Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ông chủ giàu nhất làng bóng đá thế giới

Đứng sau các đội bóng danh tiếng là những tỷ phú sở hữu khối tài sản kếch xù. Mới đây, Goal đã thống kê 10 ông chủ giàu nhất làng bóng đá.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 1

10. Aiyawatt Srivaddhanaprabha (Leicester City, 6 tỷ USD): Aiyawatt là con trai cố chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha, người đã thiệt mạng vì tai nạn máy bay năm 2018. Hiện tại, Aiyawatt là Giám đốc điều hành tập đoàn King Power và Chủ tịch CLB Leicester City ở Premier League. Ngoài ra, ông còn sở hữu đội bóng OH Leuven thuộc giải VĐQG Bỉ. Dưới sự quản lý của gia đình Srivaddhanaprabha, Leicester City đã giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử năm 2016.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 2

9. Robert Kraft (New England Revolution, 6 tỷ USD): Ông là Giám đốc điều hành của tập đoàn Kraft Group, đồng thời là chủ tịch đội bóng New England Revolution ở giải Nhà nghề Mỹ MLS. Tỷ phú Mỹ đầu tư vào các lĩnh vực như thể thao, sản xuất cơ khí và bất động sản. Ông Robert Kraft từng là đồng sở hữu CLB Liverpool vào giai đoạn đầu những năm 2000.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 3

8. Zhang Jindong (Inter Milan, 7,6 tỷ USD): Vị tỷ phú trẻ tuổi người Trung Quốc là chủ sở hữu của tập đoàn Suning Holdings Group, ông trở thành chủ tịch Inter Milan vào năm 2016. Từ khi tiếp quản đội bóng, Zhang Jindong đã đầu tư rất nhiều tiền để giúp đội bóng thành Milan cải tổ nhân sự. Với việc chiêu mộ những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Romelu Lukaku, Christian Eriksen, Diego Godin, Inter Milan đang dần lấy lại vị thế của đội bóng cạnh tranh chức vô địch tại Serie A.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 4

7. Nasser Al-Khelaifi (PSG, 8 tỷ USD): Tỷ phú người Qatar là chủ tịch tập đoàn Qatar Sport Investments, ông cũng là người điều hành và quản lý CLB Paris Saint Germain ở Ligue I. Ngoài ra, ông cũng sở hữu tập đoàn truyền thông BeIN Sport. Từ khi trở thành chủ sở hữu của PSG, ông đã đầu tư không tiếc tiền để đội bóng trở thành "ông lớn" của bóng đá Pháp. Thương vụ đáng chú ý nhất mà Al-Khelafi từng tạo ra là chi 222 triệu euro để sở hữu Neymar từ Barca.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 5

6. Stan Kroenke (Arsenal, 9 tỷ USD): Tỷ phú người Mỹ sở hữu hàng loạt câu lạc bộ ở nhiều môn thể thao khác nhau. Ngoài Arsenal, ông là chủ tịch đội bóng Colorado Rapids ở MLS, đội bóng bầu dục Los Angeles Rams. đội bóng rổ Denver Nuggets và đội hockey Colorado Avalanche.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 6

5. Philip Anschutz (LA Galaxy, 10 tỷ USD): Ông là một trong những người đã sáng lập nên giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ MLS, và đội bóng LA Galaxy của ông là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất của giải đấu. Năm 2007, ông đưa về David Beckham, mở đầu làn sóng những cầu thủ nổi tiếng ở châu Âu đến Mỹ thi đấu trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 7

4. Roman Abramovic (Chelsea, 12,4 tỷ USD): Tỷ phú người Nga mua lại Chelsea từ năm 2003, và biến đội bóng thành London thành một thế lực tại Premier League. Abramovic đã chi hơn 1,2 tỷ bảng để Chelsea mua sắm cầu thủ trong 17 năm qua. Dưới triều đại Abramovic, The Blues đã giành 15 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật nhất là 5 lần vô địch Premier League và 1 lần lên ngôi tại Champions League năm 2012.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 8

3. Gia đình Agnelli (Juventus, 13,5 tỷ USD): Gia đình Agnelli là chủ sở hữu của CLB Juventus từ năm 1923 và luôn tự hào là gia tộc yêu thể thao nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Andrea Agnelli là chủ tịch của "Bà đầm già thành Turin". Agnelli là gia tộc điều hành đế chế kinh doanh đa ngành hàng đầu của Italy. Gia tộc này được biết đến nhờ các thương vụ lớn trong ngành công nghiệp ôtô, là chủ sở hữu Ferrari từ năm 1969, Lancia (1969), Alfa Romeo (1986) và Chrysler (2009).

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 9

2. Dietrich Mateschitz (RB Leipzig, Red Bull Salzburg, New York Red Bull, 19,4 tỷ USD): Tỷ phú người Áo là đồng sáng lập của Tập đoàn Red Bull, Từ nhãn hàng nước tăng lực Red Bull danh tiếng, Dietrich Mateschitz đã lãnh đạo tập đoàn của mình có một cuộc lấn sân đầy ngoạn mục sang ngành truyền thông và thể thao. Sản phẩm truyền thông đáng chú ý nhất của ông là ấn phẩm Red Bulletin, chuyên đưa tin về thể thao.

Nhung ong chu giau nhat lang bong da the gioi anh 10

1. Sheikh Mansour (Man City, 20 tỷ USD): Trước năm 2008, thế giới biết đến dòng họ Al Nahayan là một trong những gia đình hoàng gia giàu có bậc nhất thế giới. Sheikh Mansour là người con thứ 5, và có tên trong danh sách kế thừa tổng tài sản trị giá khoảng 650 tỷ USD của Hoàng gia Abu Dhabi - đế chế hùng mạnh thuộc Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE). Hiện tại, ông cũng giữ ghế Bộ trưởng các vấn đề lãnh đạo UAE, và là Chủ tịch Công ty Đầu tư Dầu mỏ quốc tế của Abu Dhabi. Từ khi đầu tư vào Man City, Sheihk Mansour đã biết The Citizens thành một thế lực ở Premier League với 4 lần vô địch từ năm 2008.

Ronaldo sắp cán mốc 1 tỷ USD thu nhập

Chân sút của Juventus có thể trở thành vận động viên thứ 3 của thể thao thế giới đạt mức thu nhập kỷ lục trong lịch sử.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm