Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhà báo lừng danh trên thế giới

Trong số những nhà báo nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn tới báo chí thế giới có người từng lăn lộn tại chiến trường Việt Nam: phóng viên kỳ cựu người Mỹ, Walter Cronkite.

Những nhà báo lừng danh trên thế giới

Trong số những nhà báo nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn tới báo chí thế giới có người từng lăn lộn tại chiến trường Việt Nam: phóng viên kỳ cựu người Mỹ, Walter Cronkite.

* Thú tiêu khiển của lính Mỹ ở Sài Gòn
* Truy tìm hài cốt nguyên mẫu Mona Lisa
* Phát hiện 2 UFO bám theo phi thuyền Trung Quốc
* Việt Nam thuộc top 10 quốc gia nhẹ nhất thế giới
Tin liên quan
* Phóng viên - chim báo bão thời đại

Walter Cronkite

Walter Cronkite (4/11/1916 – 17/7/2009) là nhà báo nổi tiếng người Mỹ và được biết đến nhiều trong vai trò phát thanh viên chương trình Evening News (Bản tin thời sự buổi tối) của CBS. Ông được tôn vinh là “Người đàn ông đáng tin cậy nhất ở Mỹ” và nổi danh cùng các sự kiện như Thế chiến II, vụ ám sát John Kennedy, cuộc đổ bộ của con người lên mặt trăng, cuộc chiến tranh Việt Nam…

Trong 12 năm gắn bó với chương trình Evening News, hàng triệu người Mỹ chăm chú theo dõi Cronkite nói. Chương trình này luôn được xếp hạng cao trong những năm nhà báo kỳ cựu Cronkite làm việc. Cuộc chiến tranh Việt Nam, cuộc đổ bộ lên mặt trăng đều có những dấu ấn rất riêng qua góc nhìn của nhà báo tài năng Cronkite.

Edward Murrow

Edward Murrow (25/4/1908 – 27/4/1965) là phát thanh viên nổi tiếng thế giới. Ông gây chú ý với hàng loạt tin truyền thanh trong Thế chiến II, thu hút hàng triệu thính giả ở Mỹ và Canada. Ông được coi là người đi tiên phong trong thể loại tường thuật thời sự nước ngoài qua sóng radio

Năm 1937, Murrow cùng vợ đến London đảm nhiệm vị trí thông tín viên của Đài phát thanh CBS. Với tài ăn nói hoạt bát, cách dùng từ bậc thầy, ông là đi tiên phong trong thể loại tường thuật thời sự nước ngoài qua sóng radio và trở thành một trong những giọng phát thanh được yêu mến và quen thuộc nhất nước Mỹ thời bấy giờ. Sau thế chiến thứ II, ông thực hiện rất nhiều phóng sự truyền hình về chiến tranh Lạnh.

Năm 1961, Murrow rời CBS và nhận vị trí giám đốc Cơ quan Thông tin Mỹ do Tổng thống John Kennedy bổ nhiệm. Ông qua đời ngày 27/4/1965 để lại cho những thế hệ nhà báo kế cận những kinh nghiệm, kỹ năng, lòng nhiệt huyết cũng như sự dũng cảm bất chấp nguy hiểm khó khăn khi tác nghiệp.

Dan Rather

Dan Rather sinh ngày 31/10/1931, là nhà báo nổi tiếng người Mỹ. Ông là phát thanh viên của chương trình Evening News của đài CBS trong 24 năm, từ năm 1981 đến 2005.

Sự nghiệp truyền hình của Rather bắt đầu năm 1961 khi cơn bão Carla đổ bộ vào quê hương Texas. Việc đưa tin về sự kiện này mang lại cho ông vị trí cao trong CBS và danh tiếng. Thế mạnh của ông là khả năng điều tra và thu thập tin tức thông tin.

Barbara Walters

Barbara Walters (25/9/1925) là một trong những nhà báo Mỹ có ảnh hưởng lớn tới báo chí thế giới. Bà cũng là một trong những phụ nữ đầu tiên thành công trong nghiệp báo. Ban đầu bà là nhà nghiên cứu, sau đó bén duyên với phỏng vấn.

