Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những loại tiết kiệm sinh lời tốt có thể bạn chưa biết

Tiết kiệm trực tuyến đang là hình thức đầu tư được nhiều người tin tưởng. Nhưng chọn được gói gửi góp để sinh lời và hưởng lãi suất cao nhất không phải chuyện ai cũng biết.

Dưới đây là một số loại hình tiết kiệm đáng tham khảo.

Tiết kiệm lãi suất cao nhất

Loại hình này sẽ mang lại mức lãi suất cao nhất cho người gửi, tương ứng với các kỳ hạn gửi khác nhau, tối thiểu là một tháng, tối đa 36 tháng. Hình thức gửi tiết kiệm lãi suất cao nhất thường phù hợp với những người đã có kế hoạch sử dụng số tiền của mình nhưng thời gian vẫn còn xa nên muốn khoản tiền này được “sinh sôi nảy nở” trong lúc chờ đợi.

Như trường hợp của chị Hoàng Kim Anh (Thành Công, Hà Nội), sau nhiều năm tích cóp cộng với số tiền mẹ chồng chị cho cháu đích tôn (con trai chị) để đi du học, chị góp được 1,2 tỷ đồng. Trước lúc con trai đi du học hơn một năm, chị muốn số tiền này được sinh lời.

Maritime Bank anh 1
Tiết kiệm trực tuyến không chỉ tiện lợi mà còn được hưởng lãi suất cao.

“1,2 tỷ có thể đầu tư bất động sản hoặc kinh doanh nhưng suy đi tính lại, tôi thấy lo vì có thể gặp nhiều rủi ro. Thế nên, để vừa an toàn vừa sinh lời, tôi quyết định mang đi gửi ngân hàng theo hình thức tiết kiệm lãi suất cao nhất và nhận lãi vào cuối kỳ”, chị Kim Anh chia sẻ.

Bà mẹ 42 tuổi này cho hay, chị thích hình thức tiết kiệm này bởi khi có nhu cầu đột xuất, cần tất toán trước hạn mà vẫn muốn bảo toàn số lãi đã tích lũy trước đó, chị có thể ứng vốn bằng chính sổ tiết kiệm để vay tiền tại ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Tiết kiệm định kỳ sinh lời

Khác với chị Kim Anh, chị Nguyễn Thu Lê (30 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) lại chọn gửi tiết kiệm định kỳ sinh lời với số tiền 500 triệu đồng. Chị cho biết đây là số tiền vợ chồng chị tích cóp được sau 7 năm đi làm và đầu năm vừa rồi, chị tính mua chung cư nhưng sẽ phải vay thêm ngân hàng 700 triệu đồng. Nếu vay, tiền lãi phải trả cũng nhiều nên chị bàn với chồng để một vài năm tới mới mua.

“Tôi gửi 500 triệu đồng theo dạng tiết kiệm định kỳ sinh lời. Mỗi tháng tôi nhận một khoản lãi ổn định từ số tiền này, đúng đủ để trả tiền thuê nhà hàng tháng. Với hình thức này, tôi không tốn tiền thuê nhà mà vẫn có một khoản kha khá để tích lũy”, chị Lê phân tích.

Đối với những khách hàng muốn có thêm một khoản tiền để bổ sung cho việc chi tiêu mỗi tháng nhưng không cần sử dụng hết khoản tiền dành dụm như trường hợp của chị Lê, sản phẩm tiết kiệm định kỳ sinh lời sẽ là lựa chọn phù hợp.

Tiết kiệm gửi góp

Khác so với tiết kiệm lãi suất cao nhất và tiết kiệm định kỳ sinh lời, tiết kiệm gửi góp không những có thể gửi bất cứ khi nào mà còn được hưởng lãi suất linh hoạt cộng thêm. Đơn cử tại Maritime Bank, mức lãi xuất lên đến 8,9%/năm dựa trên lịch sử gửi mỗi lần.

Lần đầu, khách chỉ cần gửi số tiền tối thiểu là một triệu đồng và các lần sau có thể gửi góp thêm bất cứ lúc nào với số tiền tối thiểu 50.000 đồng. Để nhận được ưu đãi lãi suất lên đến 8,9% khi sử dụng hình thức tiết kiệm gửi góp này, khách hàng chỉ cần đăng ký M-Saving với các điều kiện khác như: duy trì số dư tài khoản bình quân hàng tháng 5 triệu đồng và mở sổ tiết kiệm trực tuyến từ 1 triệu đồng trở lên.

Maritime Bank anh 2
Một khách hàng chọn gửi góp tiết kiệm Ong vàng tại Maritime Bank nhận được lãi suất 8,7%.

Đây là gói sản phẩm được Maritime Bank dành riêng cho các chị em văn phòng không có sẵn những khoản tiền lớn để tiết kiệm nhưng lại có thu nhập ổn định hàng tháng. Khách hàng có thể gửi nhiều sổ Ong vàng tùy theo nhu cầu, mục đích tích cóp theo thời hạn 3 đến 26 tháng; đặt lịch gửi góp định kỳ tự động cho các sổ này (ngân hàng sẽ trích tiền từ tài khoản cá nhân và chuyển sang sổ tiết kiệm theo thời gian định kỳ).

Từ nay đến 29/10, khách hàng gửi tiết kiệm tại Maritime Bank không chỉ có cơ hội nhận quà tặng hấp dẫn, sở hữu các giải thưởng hàng tháng và giải 666 triệu đồng quay thưởng vào cuối chương trình mà còn được hưởng lãi suất lên tới 8,9%. Khách hàng đăng ký tham gia tại đây hoặc liên hệ chi nhánh Maritime Bank gần nhất. Call Center 24/7: 1800599999 (miễn phí)/ 024.3944 5566.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm