phải chạy bán sống bán chết thế nào. Peter đuổi theo anh như muốn ăn tươi nuốt sống”, cựu ngôi sao M.U, Jaap Stam kể lại. Đúng là nghịch như Quỷ!

2. "Siêu xe 40 bảng" cho CR7

Thêm một trò đùa tinh nghịch của những chàng Quỷ Đỏ. Hồi Cristiano Ronaldo đâm xe trong đường hầm Manchester đầu năm 2009, đồng đội của anh có cách “chia sẻ thương đau” theo cách chẳng giống ai. Họ mua một chiếc xe đồ chơi có giá 40 bảng. “Siêu xe” siêu rẻ này mô phỏng theo xế hộp Ferrari và được họ gắn thêm chiếc biển như biển xe xịn mà Ronaldo hay dùng.

 

Rồi họ đem chiếc Ferrari 40 bảng đặt vào chỗ mà Ronaldo vẫn thường đậu “con” Ferrari 200.000 bảng anh vừa gây tai nạn. Siêu sao người Bồ Đào Nha chẳng những không tức giận mà còn lấy làm thích thú. Anh đem ngay chiếc “siêu xe” siêu rẻ về nhà nghịch chơi. 

3. Xe của Balotelli thối inh xác cá

 

Xưa nay người ta quá quen với chuyện Mario Balotelli chơi khăm đồng đội. Thế nên, ai nấy đều bất ngờ với vụ ngôi sao ngỗ nghịch người Italia phải nhờ người rong xe đi tẩy uế hồi tháng 4/2011. Trong thời gian 2 tuần Balotelli sang Mỹ, chẳng hiểu đồng đội cũ nào của anh tại Man City đã “cả gan” ném cả túi cá chết vào ghế sau chiếc Maserati trị giá 150.000 bảng của anh. “Gieo gió có ngày gặt bão”, khối người hả hê.

4. Savage "thả mìn" trọng tài

Việc thỉnh thoảng các trọng tài vẫn bị khán giả quả khích ném trứng thối hay cà chua vẫn chưa “khó ngửi” bằng vụ trọng tài Graham Poll bị Robbie Savage chơi xỏ hồi năm 2002. Chẳng biết thù ghét gì Poll mà trước một trận đấu do Poll cầm còi, cựu tiền vệ người xứ Wales lẻn chui vào phòng thay đồ dành riêng cho trọng tài để… “đi nặng”.

 

Poll suýt “ác-sê-nôn” và “li-vơ-phun” tại trận khi vào phòng thay đồ. Còn thủ phạm Savage khi bị phát hiện phải nhận án phạt 10.000 bảng từ FA và án phạt 2 tuần lương mà CLB chủ quản của anh khi đó là Leicester City đưa ra.

5. Ngập giấy vệ sinh cho Ridgewell

Chưa đến mức “khó ngửi” như vụ Savage chơi khăm Poll. Cũng chưa đến độ khiếp đảm như vụ Whelan “tặng” thủ lợn cho Jones. Song hậu vệ Liam Ridgewell của West Brom cũng phát hoảng khi thấy tủ đồ của mình bị nhét đầy giấy vệ sinh. Thậm chí các đồng đội của Ridgewell còn giăng giấy vệ sinh như nhện giăng tơ ở đây.

 

Tất cả cũng chỉ tại ngay trước đó Ridgewell chụp ảnh mình lấy tờ tiền 20 bảng để đi vệ sinh rồi đẩy lên mạng Twitter. Vừa bị fan la ó, lại vừa bị đồng đội chơi khăm, Ridgewell hẳn cạch đến già vụ lấy tiền làm giấy vệ sinh này.

6. Gazza mang đà điểu tới sân tập

Một trong những ngôi sao thích đùa nhất chính là Paul Gascoigne. Trong một lần lái xe tới sân tập, đi ngang qua một vườn thú nhỏ của địa phương, Gazza liền nảy ra ý nghĩ cho đồng đội một phen chạy tán loạn trên sân. Ông bèn tạt vào vườn thú nhỏ này hỏi mượn một chú đà điểu.

 

Buộc chân chú đà điểu cẩn thận, Gazza còn lấy chiếc áo đấu số 8 của mình mặc vào cho chú. Đến sân tập, thả “cầu thủ chân dài” này ra, ông bắt đầu trò đùa bằng tuyên bố: “Này các anh em, hãy chào mừng cầu thủ mới gia nhập đội chúng ta!”. Buổi tập bị phá đám. Đồng đội của Gazza được về sớm vị sự xuất hiện của vị khách không mời. Còn Gazza phải về muộn hơn mấy tiếng đồng hồ vì bận… đuổi bắt chú đà điểu để đem trả cho vườn thú. Đúng là “Gậy ông đập lưng ông”!

7. Ribery lỗi đạo vì Boateng

Chẳng rõ cố tình hay vô ý mà hậu vệ Jerome Boateng quên mất chi tiết tiền vệ Franck Ribery là người theo đạo Hồi trong lễ mừng chức vô địch Bundesliga của Bayern. Thế mới có chuyện Boateng đuổi Ribery một vòng quanh sân để trút cả cốc bia mấy lít lên người anh bất chấp chi tiết ngôi sao người Pháp cảnh báo đồng đội từ trước rằng anh không được động tới bia rượu.

 

Sau màn tắm bia bất đắc dĩ, Ribery tuyên bố không bao giờ thèm nói chuyện với Boateng nữa. Rất may sau đó hai bên kịp làm lành với nhau để cùng nhau sát cánh giúp Bayern đánh bại Dortmund trong trận chung kết Champions League.

8. Hartson bị "hóa vàng"

Hôm đầu tiên gia nhập Wimbledon, cựu tiền đạo John Hartson đóng bộ vest Armani tươm tất. Anh rất hãnh diện khoe bộ cánh đồ hiệu với các đồng đội mới trước khi thay đồ để bước ra sân tập.

Hoàn thành buổi tập, Hartson hăm hở trở lại phòng thay đồ để diện lại bộ đồ kiểu cách kia. Bỗng thấy khói lửa mịt mù nhưng không có chuông cứu hỏa. Chưa hết ngỡ ngàng, Hartson đã sốc nặng khi thấy bộ vest hiệu Armani của mình bị các đồng đội mới đem ra “hóa vàng”.

Hỏi ra mới biết đây chỉ là thủ tục “ma cũ chào hỏi ma mới” ở Wimbledon. Nhập gia tùy tục, kể từ đó Hartson chỉ rình đội nhà đón chào tân binh để chơi khăm, bắt nạt “ma mới” khác.

9. Tan mây khói vì lựa đạn khói

Tiền vệ Jacob Mellis mới “20 cái tuổi ranh” đã bày đặt chơi khăm các đồng đội trong đội trẻ của Chelsea. Hồi tháng 3 năm ngoái, Mellis định dọa các sao trẻ của The Blues một phen khiếp vía bằng cách tung ra lựu đạn khói ở sân tập Cobham. 

 

Họ sợ thì có sợ nhưng không ai làm sao cả. Chỉ có kẻ tung lựu đạn khói là chịu thương đau. Hy vọng khoác áo đội 1 của Chelsea tan thành mây khói luôn với Mellis sau trò đùa quá trớn kể trên.

10. Fabregas bị "ép duyên"

Trong màn ăn mừng của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi họ vô địch World Cup 2010, Gerard Pique và Carles Puyol (có thêm sự trợ giúp của Pepe Reina) đã cưỡng ép Cesc Fabregas khoác lên người chiếc áo đấu của Barcelona. Báo hại Fabregas, khi đó còn đang khoác áo Arsenal, phải khổ sở thanh minh thanh nga rằng anh không phản bội Pháo thủ để đào tẩu sang Barca.

 

Nhưng một năm sau, Fabregas lại tự động chạy sang Barca mà chẳng cần Pique và Puyol phải ép buộc. Thế này thì Fabregas mới là người đùa ác với các fan Arsenal. 

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm