Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ‘ông lớn’ đứng sau các đội bóng danh tiếng

Hầu hết những đội bóng danh tiếng đều có “ông lớn” đứng sau tài trợ chi phí, từ tập luyện đến đồng phục, phương tiện đi lại…

Hiện nay, yếu tố làm nên sự thành công của những đội bóng tên tuổi không chỉ dừng ở phương diện cá nhân như năng lực cầu thủ hay khả năng của đội ngũ huấn luyện viên mà còn gắn liền với những nhà tài trợ cho giải đấu và đội bóng.

Cân nhắc về tính đặc thù của từng môn thể thao, các câu lạc bộ sẽ chọn cho mình nhà tài trợ riêng. Một đội bóng có thể có nhiều nhà tài trợ cho các danh mục khác nhau, ví dụ tài trợ đồng phục, phương tiện đi lại hay dụng cụ luyện tập.

Sau 4 năm gắn bó với Tập đoàn bảo hiểm AON của Anh, Manchester United đã mang trên mình chiếc áo có tên thương hiệu Chevrolet của General Motors. Trước đó, AON, AIG, Vodafone và Sharp từng là bạn đồng hành thông thuộc của “quỷ đỏ”. Ngân hàng Standard Chartered Bank cũng không kém cạnh khi vừa kéo dài hợp đồng tài trợ chính cho Liverpool từ 2010 đến cuối mùa giải 2016.

CLB Arsenal lâu nay được biết đến với chiếc áo trắng đỏ quen thuộc có dấu ấn của hãng hàng không hàng đầu Fly Emirates. Mới đây, Arsenal đã chính thức chọn thương hiệu điện tử Huawei là đối tác smartphone toàn cầu với sự hỗ trợ hoàn toàn về các thiết bị điện tử đến cuối mùa bóng 2016.

Arsenal giới thiệu nhà tài trợ Smartphone cho đội bóng.
Arsenal giới thiệu nhà tài trợ Smartphone cho đội bóng.

Paris Saint Germain, một trong những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu vừa công bố về sự hợp tác trong vòng 3 năm tới với nhà tài trợ Huawei. AC Milan, Atlentico Madrid, Brussia Dortmund và giải đấu LFP (Liga Nacional de Fútbol Professional) danh giá của Tây Ban Nha cũng được hãng này tài trợ. Riêng với AC Milan, ngoài việc cung cấp cho dàn cầu thủ và huấn luyện những thiết bị Hi-tech tân tiến nhất, Huawei còn có những hỗ trợ đặc biệt dành cho trung tâm huấn luyện thể thao Milanello của câu lạc bộ này.

Atlentico Madrid và màu cờ sắc áo mang tên đại gia công nghệ Huawei.
Atlentico Madrid và màu cờ sắc áo mang tên đại gia công nghệ Huawei.

Đứng đằng sau các đội bóng, những “ông lớn” này cũng tranh thủ các mùa giải nóng bỏng để giới thiệu các sản phẩm mới của mình. Huawei tại Việt Nam mới đây đã mạnh tay trình làng cùng lúc 5 sản phẩm smartphone và tablet đình đám của gồm smartphone 8 nhân Ascend G750, smartphone đa chức năng Honor 3C, smartphone bình dân giá rẻ Ascend Y600 tầm trung cùng tablet màn hình cực đại 10Link+ và MediaPad X1, 2GB RAM.

MediaPad X1 – một trong những tablet mỏng nhất thế giới.
MediaPad X1 – một trong những tablet mỏng nhất thế giới.

Đặc biệt, khi mua Mediapad X1, tablet 10 Link + hoặc smartphone Ascend G750, khách hàng sẽ được tặng ngay một bộ loa Bluetooth speaker không dây hiện đại. Còn khi chọn smartphone Honor 3C và Ascend Y600, người dùng sẽ nhận được một thẻ nhớ ngoài 8G.

Ngô Giang Nam

Bạn có thể quan tâm