Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những liệu pháp giúp cuộc sống thăng hoa, hạnh phúc hơn

Bộ 3 cuốn sách của Giáo sư Martin Seligman giúp người đọc hiểu hơn về tâm lý, có những kiến thức, gợi ý để xây dựng một đời sống tinh thần khỏe mạnh.

Để ngăn chặn các bệnh về tâm lý, một trong những cách hiệu quả là phòng ngừa các triệu chứng tiêu cực thông qua việc tìm hiểu, chủ động chuẩn bị nền tảng kiến thức cho bản thân.

Bộ sách “Khoa học hạnh phúc” của nhà tâm lý học, nhà giáo dục, nhà văn người Mỹ Martin Seligman là một công cụ hữu hiệu giúp người đọc làm được điều đó. Seligman là một trong những nhà tâm lý học có ảnh hưởng nhất thời đại, được biết đến với lý thuyết về sự lạc quan và là một trong những người tiên phong của tâm lý học tích cực.

Bộ sách, vừa được Công ty CP Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) giới thiệu, gồm ba cuốn: Thăng hoa, Hạnh phúc đích thực Học cách lạc quan - đều bàn về chủ đề chung là những liệu pháp giúp cho cuộc sống thăng hoa, hạnh phúc hơn.

sach ve hanh phuc anh 1

Bộ sách của GS tâm lý học Martin Seligman giúp người đọc hiểu về hạnh phúc. Ảnh: TIMES.

Cụ thể, cuốn Thăng hoa sẽ giúp độc giả có thêm một cách hiểu sâu rộng mới về khái niệm "hạnh phúc" và "sống an vui". Đây là cuốn đầu tiên trình bày khái niệm mới của Seligman về hạnh phúc thực sự thông qua việc nâng cao tiêu chuẩn cho thân phận con người.

Học cách lạc quan sẽ giúp thay đổi cách nghĩ của người đọc để chuyển hóa cuộc đời bằng những năng lượng tích cực. Được biết đến là “cha đẻ” của ngành khoa học mới về tâm lý học tích cực, Seligman đã dựa trên hơn 20 năm nghiên cứu lâm sàng để chứng minh sự lạc quan nâng cao chất lượng cuộc sống như thế nào và làm thế nào mọi người có thể học cách thực hành nó. Những kỹ năng ông nêu ra có thể giúp phá vỡ trầm cảm, tăng cường hệ thống miễn dịch, phát triển tiềm năng tốt hơn và khiến bạn hạnh phúc hơn.

Cuối cùng, Hạnh phúc đích thực cho chúng ta thấy rằng hạnh phúc không phải là kết quả của sự may mắn hay bẩm sinh. Hạnh phúc đích thực, lâu dài đến từ việc tập trung vào điểm mạnh cá nhân và vận dụng chúng để cải thiện mọi khía cạnh trong cuộc sống của con người.

Với những lời khuyên và liệu pháp tâm lý của GS Seligman, bộ ba sách “Khoa học hạnh phúc” sẽ giúp mỗi người tự “chữa lành” và sống tích cực, hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Có gì đằng sau cuốn sách best-seller trên TikTok?

Theo bảng xếp hạng của nền tảng TikTok bộ sách xây kênh TikTok và marketing affiliate đã cán mốc 87.000 lượt bán. Nhiều luồng tranh luận xung quanh hiện tượng này.

Phúc Xuyên

Bạn có thể quan tâm