Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lý do giúp Premier League mùa 2021/22 đáng xem

Cuộc đua vô địch hứa hẹn gay cấn cùng sự trở lại của khán giả khiến Ngoại hạng Anh mùa 2021/22 trở nên đáng kỳ vọng hơn so với mùa trước.

Ngoai hang Anh anh 1

Kết quả trên thị trường chuyển nhượng thường tạo ra sự thay đổi cán cân sức mạnh của Premier League. Man City chiêu mộ Jack Grealish, Man Utd bổ sung Jadon Sancho và Raphael Varane. Trong khi đó, Romelu Lukaku sẽ trở lại Ngoại hạng Anh khoác áo Chelsea, sau hai năm chơi hay tại Serie A. Các tân binh chất lượng sẽ giúp bóng đá Anh mùa giải mới trở nên sôi động.

Ngoai hang Anh anh 2

Sự trở lại của trung vệ Virgil van Dijk là điểm tựa lớn với Liverpool, trong bối cảnh ba đại gia còn lại trong top 4 đều bổ sung nhân sự mạnh mẽ. "The Kop" không mua sắm nhiều trong phiên chợ hè 2021. Với Van Dijk ở hàng thủ, tam tấu Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino ở hàng công, đại diện vùng Merseyside vẫn rất mạnh.

Ngoai hang Anh anh 3

Liverpool hy vọng Van Dijk có thể giúp họ cạnh tranh chức vô địch sòng phẳng với Chelsea, Man City và Man Utd. Premier League mùa 2021/22 nhiều khả năng chứng kiến cuộc đua "tam mã" hoặc "tứ mã".

Ngoai hang Anh anh 4

Arsenal và Mikel Arteta đang đứng trước mùa giải giông bão. Họ có hai năm liên tiếp kết thúc mùa giải Premier League ở vị trí thứ 8. Sức ép cho HLV Arteta ở mùa giải 2021/22 này rất lớn. Nếu Arsenal tiếp tục chơi tệ, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha nhiều khả năng phải ra đi.

Ngoai hang Anh anh 5

Leicester City có mùa giải 2020/21 thành công khi vô địch FA Cup. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng của họ vẫn là suất dự Champions League. "Bầy cáo" tiến gần đến mục tiêu này trong hai mùa giải qua. Với chiến thắng trước Man City ở Siêu cúp Anh 2021, HLV Brendan Rodgers có thể đã rút ra nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng cho một cuộc lật đổ.

Ngoai hang Anh anh 6

West Ham là hiện tượng của Premier League mùa trước. Họ về đích ở vị trí thứ 6, nhưng chỉ kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 2 điểm. Đội bóng của HLV David Moyes được kỳ vọng tiếp tục sắm vai "ngựa ô" cản đường các ông lớn mùa này.

Ngoai hang Anh anh 7

Son Heung-min có thể là cái tên đáng chờ đợi với CĐV Tottenham. Trong bối cảnh Harry Kane bày tỏ ý định rời đi, việc chân sút người Hàn Quốc ký hợp đồng mới với "Gà trống" đến năm 2025 mang đến tia hy vọng. Son có thể trở thành biểu tượng mới của Tottenham nếu Kane sang Man City.

Ngoai hang Anh anh 8

Hai đội thăng hạng Premier League mùa này, Norwich và Watford quá quen mặt với giải đấu. Trong khi đó, tân binh còn lại Brentford được giới chuyên môn kỳ vọng gây bất ngờ. Đây mới là lần đầu tiên Brentford dự Premier League. Lối chơi cống hiến của đội bóng thành London mang đến luồng gió mới cho giải đấu cao nhất nước Anh.

Ngoai hang Anh anh 9

Chính quyền Anh cho phép khán giả trở lại sân xem bóng đá. Các khán đài ở Premier League mùa 2021/22 vì thế trở nên sôi động sau một năm đìu hiu. Dự kiến, vào tháng 9, các sân vận động Premier League có thể đón lượng khán giả tối đa đến xem.

Lúc 2h rạng sáng 14/8, Brentford tiếp Arsenal trên sân nhà, ở trận mở màn của Premier League mùa 2021/22. Ở vòng đấu này, Man United chạm trán Leeds, Chelsea gặp Crystal Palace, Norwich đụng độ Liverpool Tottenham đối đầu Man City.

Cầu thủ hay nhất Premier League mắc sai lầm Ruben Dias, cầu thủ nhận giải hay nhất Premier League 2020/21, khiến Man City chịu phạt đền trong chiến thắng 4-1 trước Blackpool ở trận giao hữu rạng sáng 3/8 (giờ Hà Nội).

Mua Kane sẽ không khiến Man City gặp rắc rối

Nửa xanh thành Manchester có thể chi tới hơn 250 triệu bảng trong hè này chỉ để hoàn tất hai thương vụ Jack Grealish (đã mua thành công - PV) và Harry Kane.

Lukaku là mảnh ghép hoàn hảo với Chelsea

Đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich đang có những bước đi mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm