Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân tố tuyển Malaysia mà Việt Nam cần dè chừng

Tuyển Malaysia chỉ còn 19 cầu thủ đủ khả năng thi đấu với Việt Nam nhưng họ đủ sức gây khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo với các ngôi sao như Safawi Rasid hay Syafiq Ahmad.

tuyen malaysia anh 1

Safawi Rasid đang là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất AFF Cup 2020. Anh sở hữu 4 bàn thắng (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới) và có tỷ lệ dứt điểm chính xác lên đến 80%. Ngoài ra, Rasid còn có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất tuyển Malaysia. Ảnh: FAM.

tuyen malaysia anh 2

Vắng cầu thủ nhập tịch gốc Gambia Mohamadou Sumareh, Rasid là ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công tuyển Malaysia. Anh có thể chơi tốt ở cả 2 cánh và đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống đá phạt. Ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Rasid từng đánh bại Đặng Văn Lâm sau cú đá phạt hiểm hóc từ pha bóng cố định gần vùng cấm. Đây là điều tuyển Việt Nam cần dè chừng ở cuộc tái đấu sắp tới. Ảnh: FAM.

tuyen malaysia anh 3

Syafiq Ahmad (số 18) chưa có bàn thắng nào ở AFF Cup 2020 nhưng cũng kịp thực hiện 1 kiến tạo, 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Tuyển Việt Nam không thể xem thường chân sút này khi anh từng chơi ấn tượng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và ghi được 2 bàn thắng. Ảnh: Minh Chiến.

tuyen malaysia anh 4

Trong số các tiền đạo trong tay HLV Tan Cheng Hoe, Syafiq là người tích cực hỗ trợ phòng ngự nhất. Anh có 3 lần tắc bóng thành công (đạt tỷ lệ 75%), 3 lần giải vây, 1 lần đánh chặn. Đây là sự khác biệt to lớn giữa Syafiq và tiền đạo gốc Brazil Guilherme De Paula, người đã bước sang tuổi 35.

tuyen malaysia anh 5

Hakim Luqman (số 18) mới chơi 91 phút sau 2 trận ở AFF 2020 và có một lần đá chính. Anh để lại 1 kiến tạo và được HLV Tan Cheng Hoe đánh giá tốt. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, anh thường xuyên được cho ra sân từ băng ghế dự bị và thi đấu khá năng nổ. Nhiều khả năng anh sẽ được trao thêm cơ hội ở AFF Cup 2020 để tích lũy kinh nghiệm.

tuyen malaysia anh 6

Tiền đạo sinh năm 2002 đang chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Bỉ trong màu áo CLB Kortrijk. Anh là thần đồng của bóng đá Malaysia, nổi lên từ vòng chung kết U16 châu Á 2018 với danh hiệu Vua phá lưới. Anh từng được Guardian đánh giá là một trong những tài năng trẻ hay nhất thế giới năm 2019. Sở trường của Luqman là tiền đạo cắm nhưng cũng có thể chơi tốt các vị trí khác trên hàng công.

tuyen malaysia anh 7

Vắng Corbin-Ong, Syahmi Safari trở thành hậu vệ trái số một của tuyển Malaysia. Anh chơi trọn vẹn 180 phút trước Campuchia, Lào và thể hiện khả năng lên công về thủ khá ấn tượng. Dù đối tác ăn ý Akhyar Rashid không thể thi đấu trận gặp Việt Nam vì mắc Covid-19, Safawi cũng là một nhân tố mà Văn Thanh hoặc Tấn Tài cần cảnh giác.

tuyen malaysia anh 8

Dion Cools chắc chắn là cầu thủ chất lượng nhất trong đội hình tuyển Malaysia. Giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng lên đến 1,5 triệu euro đủ nói lên điều đó. Tuy vậy, Cools nhiều khả năng không thể ra sân ở trận gặp tuyển Việt Nam khi vẫn đang thi đấu ở châu Âu. Ảnh: Y Kiện.

tuyen malaysia anh 9

Tại Đan Mạch, Cools được trao cơ hội thi đấu khá thường xuyên trong màu áo Midtjylland. Ở giải vô địch quốc gia mùa giải này, anh có 5 lần đá chính, 7 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Tại Europa League, hậu vệ này đã được thi đấu 33 phút.

Cầu thủ nhập tịch Malaysia không được lòng người hâm mộ Safee Sali, cựu tuyển thủ Malaysia từng vô địch AFF Cup 2010, chia sẻ quan điểm với Zing về đội hình dự giải của đương kim á quân.

Tuyển Malaysia dọa bỏ AFF Cup trước trận gặp Việt Nam

Nếu Malaysia không bổ sung được cầu thủ, thầy trò ông Tan Cheng Hoe có thể rút lui khỏi AFF Cup 2020 trước loạt trận thứ 3 bảng B gặp Việt Nam vào tối 12/12.

Tuyển Việt Nam tập luyện dưới mưa trước trận gặp Malaysia

Sau ngày nắng chói chang, buổi tập chiều 10/12 của tuyển Việt Nam diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm