Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chấn thương kỳ quặc nhất của sao bóng đá

Khá nhiều ca chấn thương trong làng túc cầu giáo khiến người hâm mộ không khỏi bị bất ngờ. Một điều đáng chú ý là các thủ môn thường dính phải những tai nạn khó hiểu.

Những chấn thương kỳ quặc nhất của sao bóng đá

Khá nhiều ca chấn thương trong làng túc cầu giáo khiến người hâm mộ không khỏi bị bất ngờ. Một điều đáng chú ý là các thủ môn thường dính phải những tai nạn khó hiểu.

Trước khi VCK World Cup 2002 diễn ra, người gác đền Canizares của ĐT Tây Ban Nha đã lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm đó vì chai bọt cạo râu rơi trúng ngón chân và bị đứt dây chằng.

Canizares lỡ hẹn với World Cup 2002.

Cũng với lý do bất cẩn, thủ môn người xứ Wales, Dave Beasant của Southampton đánh rơi lọ kem salad vào chân và phải rời xa sân cỏ 2 tháng để phẫu thuật mắt cá. Trong số những thủ môn dính chấn thương dở khóc dở cười trên thế giới, không thể thiếu trường hợp của Mark Statham, thủ thành của CLB Stalybridge Celtic phải nghỉ thi đấu một trận chỉ vì đụng đầu vào cửa xe hơi.

Một tai nạn đáng phải kể đến là vụ thủ môn Alex Stepney, bắt chính cho MU giai đoạn 1967-1978, trẹo quai hàm do quát hậu vệ đội nhà quá lớn. Trong khi đó, thủ thành nổi tiếng Kasey Keller tự làm gãy 2 chiếc răng cửa khi rút gậy đánh golf ra khỏi xe hơi.

Góp mặt trong danh sách thủ môn phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương hy hữu còn có David Seaman và David James. Hai thủ môn người Anh dính chấn thương nhẹ và phải rời xa sân cỏ trong một số trận chỉ vì nỗ lực với tay lấy điều khiển ở khoảng cách xa.

Tại xứ sở sương mù, các cầu thủ Anh thường xuyên lâm vào cảnh phiền phức với những tai nạn khá buồn cười. Đến bây giờ, trung vệ thép Rio Ferdinand của MU chưa thể quên việc bị giãn dây chằng đầu gối chỉ vì ngồi gác chân lên bàn trong 4 tiếng.

Một cựu tuyển thủ Anh khác cũng phải nghỉ thi đấu vài tuần là David Batty. Trong một lần chơi với con, cầu thủ này đã bị chính cô con gái của mình phóng xe tông thẳng vào chân.

David Batty dính chấn thương trong lúc vui đùa cùng con gái.

Trên sân cỏ, những tai nạn hy hữu cũng không buông tha các thủ môn. Điển hình là vụ thủ thành Chic Brodie phải giã từ sự nghiệp do bị chấn thương ở đầu gối sau khi một chú chó chạy vào sân tấn công anh.

Vào năm 2004, tiền vệ Paulo Diogo, khoác áo CLB nghiệp dư Servette, tự làm đứt ngón đeo nhẫn vì ăn mừng quá khích. Ngay sau khi ghi bàn, Diogo nhảy lên hàng rào và mắc kẹt chiếc nhẫn đính hôn vào khung sắt. Sau khi trở xuống sân, anh đã bị mất một đốt ngón tay.

Paulo Diogo bị mất một đốt ngón tay.

Cùng vì quá vui mừng với bàn thắng của đội nhà, hậu vệ nổi tiếng Tony Adams của Arsenal chạy đến chia vui với Morrow. Adams nhảy lên kéo vai đồng đội khi cầu thủ này đang chạy trong lúc ăn mừng. Kết quả là Morrow ngã xuống sân, trật khớp vai và không thể tiếp tục thi đấu.

Tony Adam khiến Morrow không thể tiếp tục thi đấu.

Ngoài ra, còn có một số cầu thủ dính chấn thương khá hài hước như Leroy Lita căng cơ bắp tay chỉ vì vươn vai sau khi ngủ dậy, Darius Vassell phải thực hiện phẫu thuật ngón cái do nghịch máy công nghiệp và bị mũi khoan đâm thẳng vào chân, Lee Hodges trượt chân do đánh rơi xà bông khiến phòng tắm bị trơn, Charlie George phải cắt bỏ ngón chân cái vì có dấu hiệu hoại tử sau vụ tai nạn với chiếc máy cắt cỏ, Celestine Babayaro tự làm gẫy chân sau pha ăn mừng nhảy qua bảng biển quảng cáo.

Mùa giải trước, người hâm mộ cũng được phen "phì cười" khi biết được nguyên nhân chấn thương của một số ngôi sao ở NH Anh và Serie A. Aguero (Man City) đã phải nghỉ thi đấu những trận áp chót mùa giải 2011/12 vì đi cà nhắc sau khi nghịch motor của con trai. May mắn cho Man xanh là anh đã kịp trở lại ở thời điểm nước rút và ghi bàn thắng vàng ở phút bù giờ trong trận đấu vòng 38 để giúp đội nhà vô địch. “Hoảng hồn” nhất là trường hợp ngôi sao Milan, Kevin-Prince Boateng. Những chấn thương liên miên của Boateng đã được “giải mã”, đó là “quan hệ vô độ với cô bồ xinh đẹp Melissa Satta tới 10 lần/tuần”.

Melissa Satta - nguyên nhân chấn thương của Boateng

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm