Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhân tố giúp M.U ‘lột xác’ trước Tottenham

Không phải những ngôi sao sáng nhất của sân Old Trafford nhưng bộ ba Blind, Fellaini và Carrick lại đóng vai trò quan trọng giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng ấn tượng trước Spurs.

Man Utd bước vào cuộc tiếp đón Tottenham dưới sức ép không nhỏ. Thất bại 1-2 trước Arsenal trong khuôn khổ tứ kết cúp FA khiến bầy Quỷ đỏ phải đối mặt với mùa thứ 2 liên tiếp trắng tay. Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước Spurs, Man Utd có nguy cơ bị Liverpool đánh bật khỏi top 4. Ngoài ra, 5 lần chạm trán "Gà trống" gần nhất, đội chủ sân Old Trafford đều chỉ biết hòa và thua.

Niềm vui chiến thắng của các ngôi sao Man Utd. Ảnh: Getty Images.

Trước muôn vàn khó khăn, Man Utd bất ngờ trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác hẳn so với chính họ từ đầu mùa. Ba bàn thắng của Marouane Fellaini, Michael Carrick và Wayne Rooney giúp đội chủ nhà dễ dàng “nhấn chìm” đối thủ đến từ thành London ngay trong hiệp 1. Lần đầu tiên dưới thời Van Gaal, các Manucian được sống trong khoảnh khắc hạnh phúc đến thế.

Nhưng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ, Man Utd phải cảm ơn Blind, Carrick và Fellaini. Cả 3 thi đấu năng nổ và xứng đáng được xem như chìa khóa mở toang cánh cửa chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Được xếp đá hậu vệ trái trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, Blind thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công hiệu quả. Ngôi sao người Hà Lan và Young có khá nhiều tình huống khoét sâu vào vị trí do Kyle Walker trấn giữ và đây cũng là mũi tấn công chính của đội chủ nhà trong suốt cả trận. Theo thống kê từ Squawka, do liên tục bị đánh vỗ mặt, Walker không có nổi pha cản phá thành công nào. Thành tích này thua xa người trấn giữ ở hành lang đối diện Danny Rose (7 lần cản phá thành công).

Khả năng khoan phá ở hành lang cánh trái giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Theguardian.

Phải tới phút 31, HLV Pochettino mới phát hiện ra điểm yếu này và đưa Moussa Dembele vào sân thay Andros Townsend nhưng mọi chuyện đã trở nên quá muộn màng với Spurs.

Bên cạnh Blind, Carrick và Fellaini cũng thi đấu rất xuất sắc. Không chỉ trực tiếp lập công, cả hai đều có những đóng góp rất tích cực vào lối chơi chung của toàn đội. Ở tuổi 33, Carrick vẫn cho thấy bản lĩnh của một trong những tiền vệ đánh chặn hàng đầu tại Premier League. Từ đầu mùa, Man Utd kiếm trung bình 2,2 điểm mỗi trận nếu có sự góp mặt của ngôi sao người Anh. Ngược lại, Quỷ đỏ chỉ thu về 1,6 điểm mỗi trận.

Thi đấu chếch bên cánh trái, ngay sau Rooney, Fellaini hoàn thành tốt cả nhiệm vụ hộ công lẫn hỗ trợ đánh chặn. Nhờ khả năng càn lướt và không chiến tốt, ngôi sao người Bỉ thường thắng thế ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Trong 83 phút có mặt trên sân, cựu tiền vệ Everton thực hiện tổng cộng 56 lần chạm bóng, một trong những thành tích tốt nhất của anh kể từ khi cập bến Old Trafford.

Số lần chạm bóng của Fellaini trong 83 phút có mặt trên sân. Ảnh: BBC.

HLV Van Gaal dường như đã tìm thấy công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ dù không có những ngôi sao tấn công như Di Maria, Van Persie hay Falcao. Đây thực sự là tín hiệu tích cực trong bối cảnh Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu rất chông gai từ nay đến cuối mùa.

Rooney độc diễn ghi bàn, M.U đánh bại Tottenham 3-0

M.U giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford. Sau vòng 29 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ tiếp tục xếp thứ 4 với 56 điểm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm