Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngôi sao có thể chia tay và đến M.U hè này

Quỷ đỏ Manchester cần bổ sung chân sút đẳng cấp, trung vệ chất lượng và tiền vệ trung tâm giàu kinh nghiệm nhằm đủ khả năng chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa tới.

Các trang thể thao của Anh liên tục đưa tin, M.U sẵn sàng chịu chi để chiêu mộ Gareth Bale (ảnh) ở kỳ chuyển nhượng tới. Mức phí của anh chắc chắn khá cao, bởi Chủ tịch Perez của Real không muốn chịu lỗ quá nhiều sau khi bỏ ra 100 triệu euro để đưa Bale từ Tottenham về Bernabeu hè 2013. Có thông tin Quỷ đỏ dùng lương 300.000 bảng mỗi tuần để thuyết phục ngôi sao chạy cánh người xứ Wales về sân Old Trafford.
Ở vị trí trong khung thành, M.U đối diện nguy cơ không thể giữ chân David de Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha muốn trở về quê nhà thi đấu cho Real Madrid. Theo thông tin mới nhất đăng trên trang Daily Mail, thủ môn sinh năm 1990 đạt thỏa thuận với CLB Hoàng gia, nên M.U cần có phương án đưa người gác đền kinh nghiệm về sân Old Trafford. Mục tiêu hàng đầu lọt tầm ngắm của Quỷ đỏ Manchester là Hugo Lloris (ảnh) hiện thuộc biên chế Tottenham. Anh thực hiện 2,64 pha cứu thua mỗi trận mùa này.
Ban lãnh đạo M.U và HLV Van Gaal chắc chắn muốn gia cố hàng phòng ngự. Sau khi Vidic và Rio Ferdinand ra đi, Quỷ đỏ không có một trung vệ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm. Ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, M.U tích cực đàm phán nhằm thuyết phục Dortmund nhượng lại Mats Hummels. Với việc đội bóng Đức trải qua mùa giải không thành công khi mất suất dự Champions League, nhiều khả năng M.U sẽ chiêu mộ được Hummels (ảnh).
HLV Van Gaal phải thường xuyên sử dụng Antonio Valencia ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, tuyển thủ người Ecuardo chỉ thi đấu mức tròn vai. Hè 2015, M.U cần mua một hậu vệ phải chất lượng. Sau khi mục tiêu hàng đầu Daniel Alves quyết định ở lại Barcelona, Quỷ đỏ Manchester lên hế hoạch ký hợp đồng với Nathaniel Clyne của Southampton. Mùa này, hậu vệ 24 tuổi người Anh thi đấu tốt khi thực hiện 5 pha truy cản đối phương mỗi trận.
Ở tuổi 33, Michael Carrick trải qua mùa giải với phong độ ấn tượng. Tuy nhiên, HLV Van Gaal cần bổ sung tiền vệ trung tâm trẻ và chất lượng nhằm thay thế Carrick trong tương lai. Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, M.U nhiều lần liên hệ với Dortmund nhằm chiêu mộ Ilkay Gundogan (ảnh). Khả năng Quỷ đỏ Manchester thành công khá cao, bởi Dortmund khó giữ chân cầu thủ trụ cột sau khi mất suất dự Champions League và HLV Klopp ra đi sau mùa này.
M.U sở hữu nhiều chân sút chất lượng trên hàng công gồm Falcao, Van Persie. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ sân Old Trafford đạt hiệu suất ghi bàn không cao. Hè 2015, HLV Van Gaal cần đưa tiền đạo chất lượng về sân Old Trafford. Theo giới truyền thông Anh, Edinson Cavani (ảnh) là mục tiêu hàng đầu của M.U. Mùa này, chân sút người Uruguay ghi 28 bàn sau 49 trận cho PSG của Pháp.
David de Gea (ảnh) thi đấu nổi bật nhất trong đội hình M.U mùa này. Anh góp công lớn giúp Quỷ đỏ có mặt trong top 4 với 10 trận giữ sạch lưới và thực hiện gần 80 pha cứu thua ở Premier League. Tuy nhiên, HLV Van Gaal khó giữ chân De Gea, bởi anh quyết tâm trở về Tây Ban Nha. Theo trang Mirror, thủ thành sinh năm 1990 đạt thỏa thuận cá nhân với Real Madrid.
Sau khi HLV Van Gaal trở thành thuyền trưởng của M.U, Luis Nani (ảnh) rời sân Old Trafford theo một phần trong bản hợp đồng chiêu mộ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Anh nỗ lực gây ấn tượng trong màu áo đội bóng quê nhà Bồ Đào Nha với 11 bàn thắng sau 30 trận. Tuy nhiên, màn trình diễn của Nani chưa đủ thuyết phục chiến lược gia người Hà Lan. Không lọt kế hoạch sử dụng sử dụng của HLV Van Gaal, tiền vệ người Bồ Đào Nha cần tìm điểm dừng chân mới.
Chân sút người Mexico Javier Hernandez nỗ lực gây ấn tượng cuối mùa giải, nhưng chắc chắn chưa thể ghi điểm với HLV Van Gaal. Sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn từ Real Madrid, anh khó có khả năng trụ lại sân Old Trafford khi trở về M.U. Trong khi đó, HLV Van Gaal đã lên kế hoạch mua tiền đạo chất lượng hè 2015.
Trung vệ người Bắc Ireland Jonny Evans có 14 lần ra sân tại giải Premier League mùa này. So với Phil Jones và Chris Smalling ở hàng phòng ngự, Jonny Evans chơi không tốt với 4 lần mắc lỗi dẫn đến đội nhà nhận bàn thua. Khả năng anh chia tay sân Old Trafford rất cao.

Đức Mạnh

Ảnh: Skysport/Mirror

Bạn có thể quan tâm