Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mặt hàng Việt Nam chuộng nhập từ Trung Quốc nhất

Trong 9 mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Trung Quốc thì chiếm chủ yếu là ở nhóm ngành, lĩnh vực nguyên vật liệu và thiết bị.

Số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 44,1 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2015.

ô tô nguyên chiếc là một trong các nhóm hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc.

Ôtô nguyên chiếc là một trong các nhóm hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang Trung Quốc chỉ chiếm 11,5 tỷ USD thì ở chiều ngược lại, nhập khẩu từ Trung Quốc lên tới con số 32,6 tỷ USD.

Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2015 Việt Nam đã nhập siêu từ Trung Quốc ở con số 21,55 tỷ USD và có chiều hướng tăng dần so với năm trước. 

Trong 9 mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Trung Quốc thì chiếm chủ yếu là ở nhóm ngành, lĩnh vực nguyên vật liệu và thiết bị. Và những nhóm hàng này đều đạt giá trị trên 1 tỷ USD. Đáng lưu ý, ôtô nguyên chiếc cũng nằm trong số các nhóm hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc trong 8 tháng qua với giá trị đạt 730 triệu USD.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Việt Nam xuất 37 nhóm hàng sang thị trường Trung Quốc trong 8 tháng nhưng chỉ có duy nhất nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,72 tỷ USD; các nhóm hàng còn lại đều đạt kim ngạch dưới 1 tỷ USD.

Hàng Trung Quốc về nhiều, giá vẫn cao

Hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc về tăng đáng kể vài ngày gần đây. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng lại tăng giá do yếu tố mùa vụ và nhập về thất thường.

http://bizlive.vn/hang-hoa/nhung-mat-hang-viet-nam-chuong-nhap-tu-trung-quoc-nhat-1296263.html

Theo Mạnh Nguyễn/Bizlive

Bạn có thể quan tâm