Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những người đứng sau thành công của nhiều phim Việt

Đứng sau thành công của nhiều phim Việt, đạo diễn Dũng Nghệ, Nam Cito, Bảo Nhân hay quay phim Cường Nguyễn Ngọc C.U đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng lớn.

Không xuất hiện trên màn ảnh, không quần là áo lượt nhưng đạo diễn Dũng Nghệ, Nam Cito, Bảo Nhân hay quay phim Cường Nguyễn Ngọc C.U là những người đứng sau thành công của nhiều phim Việt.

Đạo diễn Dũng Nghệ

Dũng Nghệ được biết đến là một đạo diễn khá mát tay khi các phim của anh luôn đạt được tỷ suất người xem khá cao. Là đạo diễn trẻ tuổi nhưng Dũng Nghệ luôn có cái nhìn sâu sắc về nghề, anh để lại nhiều dấu ấn qua các phim Bước tới cầu vồng, Nếu chỉ là giấc mơ, Số phận bị đánh cắp, Hương sầu riêng, Kẻ bán linh hồn, Đối thủ...

Quyết định nam tiến, Dũng Nghệ tiếp tục cho ra mắt dự án Ngũ hợi tấn hỷ. Phim mang đến góc nhìn nhân văn và tính thời sự về những khó khăn của nghề làm nước mắm truyền thống. Bằng câu chuyện gần gũi về gia đình, tình yêu, cùng sự xuất hiện của những gương trẻ, bộ phim đã nhận được sự yêu mến của khán giả.

Dự án phim này đã giúp Dũng Nghệ nhận được giải "Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc " tại Ngôi sao xanh 2019. Đây cũng là bước đệm để anh trở thành đạo diễn Việt Nam đầu tiên nhận được lời mời từ ban tổ chức Giải thưởng Truyền hình châu Á (ATA) lần thứ 24 tại Philippines.

Quay phim Cường Nguyễn Ngọc C.U

Với công chúng, quay phim Cường Nguyễn Ngọc C.U là một cái tên khá xa lạ, nhưng với những người trong nghề, anh được biết đến nhiều khi là người đứng sau thành công của nhiều MV đình đám trong showbiz Việt.

Anh là người góp phần vào thành công của các bộ phim: Cát nóng do Lê Hoàng làm đạo diễn, series Lật mặt (Lý Hải), Yêu (Việt Max), Thật tuyệt vời khi ở bên em (Luk Vân) và mới đây là Gái già lắm chiêu của cặp đôi đạo diễn Nam Cito - Bảo Nhân.

phim Viet Nam anh 3

Quay phim Cường Nguyễn Ngọc C.U là người góp phần làm nên thành công của nhiều bộ phim.

20 năm vào nghề từ những công việc như hiện trường, khói lửa, ánh sáng, tổ quay... và bây giờ là một đạo diễn hình ảnh, đó là cả một quá trình đầy thử thách với Cường Nguyễn Ngọc C.U. Sự hết mình cho công việc trong vai trò đạo diễn hình ảnh của phim Gái già lắm chiêu đã giúp anh nhận được giải thưởng "Sáng tạo xuất sắc" của Ngôi sao xanh 2019.

Đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân

Nếu như ở Gái già lắm chiêu phần 1, Bảo Nhân và Nam Cito đã giúp Diễm My 9X tạo ấn tượng mạnh về diễn xuất, thì ở phần 2, họ lại xây dựng thành công một Ninh Dương Lan Ngọc cứng cỏi và bản lĩnh. Sự đổi mới về hướng khai thác, mạnh dạn thay mới dàn diễn viên, đã giúp Nam Cito và Bảo Nhân nhận về chiếc cúp "Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc" tại Ngôi sao xanh lần thứ 6.

Nói về chiến thắng này, Đạo diễn Bảo Nhân cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được một giải thưởng cho một hành trình không quá dài nhưng đặc biệt. Tôi đã từ bỏ ngành bác sĩ để chuyển qua làm đạo diễn - một nghề đã chọn tôi. Tôi nghĩ mình trụ được đến bây giờ là nhờ đam mê, và khi được cầm giải thưởng này trong tay, với tôi và Nam Cito đó là một niềm vinh dự và động lực lớn”.

Bên cạnh giải thưởng Ngôi sao xanh 2019, đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito, Dũng Nghệ, đạo diễn hình ảnh Cường Nguyễn Ngọc C.U sẽ có thêm cơ hội tranh tài cùng các đồng nghiệp trong khu vực châu Á ở Giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 25 - Asia Television Awards, diễn ra vào năm 2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết độc giả truy cập tại đây hoặc fanpage Ngôi Sao Xanh.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm