Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất lượt đi tứ kết Champions League

Real thắng Chelsea 3-1, nhưng chỉ có Karim Benzema góp mặt ở đội hình hay nhất loạt trận lượt đi tứ kết Champions League.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 1

Đội hình hay nhất tứ kết lượt đi UEFA Champions Leauge 2021/22 theo điểm số từ SofaScore. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 2

Karim Benzema tỏa sáng với hat-trick vào lưới Chelsea, qua đó tạo nhiều thống kê ấn tượng như cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Champions League ghi hat-trick trong 2 trận liên tiếp ở vòng knock-out (sau Cristiano Ronaldo), cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn nhất trong một mùa (11 bàn) và cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn vào lưới Chelsea ở đấu trường châu lục.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 3

Luis Diaz trở lại và tiếp tục gieo rắc nỗi ám ảnh cho hàng thủ Benfica bằng những pha nước rút ấn tượng bên cánh trái. Ngôi sao người Colombia kiến tạo cho Mane mở tỷ số và ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Liverpool trên sân khách.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 4

Kai Havertz chứng tỏ phẩm chất ngôi sao với pha chạy chỗ đánh đầu hạ gục Thibaut Courtois. Tiền đạo người Đức có phong độ ấn tượng khi góp công vào 10 bàn (8 bàn, 2 kiến tạo) sau 12 lần ra sân gần nhất cho Chelsea.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 5

Dani Parejo kiến tạo để Arnault Danjuma ghi bàn duy nhất giúp Villarreal trở thành CLB đầu tiên đánh bại Bayern Munich ở Champions League mùa này. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện 2 đường chuyền tạo cơ hội, nhưng đồng đội không thể tận dụng.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 6

Joshua Kimmich chạm bóng 120 lần (cao nhất trên sân) và tạo ra 5 cơ hội. Nỗ lực của tiền vệ sinh năm 1995 uổng phí trước những cú dứt điểm thiếu chất lượng từ đồng đội trên hàng công.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 7

Naby Keita hoạt động năng nổ ở giữa sân (102 lần chạm bóng, 10 lần thắng tranh chấp, 5 lần tắc bóng) và hỗ trợ đắc lực cho hàng công bằng những đường chuyền sáng nước, một trong số đó là pha chọc khe để Diaz ghi bàn thắng thứ 3 cho "The Kop".

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 8

Trent Alexander-Arnold cho thấy anh đang là hậu vệ cánh có khả năng hỗ trợ tấn công số một châu Âu. Tuyển thủ Anh thực hiện 11 đường chuyền dài chuẩn xác trong trận gặp Benfica, một trong số đó là pha phát động để Diaz, Mane phối hợp mở tỷ số.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 9

Aymeric Laporte chạm bóng 107 lần, chuyền chính xác 98%, bẻ gãy mọi đợt phản công của Atletico Madrid bằng tỷ lệ thắng tranh chấp 100% và tạo ra mối đe dọa cho hàng thủ đối phương mỗi khi lên tham gia tấn công.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 10

Bayern Munich có ngày thi đấu đáng quên khi một trong những cầu thủ nhận điểm cao nhất của họ ở trận gặp Benfica lại là trung vệ. Lucas Hernandez thực hiện 5 pha cắt bóng, 2 lần phá bóng, một lần chặn cú sút giúp đại diện Bundesliga chỉ phải nhận một bàn thua trước những pha phản công sắc lẹm từ Villarreal.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 11

Alphonso Davies thực hiện 14 pha tranh chấp thành công, con số cao nhất đối với hậu vệ ra sân ở tứ kết lượt đi. Ngoài ra, hậu vệ trẻ người Canada tích cực lên tham gia tấn công. Anh có cú sút xa khá tốt ở hiệp 2, nhưng người chiến thắng là thủ môn đội chủ nhà.

Doi hinh hay nhat luot di tu ket Champions League anh 12

Geronimo Rulli thực hiện 4 pha cứu thua trong trận gặp Bayern và làm chủ hoàn toàn không gian trong vùng cấm bằng hàng loạt tình huống ra vào hợp lý, nổi bật là 4 lần băng ra hóa giải tình huống bóng bổng.

Highlights Villarreal 1-0 Bayern Bàn thắng sớm của Arnaut Danjuma giúp đội chủ nhà có lợi thế trước trận tứ kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Top ghi bàn Champions League: Benzema áp sát Lewandowski

6 pha lập công trong hai trận gần nhất giúp Karim Benzema gây áp lực lên Robert Lewandowski trong cuộc đua ghi bàn ở UEFA Champions League 2021/22.

Chiếc giày Vàng châu Âu 2021/22: Benzema áp sát top 2

Zing cập nhật 10 chân sút đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn tại các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa 2021/22 sau loạt trận rạng sáng 5/4 (giờ Hà Nội).

Những lần Benzema trừng phạt sai lầm của thủ môn

Edouard Mendy không phải người gác đền duy nhất mắc lỗi trước Karim Benzema. Các thủ môn của Bayern, PSG hay Liverpool từng là nạn nhân của chân sút này tại Champions League.

Pha volley ghi ban cua Payet hinh anh

Pha volley ghi bàn của Payet

0

Tiền vệ người Pháp rực sáng với pha kiến tạo và bàn thắng, giúp chủ nhà Olympique Marseille hạ PAOK 2-1 ở tứ kết lượt đi UEFA Europa Conference League 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm