Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần Benzema trừng phạt sai lầm của thủ môn

Edouard Mendy không phải người gác đền duy nhất mắc lỗi trước Karim Benzema. Các thủ môn của Bayern, PSG hay Liverpool từng là nạn nhân của chân sút này tại Champions League.

Benzema anh 1

Ở trận lượt về bán kết Champions League 2017/18, thủ môn Sven Ulreich của Bayern Munich phạm sai lầm, giúp Benzema ghi bàn nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1. Ulreich không đỡ được bóng sau đường chuyền về của đồng đội. Bóng đi qua chân người gác đền CLB nước Đức và biếu không cho Benzema một bàn thắng.

Benzema anh 2

Sau khi thua 1-2 lượt đi, Bayern Munich chơi không tồi ở trận lượt về. Nhưng sai lầm từ Ulreich tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Đại diện của Bundesliga bị Real Madrid loại với tổng tỷ số thua 3-4 sau 2 lượt trận.

Benzema anh 3

Sau khi khiến Ulreich mắc sai lầm ở bán kết, Benzema tiếp tục trừng phạt thủ môn Loris Karius ở chung kết Champions League 2017/18. Trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Real Madrid, thủ môn người Đức có pha ném bóng ngay vị trí của Benzema. Tiền đạo người Pháp liền chớp thời cơ, ghi bàn dễ dàng.

Benzema anh 4

Karius tiếp tục phạm sai lầm trong bàn thắng của Gareth Bale và tạo bước ngoặt cho trận chung kết Champions League 2017/18. Sự nghiệp thủ môn của Karius cũng đi xuống sau đêm định mệnh đó. Liverpool ngay mùa sau mua thủ môn Alisson Ramses Becker về thay thế.

Benzema anh 5

Ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League mùa này, Gianluigi Donnarumma mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của PSG trước Real Madrid. Thủ thành của tuyển Italy xử lý lóng ngóng trong vùng cấm rồi chuyền hỏng khi bị Karim Benzema gây sức ép. Vinicius Junior sau đó cướp bóng rồi chuyền cho tiền đạo người Pháp ghi bàn dễ dàng.

Benzema anh 6

Donnarumma mắc lỗi ở thời điểm PSG đang dẫn Real Madrid 1-0 (tổng tỷ số 2-0 - PV). HLV Mauricio Pochettino sau trận khẳng định tình huống đó thay đổi cục diện trận đấu. "Tôi không hiểu VAR làm gì sau tình huống đó. Khi xem lại băng hình, tôi thấy rất rõ việc Donnarumma bị phạm lỗi", thuyền trưởng PSG khẳng định. "Các trọng tài điều hành trận đấu một cách đáng xấu hổ".

Benzema anh 7

Ở lượt đi tứ kết Champions League 2021/22 giữa Chelsea và Real Madrid, Mendy có tình huống dâng cao lấy bóng. Tuy nhiên, thủ môn người Senegal sau đó thực hiện đường chuyền thiếu lực cho đồng đội Antonio Rudiger. Trung vệ tuyển Đức không thể kiểm soát tình hình khi Benzema áp sát. Chân sút Real Madrid cướp bóng và ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho "Los Blancos".

Benzema anh 8

Sai lầm của Mendy khiến Chelsea gặp khó bởi trước đó, "The Blues" vừa rút ngắn tỷ số của trận đấu xuống còn 1-2. Nhà đương kim vô địch Champions League đứng trước thử thách lớn ở trận lượt về trên sân Bernabeu vào tuần tới.

Highlights Chelsea 1-3 Real Madrid Cú hat-trick của Karim Benzema giúp thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có lợi thế rất lớn trước trận tứ kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Sai lầm của Mendy xát muối vào nỗi đau Chelsea

Màn trình diễn tương phản của Thibaut Courtois và Edouard Mendy ở cuộc đối đầu rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội) chỉ khiến nỗi đau của người hâm mộ Chelsea thêm day dứt.

Ở tuổi 34, Benzema hay hơn Messi và Ronaldo?

Karim Benzema chưa có dấu hiệu dừng lại và người ta khó biết đâu mới là đỉnh cao cuối trong sự nghiệp của chân sút người Pháp.

Tường Linh

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm