Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao Hollywood nổi tiếng thông minh

Để khảo sát trí thông minh, người ta thường căn cứ theo kết quả chỉ số IQ và chỉ có 2% người có thể đạt mức trên 139 điểm.

Geena Davis: Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Geena Davis là thành viên của Hiệp hội Mensa, tổ chức lâu đời và lớn nhất thế giới của những người có chỉ số IQ cực cao. Chỉ số IQ của Geena Davis là 140 điểm. Sự thông minh của Geena Davis bộc lộ từ thuở nhỏ. Khi sang Thụy Điển trong một chương trình trao đổi học sinh giữa các nước, cô bé Geena Davis đã nhanh chóng học thông thạo ngôn ngữ của quốc gia này trước khi trở thành diễn viên.
Quentin Tarantino: Nếu biết rằng đạo diễn Quentin Tarantino có chỉ số IQ lên đến 160, hẳn sẽ không ai còn thấy ngạc nhiên về việc một người chưa tốt nghiệp phổ thông lại có thể viết ra những kịch bản xuất sắc đoạt giải Oscar như Pulp Fiction (1994) hay Django Unchained (2012).
Madonna: Dù không gia nhập Hiệp hội Mensa như diễn viên Geena Davis, nhưng ca sĩ Madonna vẫn nhận được sự nể trọng từ hiệp hội này. Năm 2013, Mensa công bố danh sách những nghệ sĩ mà họ gọi là “thiên tài” và Madonna là một trong số đó. Chỉ số IQ của nữ ca sĩ ca khúc Like a virgin là 140.
Shakira: Một nữ ca sĩ khác cùng với Madonna có thể lọt vào danh sách “thiên tài” là Shakira. Cô ca sĩ người Columbia này cũng có chỉ số IQ là140. Từ khi mới bốn tuổi, cô bé Shakira đã bộc lộ tài năng với việc sáng tác thơ. Ca khúc đầu tiên mà nữ ca sĩ sáng tác được thực hiện vào năm cô mới 8 tuổi.
Sharon Stone: Nữ diễn viên của phim Bản năng gốc (1992) từng được nhiều người ca ngợi là người phụ nữ thông minh nhất ở Hollywood. Lời xưng tụng trên có vẻ không hề quá lố khi xét về chỉ số thông minh. Sharon Stone có chỉ số IQ lên đến 154, một kỷ lục hiếm gặp ở bất cứ nơi nào.

http://thegioivanhoa.com.vn/the-gioi-sao/hollywood/44212501/nhung-ngoi-sao-hollywood-noi-tieng-thong-minh/

Theo Minh Lê/ Thế giới Văn hóa

Bạn có thể quan tâm