Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao trung thành nhất châu Âu hiện nay

Lionel Messi không còn là ngôi sao có quãng thời gian thi đấu dài nhất cho một đội trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (chỉ tính các cầu thủ còn đang khoác áo CLB đó).

Lionel Messi anh 1

Với việc Messi chia tay Barca sau 17 năm cống hiến cho đội một, siêu sao người Argentina sẽ không còn là cầu thủ có quãng thời gian thi đấu dài nhất cho một CLB trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Lionel Messi anh 2

Tiền vệ Mark Noble của West Ham sẽ trở thành cầu thủ phục vụ lâu nhất cho một đội bóng trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, còn đang chơi cho CLB đó. Noble có 17 năm cống hiến cho CLB thành London.

Lionel Messi anh 3

Noble cũng ra mắt đội một West Ham vào năm 2004 như Messi. Cầu thủ người Anh khi đó mới 17 tuổi. Noble đã bước vào năm cuối trong hợp đồng với West Ham, nhưng anh hy vọng mình có thể kéo dài kỷ lục trên.

Lionel Messi anh 4

Trung vệ Oier Sanjurjo xếp tiếp theo trong danh sách với 16 năm cống hiến cho Osasuna. Cầu thủ 35 tuổi bắt đầu chơi cho Osasuna từ năm 2005. Giống như Noble, Sanjurjo cũng chỉ ký hợp đồng từng năm với Osasuna và sẽ thành người tự do vào hè năm sau.

Lionel Messi anh 5

Tiền vệ Francesco Magnanelli cũng có 16 năm cống hiến cho Sassuolo. Anh lần đầu thi đấu cho CLB Italy vào năm 2005. Cầu thủ 36 tuổi cũng hết hạn hợp đồng với Sassuolo vào tháng 6/2022.

Lionel Messi anh 6

Trung vệ Giorgio Chiellini có 16 năm cống hiến cho Juventus. Anh lần đầu thi đấu cho "Bà đầm già" vào năm 2005. Với việc đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2023, trung vệ 36 tuổi hoàn toàn có cơ hội soán ngôi Noble nếu duy trì phong độ.

Lionel Messi anh 7

Sau khi trung vệ Sergio Ramos ra đi, Marcelo trở thành cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất Real Madrid hiện tại. Hậu vệ người Brazil có 14 năm thi đấu cho Real. Anh ra mắt đội một "Kền kền trắng" vào năm 2007. Marcelo được xem là một trong những hậu vệ trái thành công nhất lịch sử Real.

Lionel Messi anh 8

Sau khi Messi ra đi, Sergio Busquets trở thành cầu thủ có thời gian cống hiến lâu nhất trong đội hình Barca hiện tại. Tiền vệ 33 tuổi ra mắt đội một Barca từ năm 2007, và đã có 14 năm cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou. Busquets còn hợp đồng với CLB xứ Catalonia đến tháng 6/2023.

Chủ tịch Barca giải thích việc chia tay Messi Chiều 6/8 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta tổ chức họp báo để giải thích về thất bại trong nỗ lực tái ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

Messi rời đi nhưng Barca phải bước tiếp

Huyền thoại Johan Cruyff từng nói một câu nổi tiếng: "Trong mỗi bất lợi luôn có những thuận lợi". Giờ là lúc Barca học theo câu nói của "vị thánh" trong lịch sử CLB.

Barca và Real được bơm nửa tỷ euro để thoát khủng hoảng

Hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha nhận khoản tiền lớn sau vụ bán cổ phần trị giá 2,7 tỷ euro của La Liga.

Hồng An

Ảnh: Reuters, Barcelona, West Ham

Bạn có thể quan tâm