Cũng từ dịp lên hình trong chương trình Today của hãng NBC, Walters bắt đầu phỏng vấn, lĩnh vực đưa bà tới đỉnh cao của sự nghiệp và khiến mọi người nhớ đến bà sau này. Các cuộc phỏng vấn các nhân vật nổi tiếng Golda Meir, Robert Kennedy khiến tên tuổi bà giống như hiện tượng trong làng báo chí.

10 năm bà gắn bó với chương trình buổi sáng Today của đài NBC, 25 năm là nhà đồng sản xuất chương trình 20/20 của tạp chí ABC, bà thể hiện bản lĩnh của nhà báo. Bà từng được mời phỏng vấn Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ George W. Bush…

Tim Russert

Tim Russert (7/5/1950 – 13/6/2008) được coi là một trong những nhà báo hình Mỹ có ảnh hưởng lớn tới báo chí thế giới. Ông qua đời trong cơn đau tim tại trụ sở của hãng tông tấn NBC News tại Washington trong lúc đang chuẩn bị lên hình.

Tim Russert đảm nhiệm chương trình Meet the Press vào mỗi sáng chủ nhật và xuất hiện trong các chương trình thời sự hàng ngày như Today vào buổi sáng, Nightly News vào buổi tối…. Ngoài ra, ông giữ chức Giám đốc chi nhánh của NBC News đặt tại Washington và là Phó chủ tịch của NBC News trước khi qua đời.

Ông được biết đến là phóng viên yêu nghề và tâm huyết với công việc. 17 năm cống hiến tận tụy với chương trình Meet the Press để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Ông ra đi ở tuổi 58 trong sự thương tiếc của người dân Mỹ.

Wolf Blizter

Wolf Blizter (22/3/1948) là một nhà báo kỳ cựu người Mỹ. Ông làm phóng viên cho CNN từ năm 1990. Hiện ông là nhà tổ chức chương trình The Situation Room và từng sản xuất chương trình Late Edition cho đến khi bị tạm ngừng hồi tháng 1/2009.

Ông sinh ra ở Đức nhưng sau đó chuyển đến Mỹ. Chính tuổi thơ khó khăn, trong đó có cả những ngày chăn bò thuê ở New York, giúp ông có nhân cách cứng cỏi, mạo hiểm, dám nghĩ dám làm.

Katie Couric

Katie Couric (7/1/1957) là một trong những phóng viên, người dẫn chương trình thời sự xuất sắc nhất của truyền hình Mỹ. Ban đầu bà chỉ làm trợ lý bậc thấp của hãng tin ABC. Nay bà trở thành gương mặt được mong đợi trong hoàng loạt các tin tức hàng đầu của ABC như ABC World News, Nightline, 20/20, Good Morning America, This Week…

Ngoài ra, bà cũng cộng tác với nhiều hãng tin khác và mang dấu ấn riêng, đặc biệt cho Evening News của CBS và 60 minutes của CBS…

Anderson Cooper

Anderson Cooper (3/6/1967) hiện là người phụ trách chương trình Anderson Cooper 360 của CNN.

Cooper là gương mặt mới nổi lên ở CNN trong những năm gần đây qua thời gian bão Katrina đổ bộ vào New Orleans. Ông bắt đầu làm việc cho CNN từ năm 2001, trước đó làm cho ABC News và Channel 1 News.

Ngoài việc đảm nhiệm các chương trình truyền hình, Cooper thường xuyên đi đó đây để đưa tin về các sự kiện quan trọng.

Truy tìm hài cốt nguyên mẫu Mona Lisa Thú tiêu khiển của lính Mỹ ở Sài Gòn trước 1975 Trẻ em New York giải nhiệt trong nắng nóng đầu mùa
Truy tìm hài cốt nguyên mẫu Mona Lisa Thú tiêu khiển của lính Mỹ ở Sài Gòn trước 1975 Trẻ em New York giải nhiệt trong nắng nóng đầu mùa
 Phát hiện 2 UFO bám theo phi thuyền Trung Quốc  Việt Nam thuộc top 10 quốc gia 'nhẹ' nhất thế giới  Bãi biển lạ nhất thế giới
Phát hiện 2 UFO bám theo phi thuyền Trung Quốc Việt Nam thuộc top 10 quốc gia 'nhẹ' nhất thế giới Bãi biển lạ nhất thế giới

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm