Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn ngược dòng ấn tượng ở lượt về Champions League

Chelsea chưa hết hy vọng sau thất bại 1-3 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 mùa này. Thực tế Champions League cũng từng chứng kiến không ít cuộc ngược dòng không tưởng.

Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 1

Barcelona 6-1 PSG, vòng 16 đội mùa 2016/17: Để thua 0-4 trước PSG trên sân khách, Barca gần như khó có thể lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, sự thăng hoa của Neymar, Lionel Messi và Luis Suarez giúp đội chủ sân Camp Nou thắng 6-1. Chung cuộc, Barca đi tiếp với tổng tỷ số 6-5 sau bàn quyết định của Sergi Roberto ở phút 90+5.

Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 2

Liverpool 4-0 Barcelona, bán kết mùa 2018/19: Liverpool bước vào trận tái đấu với bất lợi lớn khi để thua 0-3 ở lượt đi. Tuy vậy, họ tạo ra màn ngược dòng ngoạn mục khi thắng lại 4-0 trên sân Anfield, qua đó thắng chung cuộc 4-3. Hai người ghi bàn cho Liverpool là Georginio Wijnaldum và Divock Origi đều với cú đúp.

Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 3

Chelsea 4-1 Napoli, vòng 1/8 mùa 2011/12: Đây là mùa giải "The Blues" gây bất ngờ khi lên ngôi vô địch dù không được đánh giá cao. Trên hành trình đó, Chelsea có lúc tưởng chừng phải sớm dừng cuộc chơi nhất là sau trận thua 1-3 trước Napoli ở lượt đi vòng 1/8. Dù vậy, họ có màn trở lại ngoạn mục và thắng đại diện Seire A 4-1 ở lượt về.

Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 4
Deportivo 4-0 AC Milan, tứ kết mùa 2003/04: Trận thua 1-4 trước ông lớn của Italy ở lượt đi khiến Deportivo không còn nhiều hy vọng. Thế nhưng, đội bóng này chơi tuyệt hay ở lượt về. Họ làm điều không tưởng khi đè bẹp Milan 4-0.
Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 5
Real Madrid 3-0 Wolfsburg, tứ kết mùa 2015/16: "Los Blanlos" gặp nhiều khó khăn với thất bại 0-2 trên đất Đức. Trong trận lượt về, Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ khi ghi hat-trick để giúp Real đi tiếp. Mùa ấy, CR7 giành danh hiệu Vua phá lưới với 16 pha lập công đồng thời Real lên ngôi vô địch.
Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 6

Juventus 3-0 Atletico Madrid, vòng 1/8 mùa 2018/19: Cristiano Ronaldo không có khái niệm bỏ cuộc. Trước đội bóng có hàng thủ chắc chắn như Atletico và lại để thua 0-2 ở lượt đi, nhiều người tin mọi chuyện chấm dứt với Juve. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú hat-trick ở lượt về, khiến đoàn quân của HLV Diego Simeone ôm hận.

Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 7

PSG 1-3 Man Utd, vòng 1/8 mùa 2018/19: Cũng ở vòng đấu này, "Quỷ đỏ" khiến thủ đô Paris rung chuyển. PSG hạ Man Utd 2-0 ở lượt đi và tự tin giành sẽ quyền đi tiếp. Thế nhưng, PSG sụp đổ ở phút bù giờ thứ 4 khi trọng tài cho Man Utd hưởng penalty. Trên chấm 11 m, Marcus Rashford lạnh lùng dứt điểm chính xác, giúp đại diện Premier League giật vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 8
AS Roma 3-0 Barcelona, tứ kết mùa 2017/18: Những gì hay nhất, Messi và đồng đội đã để lại ở lượt đi với thắng lợi 4-1 trước Roma. Trên sân Olimpico, Barca không còn là chính mình. Trước đối thủ bị đánh giá thấp, Barca thua 0-3 và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.
Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 9

Ajax 2-3 Tottenham, bán kết mùa 2018/19: Thua 0-1 trên sân nhà ở lượt đi, Spurs còn gặp bất lợi lớn khi để Ajax chọc thủng lưới hai lần ngay trong hiệp một ở trận đấu trên đất Hà Lan. Tuy nhiên, hiệp hai là câu chuyện của riêng Lucas Moura. Anh lập hat-trick tuyệt vời để giúp Tottenhan thắng ngược 3-2. Chung cuộc, đại diện Premier League có vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nhung man nguoc dong o luot ve Champions League anh 10

Dortmund 3-2 Malaga, tứ kết mùa 2012/13: Sau khi hòa 0-0 ở lượt đi, Dortmund đối mặt với thử thách lớn ở trận tái đấu. Trên sân Signal Iduna Park, Malaga vượt lên dẫn 2-1 ở phút 82. Những tưởng mọi chuyện đã khép lại với Dortmund thì hai bàn ở phút bù giờ của Marco Reus và Felipe Santana đã giúp đội chủ nhà ngược dòng thắng 3-2 và giành quyền vào bán kết đầy kịch tính.

Tuchel đánh giá thấp cơ hội của Chelsea trước Real Chiến lược gia người Đức tỏ ra thận trọng khi nói về cơ hội lật ngược tình thế trước Real Madrid ở lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League 2021/22.

Chelsea vùi dập Southampton 6-0

Thầy trò huấn luyện viên Tuchel đánh bại chủ nhà Southampton với tỷ số 6-0 ở vòng 32 Premier League đêm 9/4 (giờ Hà Nội).

Top ghi bàn Champions League: Benzema áp sát Lewandowski

6 pha lập công trong hai trận gần nhất giúp Karim Benzema gây áp lực lên Robert Lewandowski trong cuộc đua ghi bàn ở UEFA Champions League 2021/22.

Đội hình hay nhất lượt đi tứ kết Champions League

Real thắng Chelsea 3-1, nhưng chỉ có Karim Benzema góp mặt ở đội hình hay nhất loạt trận lượt đi tứ kết Champions League.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm