Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những món quà cho Tết xa hóa gần

Suốt một năm biến động, công nghệ đã góp phần tạo ra những hành trình yêu thương trên mọi miền. Dịp năm mới, công nghệ một lần nữa đưa Tết đến gần với nhiều người hơn.

Grab giao qua anh 1

Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống. Năm nay, không ít người quyết định đón Tết xa quê và hạn chế trao quà tận tay để đảm bảo sức khỏe. Để Tết dù xa mặt nhưng vẫn có cách tỏ lòng, GrabMart liên tục đưa ra sáng kiến hỗ trợ người dùng, như tính năng “Tặng quà và đặt món cho người thân ở khác thành phố” và giao trong vòng 30-60 phút.

Grab giao qua anh 2

Ngay khi người dùng xác nhận và thanh toán, các đối tác tài xế Grab tại địa phương sẽ tiến hành giao hàng. Với cách thức hoạt động này, người đặt không phải lo thực phẩm bị hư hỏng do quãng đường vận chuyển xa, giao hàng chậm trễ hay hệ thống quá tải.

Grab giao qua anh 3

Nhằm đem đến sự đa dạng trong lựa chọn cho người dùng, GrabMart giới thiệu các giỏ quà từ AEON, Tops Market, Co.opmart,... và bộ quà cao cấp từ GKitchen, Annam Gourmet hay Farmers’ Market. Mỗi hộp quà đến tay người nhận đều trải qua công đoạn gói ghém cẩn thận, được các tài xế vận chuyển bằng cả tấm lòng.

Grab giao qua anh 4

Từ sáng sớm, các nhân viên của Annam Gourmet - đối tác cửa hàng GrabMart - đã tất bật khử khuẩn và bắt tay vào công việc. Mỗi đơn hàng đều được rà soát kỹ càng, đảm bảo sản phẩm đầy đủ, không bị móp méo, rách mờ bao bì rồi mới xếp vào hộp và trang trí bắt mắt.

Grab giao qua anh 5

Tại Farmers’ Market, lượng đơn tăng cao khiến không khí làm việc cũng hối hả hơn. Tuy nhiên ở mỗi khâu từ nhận đơn, đóng gói đến trang trí vẫn được thực hiện nhanh chóng và nhịp nhàng. Mỗi giỏ quà Tết khi đến tay người nhận đều được chăm chút bởi tất cả hiểu rằng đây không đơn thuần là những giỏ quà, mà còn chứa đựng cả tấm lòng, sự quan tâm của người tặng.

Grab giao qua anh 6

Khi những gói quà đã được chuẩn bị sẵn sàng, cửa hàng sẽ cập nhật tiến độ lên ứng dụng và các đối tác tài xế đến nhận hàng. Mọi quy định về phòng dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn đều được các bên tuân thủ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Từ đây, quà Tết sẽ theo chân các đối tác tài xế đến tay người nhận.

Grab giao qua anh 7

Anh Nguyễn Thanh Anh (23 tuổi, Gò Vấp) chia sẻ: “Tôi đặt quà Tết gửi về cho mẹ bất ngờ. Mẹ rất vui và cảm động khi nhận quà. Cảm xúc khó tả lắm, vì đây là lần đầu tiên tôi tặng quà Tết cho mẹ và cũng lần đầu tiên ăn Tết xa quê”. Thanh Anh cho rằng tính năng mới của GrabMart rất ý nghĩa vì dù có ở xa đến đâu, chúng ta vẫn có thể bày tỏ tình cảm đến người thân, bạn bè một cách chân thành nhất.

Grab giao qua anh 8

Không chỉ hỗ trợ người dùng trong dịp Tết Nhâm Dần, tính năng “Tặng quà và đặt món cho người thân ở khác thành phố” còn đem đến nhiều thay đổi tích cực với các đối tác của GrabMart. Anh Lê Anh Tuấn, quản lý chuỗi cửa hàng GKitchen, chia sẻ: “Từ khi tham gia bán trên GrabMart, chúng tôi có thêm nguồn khách mới đáng kể. Đặc biệt, trong thời điểm giãn cách vừa rồi, GrabMart đã trở thành cầu nối giữa chúng tôi và khách hàng, góp phần đem lại doanh thu tốt”.

Grab giao qua anh 9

Tết này, Grab còn dành tặng hàng nghìn phần quà cho đối tác có thành tích hoạt động tích cực tại TP.HCM và Hà Nội. Đồng hành trong chương trình trao quà lần này là thương hiệu bánh Cosy và LU đến từ Mondelez. Anh Đặng Xuân Linh (đối tác tài xế ở TP.HCM) chia sẻ: “Cả năm mải chạy xe nên không nghĩ gì nhiều, đến khi đội trưởng gọi lên nhận quà tôi mới biết mình đã có thành tích tốt. Có quà thì có thêm động lực để phấn đấu trong năm mới”.

"Tính năng tặng quà và đặt món cho người thân ở khác thành phố" sẽ được triển khai trên GrabMart và GrabFood từ 3/1 đến hết 14/2. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn các giỏ quà Tết là nông sản tươi, đồ ăn, thức uống và nhiều sản phẩm tiêu dùng; đồng thời được ưu đãi đến 50%, miễn 17.000 đồng phí giao cho mọi đơn hàng. Đối tác tài xế Grab tại địa phương nhận hàng sẽ trao đến tận tay người nhận trong vòng 30-60 phút.

Đến hết 30/1, người dùng có thể nhập mã GMTET để được giảm 100.000 đồng cho đơn hàng GrabMart từ 600.000 đồng. Các ưu đãi chỉ áp dụng khi thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví Moca trên ứng dụng Grab.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm