Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú thế giới nghỉ hè thế nào

Hàng năm, các tỷ phú thường tham dự hàng loạt sự kiện mùa hè, vừa để xã giao vừa thỏa mãn sở thích cá nhân.

CEO Apple Tim Cook và CEO Vodafone Vittorio Colao tại Sun Valley năm 2013. Ảnh: Bloomberg.

Trong hơn 40 năm qua, các ông trùm truyền thông và CEO công nghệ luôn đổ về Hội nghị Sun Valley tháng 7 hàng năm Còn gọi là “trại hè tỷ phú”, hội nghị do ngân hàng đầu tư Allen & Co. tổ chức, thu hút những tên tuổi lớn vào mỗi dịp tháng 7.

"Trại hè tỷ phú"

Tại đây, các tỷ phú có thể đàm phán hợp tác, chơi golf, đi bộ, chèo thuyền hoặc đánh tennis. Khách tham gia hầu hết được mời từ trước với an ninh nghiêm ngặt, kể cả báo chí cũng không thể tác nghiệp tại hầu hết hoạt động.

Danh sách khách mời năm nay bao gồm trùm truyền thông Shari Redstone, Chủ tịch Disney Bob Iger và một số CEO công nghệ như Tim Cook của Apple và Mark Zuckerberg của Meta. Họ là những người sẵn sàng thảo luận về những vấn đề mới nhất liên quan đến AI.

Ty phu nghi he anh 1

Bill Gates là một trong những tỷ phú sẽ xuất hiện ở hàng ghế khán giả Olympics năm nay. Ảnh: Xinhua.

Thế vận hội Paris 2024

Thế vận hội Olympics vốn là sự kiện dành cho mọi khán giả, nhưng các tỷ phú sẽ thưởng thức các trận đấu theo một cách đặc biệt ở Paris năm nay.

Một trong những gia tộc giàu nhất thế giới, Arnaults của LVMH, là nhà tài trợ chính cho Thế vận hội Olympics. Do đó, các thành viên của gia tộc - bao gồm cả người giàu thứ 3 trên thế giới, Bernard - có thể sẽ là những người tham dự đáng chú ý. Những tỷ phú như Bill Gates, Rupert Murdoch… chắc chắn cũng sẽ có mặt ở Thế vận hội năm nay.

Tờ Guardian đưa tin năm nay, giới siêu giàu đang chi hàng trăm nghìn USD để xem những sự kiện hấp dẫn nhất, gặp gỡ các vận động viên và ngồi ở hàng ghế đầu trong Lễ khai mạc. Vé tham dự các sự kiện quan trọng như trận chung kết thể dục dụng cụ nữ có giá 6.500 USD/vé.

VistaJet nhận thấy số lượng chuyến bay tư nhân đến Paris trong mùa Thế vận hội đang tăng lên. Đồng thời, công ty môi giới du thuyền sang trọng Fraser còn mở các dịch vụ như thuê du thuyền để theo dõi trực tiếp cuộc thi lướt ván buồm.

Ty phu nghi he anh 2

Từ những năm 1990, Burning Man trở thành biểu tượng địa vị của tỷ phú công nghệ. Ảnh: New York Times.

Burning Man (Mỹ)

Từ một sự kiện bài trừ tỷ phú, Burning Man đã trở thành nơi tụ họp của tỷ phú suốt nhiều thập kỷ qua. Lễ hội nghệ thuật hàng năm này diễn ra ở ở sa mạc Nevada, thu hút các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như Elon Musk, đồng sáng lập Google, Sergey Brin và Larry Page từ những năm 1990 - tức là trước khi họ trở thành tỷ phú.

Mark Zuckerberg, Drew Houston và Josh Kushner đều đã xuất hiện tại cuộc vui này. Ngay cả Ray Dalio, tỷ phú quản lý quỹ phòng hộ, cũng muốn xem cơn sốt tiệc tùng này là gì nên đã mặc một chiếc quần họa tiết uốn lượn và tham gia bữa tiệc vào năm 2019.

Một số người giàu có - hoặc cực nổi tiếng như Paris Hilton - cũng đã tham dự. Họ thuê phi cơ riêng hạ cánh trên đường băng Black Rock (thành phố xây dựng tạm cho lễ hội), nghỉ ngơi trong những "khu trại sang trọng" có điều hòa và đầu bếp riêng, đồng thời di chuyển trên những con xe trang trí sặc sỡ, đắt đỏ.

Ty phu nghi he anh 3

Alec Baldwin trò chuyện với Brad Pitt, Bradley Cooper và Rami Malek trong trận chung kết đơn nam tại Giải quần vợt Mỹ Mở rộng năm 2021. Ảnh: US Open.


US Open 2024 (Mỹ)

Từ lâu, tennis đã là một môn thể thao thu hút nhiều tiền đổ vào và Giải quần vợt Mỹ Mở rộng US Open chính là minh chứng. Những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và giải trí như Bill Gates, Jamie Dimon, David Geffen, Jerry Seinfeld và Bill Ackman là những thành viên tham dự thường xuyên của bộ môn này. Họ sẽ đến Sân vận động Arthur Ashe để xem giải quần vợt Grand Slam cuối cùng của năm.

Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) đang cân nhắc việc cải tạo sân vận động, bao gồm các "dãy hầm" ngoài sân chính, bổ sung các tiện nghi cao cấp nhất. Tờ New York Times đưa tin, mỗi khán giả có thể sẽ phải chi lên đến 175.000 USD trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

Vé xem trận chung kết nam năm nay được bán lại với giá trung bình lên đến 18.000 USD/vé, trong khi các vé cao cấp hơn có thể có giá lên đến 6 chữ số. Các nhà tài trợ xa xỉ như Rolex, Ralph Lauren cũng sẵn sàng chi hàng triệu USD để thu hút sự chú ý của khán giả.

Ty phu nghi he anh 4

Triển lãm thu hút các tỷ phú với hơn 100 du thuyền khác nhau. Ảnh: CNN.

The Monaco Yacht Show

Cuối cùng, các tỷ phú sẽ lựa chọn du thuyền để kết thúc mùa hè. Vào tháng 9, những người siêu giàu thường tập trung tại Monte Carlo để xem các siêu du thuyền đang được chào bán, đồng thời lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ tiếp theo của mình. Chúng có chiều dài trung bình 50 m và sở hữu các tiện ích như sân đỗ trực thăng, spa và hầm rượu.

Du thuyền của Paul Allen (đồng sáng lập Microsoft), "ông trùm casino" Steve Wynn và tỷ phú Pier Luigi Loro Piana từng được trưng bày tại triển lãm để bán hoặc cho thuê. Trong đó, chiếc du thuyền được mua với giá cao nhất năm ngoái là Lady Lara, dài 91 mét với 2 bể bơi (một bể bơi có thể chuyển thành sàn nhảy) và một rạp chiếu phim. Sở hữu những tiện ích này, nó có giá 245 triệu USD.

Giải mã bí ẩn Thung lũng Silicon

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Thung lũng Silicon qua cái nhìn của người trong cuộc, đồng thời đưa ra những lời khuyên để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đi đúng hướng.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm