Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn trình diễn parkour tại giải Thể thao giải trí

Parkour đặc biệt, tuy chưa phổ biến ở Việt nam nhiều như những môn khác, nhưng càng ngày nhiều người trẻ đam mê bộ môn độc đáo này.

Parkour giống như một môn thể thao nhưng lại không được coi là thể thao, gần như một điệu nhảy nhưng cũng không được xếp cùng nhóm với loại hình này, mang hơi hướng của hip hop nhưng cũng không có “họ hàng” hip hop. Parkour đặc biệt, tuy chưa phổ biến ở Việt nam nhiều như những môn khác, nhưng càng ngày giới trẻ càng đam mê với bộ môn độc đáo này.

Hình ảnh về một người với những bước chân thoăn thoắt, những màn nhào lộn ngoạn mục... không ngừng di chuyển và sẵn sàng phi thân vượt qua các chướng ngại vật xuất hiện trong nhiều đoạn quảng cáo hay một số phim hành động chính là parkour.

Giống như breakdance, hip hop, parkour được xem là một môn nghệ thuật trong thế giới hiện đại của giới trẻ. Đặc điểm chính của parkour là người thực hiện phải di chuyển thành thục thông qua các bước nhảy, nhào lộn... trên các địa hình không bằng phẳng khác nhau. Việc di chuyển này phải được thực hiện rất nhanh.

Cú nhảy như bay của 1 VĐV.

Xem clip tại đây.

Để tham gia nhóm parkour, người chơi phải có sức khoẻ tốt và ưa mạo hiểm. Một điểm đặc biệt ở parkour là tính hiệu quả trong việc di chuyển. Nói cách khác là làm thế nào để di chuyển từ vị trí này đến vị trí nào đó một cách tối ưu nhất, chỉ dựa vào sức mạnh của cơ thể và sự linh hoạt tránh các vật cản trong nhiều loại địa hình.Và theo nhiều bạn trẻ, parkour chính là sự chinh phục bằng cách di chuyển qua những thử thách và khó khăn trước mắt. Nhiều bạn trẻ liên tục vượt qua chướng ngại vật trên đường phố, những nơi công cộng của những thành phố lớn đã không còn là hình ảnh quá mới mẻ. Những cử động tưởng chừng nhẹ nhàng và đơn giản ấy, được người ta tôn vinh như một môn nghệ thuật- nghệ thuật parkour. Đây là một trào lưu mới, một làn sóng mới rất thịnh hành trong giới trẻ trên toàn thế giới

Parkour không thuộc bất cứ một môn thể thao nào chúng ta từng biết đến, dù chúng ta thấy rất quen thuộc,trong các clip quảng cáo, trong một đoạn phim hành động, game hay trong một video ca nhạc nào đó, các cảnh chạy nhảy, vuợt tường, leo trèo với tốc độ và sự linh hoạt cao độ cộng với một chút âm huởng của âm nhạc chắc chắc nó đã gây được những ấn tuợng mạnh với người xem đặc biệt là những bạn trẻ.

Cuộc trào sảng khoái - Bật tung năng lượng với Number 1 Chanh.

Những nghệ sĩ parkour coi đây là một môn nghệ thuật giúp người ta cảm nhận được sự kết nối thực sự giữa thể xác, tâm hồn và môi trường sống. Giống như rất nhiều môn thể thao khác, parkour rèn cho người tập tính kiên trì, nhẫn nại. Không tốn kém, không đòi hỏi những dụng cụ tập đắt tiền, những người học parkour chỉ cần 1 đôi giày thể thao nhẹ nhàng thoải mái là có thể tham gia vào môn thể thao mạo hiểm đầy nghệ thuật này.

Sức hấp dẫn cao cộng với những lợi thế từ parkour mang lại, chúng ta hoàn toàn hy vọng vào sự phát triển vượt bậc của môn thể thao này trong thời gian tới, và tin vui cho các bạn trẻ đam mê parkour, trong khuôn khổ giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 - Tranh cup Number 1 với sự đồng hành của Number 1 Chanh,  parkour là 1 trong 4 môn thi chính thức, cùng với hip hop, roller sports, beatbox. Giải đấu hứa hẹn là một sân chơi thú vị, hấp dẫn và đầy kịch tính trong thời gian sắp tới.



X-games Party Hà Nội ngày 2/11.

Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 - Tranh cúp Number 1 bao gồm:

Vòng loại miền Nam : 15-16/11 tại ĐH thể dục thể thao - Thủ Đức

Vòng bán kết và chung kết: 29-30/11 tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ

Vòng chung kết quốc tế và gala trao giải: 1/12 tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ

Thi photo contest: 15/10 - 25/11

Đồng hành cùng chương trình gồm có:

• Bảo trợ thông tin: HTV, kênh truyền hình Let’s Việt, Báo Thể Thao HCM

• Bảo trợ hành trình: Bảo Minh

• Ban cố vấn: WSSA, CLB iSkate, GOX shop

Mọi chi tiết và thể lệ, cách thức dự thi và mọi thông tin chi tiết cập nhật tại

Website: www.xgamevietnam.vntại đây.

Tư liệu: CT X-games

Bạn có thể quan tâm