Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lợi ích khi đầu tư bất động sản thương mại quy mô lớn

Với nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi và dòng vốn lớn, "cất tiền" vào các căn thương mại dịch vụ được xem là kênh an toàn, hiệu suất cho thuê cao và giá trị tăng theo thời gian.

Được cho là khoản đầu tư trung - dài hạn có khả năng sinh lời tốt, BĐS thương mại quy mô lớn luôn là một trong những tâm điểm của thị trường. Các dòng sản phẩm thuộc nhóm này là nhà phố thương mại hay các căn thương mại dịch vụ trong các tòa nhà lớn trong các khu dân cư sầm uất, có hạ tầng giao thông phát triển.

Nhu cầu gia tăng

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường như Savills và CBRE, nhu cầu đối với loại hình BĐS thương mại đang gia tăng trong vòng vài năm trở lại đây, khi quỹ đất trung tâm cạn dần, các doanh nghiệp thiếu mặt bằng kinh doanh, còn các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi lại muốn “săn” hàng để đón lợi nhuận.

Thu Thiem Dragon anh 1
Nhà đầu tư cần lựa chọn sản phẩm thương mại có vị trí đẹp, tính liên kết vùng tốt, khu dân cư hiện hữu bao quanh, tiềm lực phát triển kinh tế...

Đặc biệt, căn thương mại quy mô lớn rất phù hợp để phát triển mô hình văn phòng cho thuê. Bởi theo một nghiên cứu của Công ty tư vấn Jones Lang LaSalle, tính đến hết quý III/2018, công suất thuê của các văn phòng hạng A và hạng B tại TP.HCM luôn đạt mức trên 95%, nhưng hiện tại hầu như không còn nguồn cung mới.

Anh Hồng Nhân, một nhà đầu tư lâu năm cho biết, anh thường tập trung tìm các căn thương mại diện tích lớn trong các dự án cao cấp, nằm trong khu vực phát triển kinh tế năng động để chia nhỏ ra cho thuê.

“So với mua căn hộ, tôi chọn căn thương mại với vị trí đẹp, khai thác kinh doanh tốt, tốc độ tăng giá nhanh hơn và mua đi bán lại cũng dễ dàng hơn”, anh Nhân cho biết. Theo CBRE Việt Nam, mức lợi nhuận bình quân của loại hình này có thế đạt 30-40%.

Thu Thiem Dragon anh 2
So với căn hộ, căn thương mại có thể khai thác kinh doanh hiệu quả, tốc độ tăng giá nhanh và thanh khoản tốt.

Kinh nghiệm đầu tư

Là phân khúc hấp dẫn nhưng nhiều chuyên gia khẳng định, không phải cứ chạy theo số đông mà phải biết chọn “điểm ngách” của thị trường và chọn đúng sản phẩm có tiềm năng. Các công ty tư vấn hàng đầu như CBRE đều cho rằng, vị trí đắc địa, liên kết vùng tốt, nằm trong các khu đô thị lớn có tiềm năng thu hút dân cư là những yếu tố hàng đầu để lựa chọn căn thương mại chất lượng.

Vừa “xuống tiền” thành công một căn thương mại 218 m2 tại dự án Thủ Thiêm Dragon (Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), anh Sơn Trần cho biết anh căn cứ vào triển vọng tăng giá của dự án, đồng thời số lượng khan hiếm cũng là yếu tố thúc đẩy anh quyết định nhanh.

Thạnh Mỹ Lợi nằm giữa các khu đô thị quy mô hiện đại như Sala, Cát Lái, An Phú - An Khánh…, hơn nữa còn có vị trí kế cận cảng Cát Lái - nơi quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistic… Vì vậy sở hữu căn thương mại tại đây là sở hữu một BĐS giá trị thương mại cao, có thể chủ động kiểm soát việc vận hành kinh doanh.

Thu Thiem Dragon anh 3
Các căn thương mại của dự án Thủ Thiêm Dragon là sản phẩm hiếm hoi có diện tích lớn từ 100 m2 trở lên trong khu vực.

Ngoài ra, theo nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, điều tiên quyết để thành công khi mua BĐS thương mại là “chọn mặt gửi vàng” sản phẩm có uy tín, đầu tư đúng thời điểm và có chiến lược phân bố, quản lý tài chính rõ ràng.

Bên cạnh đó, diện tích căn thương mại cũng là yếu tố cần cân nhắc. Những căn diện tích lớn được nhiều nhà đầu tư săn tìm bởi có thể chia nhỏ không gian cho thuê, giảm chi phí cho người đi thuê. Theo kinh nghiệm của anh Sơn, với mặt bằng quy mô 218 m2, anh có thể cho 3-4 doanh nghiệp thuê. Nếu tính theo giá thuê văn phòng hạng A bình quân từ 25 USD/m2, mỗi tháng anh thu khoảng 125 triệu đồng. 

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về Thủ Thiêm Dragon - căn thương mại dịch vụ trung tâm quận 2, TP.HCM tại www.thuthiemdragon.com.vn hoặc hotline 0908886066.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm