Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những logo công nghệ mới tốt nhất

Những logo mới được đánh giá là tốt nhất của các hãng công nghệ do trang Business Insider giới thiệu.

Google đã đồng loạt thay đổi thiết kế các ứng dụng và dịch vụ của hãng trong mấy năm gần đây. Logo mới của Google phản ánh rõ sự thay đổi này với những đường nét đơn giản và chuyên nghiệp hơn logo trước đó.
Yahoo đang trải qua một quá trình chuyển đổi mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của CEO nữ Marissa Mayer. Một phần của sự thay đổi này là việc công ty mới đây công bố một logo mới với thiết kế lệch tâm (chữ O sau cùng có kích cỡ lớn hơn).
Dù không phải là sự thay đổi lớn nhưng việc bỏ hiệu ứng “bóng” và thay đổi font chữ một chút ít cũng đủ để khiến logo Facebook trông gọn gàng hơn.
Đi theo xu hướng đơn giản hóa trong ngành công nghệ, logo mới của trình duyệt Firefox giữ nguyên phom dáng cũ nhưng loại bỏ bớt một số chi tiết không cần thiết. Nhìn chung, đây là một sự cải thiện lớn (tay của con cáo không còn “mọc ra” từ ngực của nó nữa”.
Từ một nơi để mọi người chia sẻ với bạn bè các đoạn video của mình, YouTube đã trở thành một địa chỉ mà nội dung video dưới mọi dạng đều có thể được đưa lên và xem bằng hầu hết mọi loại thiết bị. Logo mới của YouTube nhấn mạnh nút “play” trên màn hình, cho thấy tầm quan trọng của nội dung so với vai trò trung gian.
Những thay đổi mà Dropbox thực hiện với logo của mình trong mấy năm gần đây là một sự phản ánh về chính công ty này: hình dạng của chiếc hộp không thay đổi mà hình ảnh của chiếc hộp chỉ trở nên đậm nét hơn, tương xứng với việc chiến lược chung của công ty và vai trò của công ty trong ngành ngày càng trở nên rõ ràng hơn.
Thiết kế logo mới của trang tin công nghệ TechCrunch được nhiều người hoan nghênh. Logo mới này dựa trên logo hai chữ “TC” trước đó, nhưng chỉ mang một màu xanh đậm, loại bỏ hoàn toàn hiệu ứng "điểm ảnh" của logo cũ.
Snapchat là một dịch vụ nhắn tin ảnh. Logo cũ của dịch vụ này là một con ma có mặt, nhưng logo mới không còn mặt nữa. Sự thay đổi này cho thấy, chức năng “như ma” của ứng dụng (các tin nhắn tự hủy như chưa bao giờ xuất hiện) vẫn được duy trì, đồng thời có ý rằng, đây là ứng dụng có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ gửi ảnh.
Khi nói tới Bitcoin, mọi người thường nghĩ ngay tới loại tiền ảo được cho là được sử dụng bởi nhiều hacker và những tay buôn ma túy trên mạng. Buttercoin là một công ty công nghệ mới với mục tiêu giúp mọi người sử dụng Bitcoin dễ dàng hơn. Logo mới của Buttercoin giúp xóa đi phần nào hình ảnh tiêu cực về công việc kinh doanh của công ty.

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm